xs
xsm
sm
md
lg

"พลิสโคว่า" ฟอร์มร้อน โค่น "ฮาเล็ป" ลิ่วชิง "บาร์ตี้" หวดไมอามี โอเพ่น

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


คาโรไลน่า พลิสโคว่า หวดสาวมือ 7 ของโลกจากเช็ก ฟอร์มร้อนแรงหลังเอาชนะ ซิโมน่า ฮาเล็ป มือ 3 ของโลกจากโรมาเนีย 2 เกมรวด 7-5, 6-1 ตบเท้าเข้ารอบชิงชนะเลิศ เทนนิส "ไมอามี โอเพ่น" ได้สำเร็จ

แมตช์นี้เจออุปสรรคสายฝนเล่นงานทำให้ลงเล่นดึกกว่าปกติ โดยเฉพาะคู่ก่อนหน้านี้ ระหว่าง แอชลีช บาร์ตี้ หวดสาวจากออสเตรเลีย กับ อาเน็ตต์ คอนตาเวียต จากเอสโตเนีย ต้องหยุดไปถึง 3 ครั้งจากสายฝนที่เทลงมาเป็นระยะ ก่อนที่่หวดสาวจากออสเตรเลีย จะเอาชนะไปได้ 2 เกมรวด 6-3, 6-3

เซตแรก พลิสโคว่า กับ ฮาเล็ป ผลัดกันเบรคเสิร์ฟในเกมที่ 5 และ 6 ซึ่งเป็นหวดสาวโรมาเนียที่เบรคได้อีกครั้งในเกมที่ 7 และมาโอกาสลงมาเสิร์ฟเพื่อปิดเซตในเกมที่ 10 แต่ดันพลาดท่าโดนหวดสาวจากเช็กเบรคคืนไปได้ เสมอกันที่ 5-5 ก่อนที่ พลิสโคว่า จะมาเบรคเกมเสิร์ฟในเกมที่ 12 ปิดเซตไปด้วยสกอร์ 7-5

เซตสองดูเหมือนว่า ซิโมน่า ฮาเล็ป จะช็อตไปดื้อๆ โดน คาโรไลน่า พลิสโคว่า เบรคเสิร์ฟได้ 2 ครั้งติดต่อกัน ขึ้นนำไป 4-0 คะแนน ก่อนที่จะปิดเซตไปแบบง่ายๆ 6-1 ทำให้อดีตหมายเลขหนึ่งของโลกจากสาธารณรัฐเช็ก เอาชนะไปได้ 2 เกมรวด

"มันไม่ง่ายเลยเพราะแมตช์นี้ต้องรอเพื่อลงแข่งขันเป็นเวลานานมากๆ แถมช่วงปลายเซตสองยังต้องมาหยุดเล่นไปกลางคันอีกทำให้การแข่งขันไม่ต่อเนื่อง แต่สุดท้ายก็ผ่านมาได้ด้วยดี รู้สึกแฮปปี้มากที่เข้าชิงได้สำเร็จ" พลิสโคว่า กล่าว

จากความพ่ายแพ้ดังกล่าวของซิโมน่า ฮาเล็ป ทำให้เธอชวดกลับไปครองบัลลังก์มือหนึ่งของโลกอีกครั้งเนื่องจากแต้มยังไม่ดีพอที่จะแซงนาโอมิ โอซากะ นักเทนนิสสาวญี่ปุ่น แต่ยังดีพอที่ทำให้เธอขึ้นไปรั้งอันดับ 2 ของโลกหลังจบรายการนี้

ส่วนการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศหญิงเดี่ยว ระหว่าง คาโรไลน่า พลิสโคว่า พบ แอชลีช บาร์ตี้ จะแข่งขันกันในวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 2562


กำลังโหลดความคิดเห็น