xs
xsm
sm
md
lg

ร่มร่อน เสียดายฟิลิปปินส์เมินบรรจุซีเกมส์ - มุ่งเป้าคว้าแชมป์โลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

ทัพร่มร่อนไทย เตรียมลุยศึกใหญ่
พลอากาศตรี วิเชียร บัวเผือก เลขาธิการ สมาคมกีฬาทางอากาศและการบินฯ เผยฟิลิปปินส์ เจ้าภาพซีเกมส์ 2019 เมินบรรจุร่มร่อน เพราะไม่มีลุ้นเหรียญ พร้อมเบนเข็มมุ่งหน้าลุยชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 10 ที่ประเทศเซอร์เบีย แทน

สมาคมกีฬาทางอากาศและการบินแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย และจังหวัดนครราชสีมา จัดการแข่งขันร่มร่อนบินเดินทางนานาชาติสานสัมพันธ์อาเซียน ครั้งที่ 3 เอเชี่ยน คัพ ซีรี่ย์ 1 ประจำปี 2562 ณ สนามกีฬาทางอากาศชั่วคราวเขาสะเดา อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 4 - 10 เมษายน 2562 โดยจะมีนักกีฬาเข้าร่วมทั้งหมด 12 ประเทศจำนวนกว่า 100 คน ได้แก่ สาธารณรัฐเวียดนาม, สาธารณรัฐอินโดนีเซีย, สาธารณรัฐอินเดีย, สาธารณรัฐประชาชนจีน, สหราชอาณาจักร, เขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน, ประเทศญี่ปุ่น, ประเทศมาเลเซีย, สาธารณรัฐอิสลามปากีสถาน,ราชอาณาจักรนอร์เวย์, สหพันธรัฐรัสเซีย, และประเทศไทย เจ้าภาพจัดการแข่งขัน ทั้งนี้นักกีฬาร่มร่อนทีมชาติไทย ชุดเอเชี่ยนเกมส์จะเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย

โดย พลอากาศตรี วิเชียร บัวเผือก เลขาธิการ สมาคมกีฬาทางอากาศและการบินแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เผยถึงการแข่งขันซีเกมส์ 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ กีฬาร่มร่อนไม่ถูกบรรจุลงในการแข่งขัน "กีฬาร่มร่อนถือว่าได้รับความนิยมมากในอาเซียน ซึ่งในเอเชียนเกมส์ 2018 เราทำผลงานได้ยอดเยี่ยมคว้า 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง แต่ในซีเกมส์ครั้งนี้ เจ้าภาพกลับไม่บรรจุลงแข่งขัน อาจจะเป็นเพราะเจ้าภาพไม่มีโอกาสลุ้นเหรียญรางวัล"

"รายการใหญ่ของเราในปีนี้คือ FAI World Paragliding Accuracy Championship 2019 การแข่งขันร่มร่อนชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 10 ประจำปี 2562 ที่ประเทศเซอร์เบีย วันที่ 8-18 กันยายนนี้ ซึ่งเรามี นันท์ณภัส ภุชฌงค์ แชมป์โลก 4 สมัยเป็นตัวความหวัง"

"ทั้งนี้ น้องบี จะร่วมแข่งร่มร่อนบินเดินทางนานาชาติสานสัมพันธ์อาเซียน ครั้งที่ 3 เอเชี่ยน คัพ ซีรี่ย์ 1 ประจำปี 2562 นี้ด้วย จึงถือเป็นการเตรียมความพร้อมให้นักกีฬาไปในตัว" พ่อบ้านนักเหินเวหาไทย กล่าว

โดยสามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ Facebook “ของสมาคมฯ (Rasat Thailand) และแฟนเพจของสมาคมฯ (สมาคมกีฬาทางอากาศและการบินแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์) และทางเว็บไซต์ www.rasatthailand.com
กำลังโหลดความคิดเห็น