xs
xsm
sm
md
lg

“ตั๋วมรณะใบสุดท้าย” 5 ทีมพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ใครชะตาขาดต้องตกชั้น

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

5 ทีมมี 1 ทีมต้องตกชั้นตาม ฟูแล่ม กับ ฮัดเดอร์ฟิลด์
เอเยนซี - ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ กำลังลุ้นแชมป์กันอย่างสนุกเข้มข้นระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ ลิเวอร์พูล รวมถึงอีก 4 ทีมในท็อป 6 ก็ต้องลุ้นเพื่อคว้า 2 เก้าอี้ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยจะต้องมี 2 ทีมที่ต้องอกหัก แต่อีกฟากของตารางก็ขับเคี่ยวกันสนุกไม่น้อยกับการลุ้นหนีตายว่า "ตั๋วมรณะใบสุดท้าย" ใครจะตาม ฮัดเดอร์ฟิลด์ กับ ฟูแลม ไปเล่นเวทีแชมเปี้ยนชิปฤดูกาลหน้า

เมื่อมองไปที่ตารางแม้ว่าแต้มยังไม่ขาดแต่เมื่อพิจารณาแล้วน่าจะมี 5 ทีมตั้งแต่อันดับ 14 ถึง 18 ที่ต้องหนีตาย โดยมีหนึ่งทีมเท่านั้นที่จะต้องตกชั้น ดังนั้นลองมาดูกันว่าโอกาสรอดและโจทย์ของแต่ละทีมยากง่ายแต่ไหน

14.เบิร์นลี่ย์ (36 แต้มจาก 33 นัด) ชัยชนะ 2 นัดติดเหนือ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส กับ บอร์นมัธ ทำให้หายใจคล่องขึ้น แต่โปรแกรมที่เหลือนั้นหนักใช่ย่อย เพราะว่า 4 นัดสุดท้ายต้องเจอกับทีมระดับท็อป 6 ถึง 3 ทีมคือ เชลซี, แมนเชสเตอร์ ซิ้ และ อาร์เซนอล ดังนั้นต้องชนะ คาร์ดิฟฟ์ ให้ได้แล้วค่อยไปลุ้นกับ เอฟเวอร์ตัน เมื่อนั้นก็น่าจะรอดตกชั้นแล้ว ซึ่ง เบิร์นลี่ย์ จะตกชั้นก็น่าเสียดาย เพราะว่าปีที่แล้วจบอันดับ 7 ได้ไปเล่น ยูโรปา ลีก

15.นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด (35 แต้มจาก 33 นัด) ผลงานมาสะดุดในช่วงหลังๆ ที่แพ้ 2 เกมติด ทำให้ต้องมาลุ้นเหนื่อยชนิดจะประมาทไม่ได้เด็ดขาด ซึ่งเมื่อดูจากโปรแกรมที่เหลืออีก 5 นัดแล้วว่าจะต้องชนะให้ได้ในเกมที่เปิดบ้านพบ เซาธ์แฮมป์ตัน กับไปเยือน ไบรจ์ตัน เพราะจากนั้นเจอกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ฟอร์มดีชนะ 4 นัดรวดกับ ลิเวอร์พูล ที่ลุ้นแชมป์ไม่ง่ายเลย ส่วนนัดสุดท้ายเบาก็จริงเจอไปเยือน ฟูแล่ม แต่เชื่อเถอะไม่มีใครอยากไปลุ้นถึงนัดที่ 38 เพราะหากพลาดไม่มีโอกาสให้แก้ตัวต้องไปเริ่มใหม่จากลีกล่าง

16.ไบรจ์ตัน (33 แต้มจาก 31 นัด) เหลือโปรแกรมมากกว่าใครเพื่อนคือ 7 เกมก็จริง แต่ว่าต้องเจอกับทีมท็อป 6 ทั้ง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, อาร์เซนอล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขณะที่การเจอกับ วูฟล์แฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส นั้นก็ไม่ง่ายเลย ดังนั้นแมตช์ที่เล่นในบ้านเจอกับ บอร์นมัธ และ คาร์ดิฟฟ์ ต้องตุนเก็บ 6 แต้มเต็มให้ได้ น่าเสียดายที่ต้องมาลุ้นหืด เพราะออกสตาร์ทฤดูกาลได้ดี ก่อนที่จะมารูดในช่วงครึ่งปีหลังหรือปี 2019 ส่วนหนึ่งก็อาจจะเพราะต้องเล่น เอฟเอ คัพ ที่ฝ่าฟันเข้าถึงรอบตัดเชือก ย้อนประวัติศาสตร์ไปเมื่อปี 1983 ทีมก็ทำได้ดีใน เอฟเอ คัพ คือเข้าชิงและรอดตกชั้น ส่วนปีนี้ต้องมาลุ้นว่ากุนซือประสบการณ์สูงอย่าง คริส ฮิวตัน จะทำสำเร็จหรือไม่

17.เซาธ์แฮมป์ตัน (33 แต้มจาก 32 นัด) โปรแกรมจากนี้ของ "นักบุญ" ไม่ต้องเจอกับทีมระดับท็อป 6 แล้ว เรียกได้ว่าวิ่งสู้ฟัดใน 6 นัดที่เหลือก็มีโอกาสที่จะอยู่รอด โดยมองว่า 2 เกมสำคัญที่จะต้องได้ 6 แต้มเต็มๆ ก็คือได้เล่นในถิ่น เซนต์ แมรี่ส์ รับมือ บอร์นมัธ กับ ฮัดเดอร์ฟิลด์ ซึ่งถ้าทำได้ก็น่าจะรอดตกชั้นได้สำเร็จ

18.คาร์ดิฟฟ์ (28 แต้มจาก 32 นัด) ปัญหาใหญ่ก็คือโปรแกรมที่เหลือต้องเจอกับ ลิเวอร์พูล ที่กำลังคั่วแชมป์และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่กำลังลุ้นท็อปโฟร์ กระนั้นก็ตามมี 2 เกมความหวัง เพราะเจอกับทีมที่หนีตกชั้นด้วยกันเองอย่าง เบิร์นลี่ย์ และ ไบรจ์ตัน ส่วนกุนซืออย่าง นีล วอร์น็อค น่าสนใจเกี่ยวกับสถิติส่วนตัวที่นำทีมเลื่อนชั้นได้ถึง 8 ครั้ง แต่ไม่เคยทำทีมอยู่รอดในระดับลีกสูงสุดได้เลย แน่นอน คาร์ดิฟฟ์ ยังมีหวังหนีตาย แต่ก็น่าเศร้า เพราะว่าการคว้า เอมิเลียโน ซาลา กองหน้าอาร์เจนไตน์ เมื่อตลาดเปิดต้นปี 2019 หวังให้มายิงช่วยหนีตาย เครื่องบินกลับตกระหว่างเดินทางมาจาก น็องต์ส
กำลังโหลดความคิดเห็น