xs
xsm
sm
md
lg

"พิชัย" ชี้ เป็นผลดี "ไอบ้า" จ่อชวดจัดมวยโอลิมปิก

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เผยข่าวคราวเกี่ยวกับการที่คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซี อาจไม่ให้สหพันธ์มวยสากลนานาชาติ หรือไอบ้า จัดการแข่งขันมวยในกีฬาโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น พร้อมเปิดโอกาสให้องค์กรอื่นขึ้นมาเป็นฝ่ายจัดการแข่งขันแทน

ซึ่ง ไอโอซี ได้มอบให้ เนนาด ลาโลวิช ชาวเซอร์เบีย สอบสวนเรื่องดังกล่าวกับสหพันธ์มวยสากลนานาชาติ หรือไอบ้า เกี่ยวกับเรื่องการทุจริตต่างๆในองค์กรที่หลายฝ่ายส่งเรื่องเข้าไปร้องเรียน และคณะทำงานชุดนี้จะรายงานให้ไอโอซี รับทราบ ในสัปดาห์หน้า จากนั้น ไอโอซี จะตัดสินในเดือนมิ.ย.นี้

"ช่วงเดือนมิ.ย.นี้ เป็นสิ่งที่แฟนกีฬามวยสากล ชาวไทย ต้องจับตาเป็นพิเศษ ว่าคณะกรรมการโอลิมปิคสากล(ไอโอซี) มีมติอย่างไร จะมอบหมายให้หน่วยงานใดจัดการแข่งขันมวยในรอบคัดเลือกแทนสหพันธ์มวยสากลนานาชาติ (ไอบ้า) รวมถึงการแข่งขันในโอลิมปิก 2020 ที่ญี่ปุ่นด้วย" นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เริ่มกล่าว

"ไอโอซี ไม่ได้คิดถึงเรื่องเงินอย่างเดียว เขาคิดถึงเรื่องความโปร่งใส การบริหารจัดการที่ทำให้กีฬามวยยุติธรรม ไม่มีเรื่องที่ทำให้มวยอื้อฉาว เขาคิดแบบนี้มากกว่า เขาคงจะต้องรื้อกันใหม่ ถ้าทางไอบ้าไม่ได้จัดยังไงไอโอซีก็ต้องหาผู้จัดมาแทนให้ได้"

"ตอนนี้ก็คงเหลือรายการควอลิฟายด์อีกน่าจะ 2 รายการ สำหรับการไปโอลิมปิก 2020 แต่จริงๆเขาก็จะอิงเรื่องแรงกิ้งเข้ามาด้วย ตอนนี้เราก็มีหน้าที่เตรียมนักมวยให้พร้อมที่สุด มีทั้งฟิตที่สุด และดีที่สุดของแต่ละรุ่น เราให้นักมวยของเราต่อยอยู่สม่ำเสมอโดยเฉพาะต่างชาติที่เราให้เขาต่อยด้วยบ่อยยิ่งขึ้นทำให้พวกเขาคุ้นเคยมากขึ้น"

"ถ้าถามถึงผลกระทบในเรื่องที่ไอบ้าจะไม่ได้จัดมวยโอลิมปิกมันก็มีข้อเสียคือรายการควอลิฟายด์จะน้อยลง แต่ส่วนตัวผมชอบนะ เราต้องการให้มีการตัดสินกีฬามวยให้ยุติธรรมที่สุด เพราะถ้าวัดกันเรื่องฝีมือนักมวยไทยไม่เป็นรองใครอยู่แล้ว ผมจะรู้สึกอุ่นใจด้วยซ้ำถ้ามีการจัดการที่รัดกุมและตอนไอบ้าจัด" พิชัย ชุณหวชิร กล่าวทิ้งท้าย


กำลังโหลดความคิดเห็น