xs
xsm
sm
md
lg

ประมุขลูกยาง แย้มไม่กดดันคว้าตั๋วโอลิมปิก แต่มั่นใจนักกีฬาพร้อมลุย

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ เผยเตรียมทีมพร้อมคัดโอลิมปิกถึงปีหน้า แต่ไม่อยากกดดันนักกีฬา เพราะรู้ว่าทุกชาติพัฒนาขึ้นมากเช่นเดียวกัน

เมื่อวันที่ 28 มีนาคม ที่ผ่านมา ได้มีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2561 สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ ณ โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพฯ

โดย นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมลูกยางไทย กล่าวถึงความพร้อมในการแข่งขันปีนี้ว่า "หลังจบการแข่งขันไทยแลนด์ลีก และซูเปอร์ลีก นักกีฬาทั้ง 27 คน ก็มาเข้าแคมป์เก็บตัวซึ่งสาเหตุที่เรียกนักกีฬาจำนวนมากเพราะมีหลายรายการต้องแข่งขัน"

"ข่าวดีตอนนี้คือไม่มีคนบาดเจ็บ โดยรานการแรกที่เราจะแข่งขันคือแมตซ์กระชับมิตร ไทย-เกาหลี แม้จะไม่มีคะแนนสะสม แต่ก็จะได้ประสบการ์ณ และมีคนรอติดตามจำนวนมาก"

"ทั้งนี้เราวางแผนเตรียมทีมไปถึงคัดเลือกโอลิมปิก ในเดือนมกราคม 2563 ซึ่งนักกีฬาทุกคนมีความคาดหวังที่จะไปร่วมแข่งขันโอลิมปิกให้ได้ สร้างความกระตือรือร้น ทางด้านสมาคมฯ ไม่กดดันว่าจะต้องทำให้ได้ เพราะเข้าใจว่าทุกทีมล้วนพัฒนาขึ้นมา เราพร้อมยอมรับผลที่จะตามมา"

นอกจากนี้ นายสมพร ยังไม่เผยถึงกรณีปัญหาของวอลเลย์บอลทีมชาย แอร์ฟอร์ซ ในฐานะแชมป์ลีก ไม่มีความพร้อมไปแข่งสโมสรเอเชีย ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงหารือว่าจะยกสิทธิ์ไปให้ทีมรองแชมป์ไปแข่งขันแทน ซึ่งจะได้ข้อสรุปภายในสัปดาห์นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น