xs
xsm
sm
md
lg

"คันนาวาโร่" ตัดพ้อ "จีน" เพิ่งรวมทีม 5 วัน หวังใช้เวทีทดสอบแข้งหน้าใหม่

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ฟาบิโอ คันนาวาโร่ กุนซือใหญ่ทีมชาติจีน ให้สัมภาษณ์หลังเกมการแข่งขันที่ทีมชาติจีน พ่ายคาบ้านให้กับ ทีมชาติไทย ด้วยสกอร์ 0-1 จากประตูชัยของชนาธิป สรงกระสินธ์ ในนาทีที่ 33

จากผลการแข่งขันดังกล่าวส่งผลให้ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย เข้าไปในรอบชิงชนะเลิศ รอพบผู้ชนะระหว่าง อุรุกวัย ยอดทีมจากทวีปอเมริกาใต้ หรืออุซเบกิสถาน ทีมแกร่งจากทวีปเอเชีย

"อย่าโยนความผิดให้กับนักเตะหน้าใหม่ที่เพิ่งติดทีมชาติ เพราะหลายคนอายุยังน้อย มันเป็นเรื่องธรรมดาที่พวกเขาจะมีข้อผิดพลาดในเกม" คันนาวาโร่ เริ่มกล่าว

"ถึงแม้วันนี้เราจะแพ้ แต่มันทำให้ผมเห็นข้อผิดพลาดชัดเจนขึ้น ถ้าเราปรับข้อบกพร่องได้มันก็คือแสงสว่างที่จะเกิดขึ้นในอนาคตกับทีมชาติจีน นักเตะอย่าง เกา จุ่นยี่ และ เหวย ซื่อหาว แสดงให้เห็นแล้วว่าพวกเขามีประสิทธิภาพมากพอสำหรับทีมสายเลือดใหม่ ทั้งสองคนทำผลงานได้ดีที่สุดในสนามแล้วสำหรับทีมชาติจีนเกมนี้"

"ครึ่งแรกพวกเราเคลื่อนที่กันได้ช้ามาก ผมได้เห็นสิ่งที่ผมซ้อมให้กับลูกทีมเพียงแค่ 2-3 ครั้งเท่านั้นในครึ่งแรก หลังจากที่เราเสียประตูในครึ่งแรก ผมปรับทีมให้เติมเกมรุกมากขึ้นและเรามีโอกาส 2-3 ครั้งในครึ่งหลังแต่เราไม่สามารถเปลี่ยนเป็นสกอร์ได้ และแน่นอนว่าเมื่อเราเปิดเกมรุกแลกกับไทย มันทำให้มีช่องให้พวกเขาเปิดเกมสวนกลับได้หลายครั้งแต่ยังดีที่พวกเขายังไม่เปลี่ยนเป็นประตูได้เช่นกัน"

"เราต้องเข้าใจว่าการตัดสินใจบุกเต็มตัว มันทำให้มีช่องให้คู่แข่งมีช่องเจาะมากขึ้น ผมเข้าใจดีว่าไม่มีใครอยากได้ผลการแข่งขันแบบนี้ แต่มันก็ทำให้ผมได้เห็นข้อบกพร่องที่มากขึ้น มันคือสิ่งที่ดีถึงแม้เราจะแพ้ก็ตาม สิ่งสำคัญคือผมคิดว่าผู้เล่นของเราหลายคนทำผลงานได้ดี (ผลงานส่วนตัว) เพียงแค่เรายังไม่สามารถทำตามแผนที่ซ้อมมาได้"

"ก่อนเกมเมื่อวานผมก็ได้พูดแล้วว่าการคุมทีมในรายการนี้ของผมนั้นมีเวลาน้อยมากในการจะทำอะไรให้เป็นชิ้นเป็นอัน (รวมทีม 5 วัน) ผมเพียงอยากใช้เวทีในรายการนี้ทดสอบผู้เล่นที่เรียกเข้ามาใหม่เท่านั้น ผมไม่สามารถเสกสิ่งมหัศจรรย์เหมือนนักมายากลได้ในระยะเวลาเพียง 5 วันหรอก หลายปีที่ผ่านมานี้ทีมชาติจีนมีปัญหาในเรื่องการหาผู้เล่นมาทดแทนผู้เล่นตัวเก่า (ที่อายุมากขึ้น) เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว"

"การจะผ่าตัดทีมชุดใหม่ไม่ใช่เรื่องง่ายนะ ก่อนการเรียกตัวครั้งนี้ผมได้โทรหา ลิปปี้ เพื่อขอคำปรึกษาและลิสต์รายชื่อร่วมกัน เขาให้อิสระกับผมในการเรียกตัวผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาเพื่อดูฟอร์มในรายการนี้"

"อย่างที่ผมบอกไปว่า เวลาแค่ 5 วันมันน้อยมากๆสำหรับการคุมทีมชุดใหม่ ด้วยความสัตย์จริงนะถ้าคุณดูเกมให้ดีจะเห็นว่ามีผู้เล่น 4-5 คนที่ทำผลงานได้ดีทีเดียว สไตล์การผ่านบอลสั้นตามช่องเริ่มเข้ามาแสดงให้เห็นมากขึ้น แต่ในทางกลับกันฟูลแบ๊คทั้งสองข้างของเราทำผลงานได้ไม่ดีเท่าไหร่ในครึ่งแรก และที่สำคัญที่สุดคือวิสัยทัศน์ในการเปิดเกมรุกจากแนวรับของเรา เรายังมีปัญหาตรงนี้ พวกเขาคิดและทำช้าเกินไปและนั่นทำให้ไทยดักทางเราได้ง่ายมาก"

ขอบคุณเพจ "เล่าเรื่องบอลจีน - Chinese Super League"


กำลังโหลดความคิดเห็น