xs
xsm
sm
md
lg

คึกคักเปิดหัวช่วงอเมริกาซีซัน "โม-เม" ร่วมดวลศึก Founders Cup มือท็อป 3 โลกพร้อมหน้า "ปาร์ก" ลงป้องแชมป์

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


หลังจากพักไป 2 สัปดาห์เมื่อสิ้นสุดการแข่งขันทัวร์เอเชีย ศึก LPGA Tour จะกลับมาดวลวงสวิงกันอีกครั้งในรายการ Bank of Hope Founders Cup ที่เมืองฟีนิกซ์ รัฐอริโซนา สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 21-24 มีนาคม โดยรายการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้ก่อตั้ง LPGA Tour ขึ้นมา จัดการแข่งขันเป็นปีที่ 9 แล้ว ซึ่งทั้ง "โปรโม-โปรเม" โมรียา และเอรียา จุฑานุกาล จะร่วมชิงชัยด้วย

สำหรับโปรเม นักกอล์ฟมือ 2 ของโลก แม้ว่าผลงานในปีนี้จะยังไม่หวือหวานัก ติดอันดับท็อปเทนครั้งเดียวจากการลงแข่งขัน 4 รายการ แต่ก็รักษามาตรฐานการเล่นได้อย่างสม่ำเสมอ ผ่านการตัดตัวทุกรายการย้อนหลังไปตั้งแต่ปีที่แล้ว ส่วนผลงานในศึก Bank of Hope Founders Cup ที่ผ่านๆ มา โปรเมร่วมแข่งขันมา 4 ครั้ง ติดอันดับท็อป 17 ได้ถึง 3 ครั้ง โดยเฉพาะในปี 2017 และ 2018 ซึ่งสามารถคว้าตำแหน่งรองแชมป์ทั้ง 2 ครั้ง

ด้านโปรโม มืออันดับ 20 ของโลก ฤดูกาลนี้ทำผลงานดีต่อเนื่อง ลงแข่งขัน 4 รายการ ติดอันดับท็อป 25 ทั้งหมด ในจำนวนนี้เป็นการติดอันดับท็อป 10 ถึง 2 ครั้ง ส่วนผลงานในรายการ Bank of Hope Founders Cup ที่ผ่านๆ มา โปรโมร่วมแข่งขันมาตั้งแต่ปี 2013 ผลงานที่ดีที่สุดคือการคว้าอันดับ 8 ร่วมในปี 2017 ส่วนปีที่แล้วไม่ผ่านการตัดตัว

สำหรับการแข่งขัน Bank of Hope Founders Cup ในปีนี้ มีมืออันดับท็อปเทนของโลกเข้าร่วม 7 คน โดยนอกจากโปรเมแล้ว ยังมีปาร์ก ซุง ฮยุน มือ 1 โลกชาวเกาหลีใต้ซึ่งเพิ่งคว้าแชมป์ HSBC Women’s World Championship ที่สิงคโปร์ เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา, มินจี ลี มือ 3 ของโลกจากออสเตรเลีย, ปาร์ก อินบี อดีตมือ 1 ของโลก และมืออันดับ 6 ในปัจจุบันจากเกาหลีใต้ จะลงป้องกันแชมป์, เนลลี่ คอร์ด้า โปรสาวชาวอเมริกัน มือ 8 ของโลกที่ปีนี้คว้าแชมป์ไปแล้ว 1 รายการ, โค จิน ยอง มือ 9 ของโลกจากเกาหลีใต้ และบรู๊ก เฮนเดอร์สัน มือ 10 ของโลกชาวแคนาดา

ในส่วนของแชมป์เก่า นอกจากปาร์ก อินบี ที่จะลงป้องกันแชมป์แล้ว ยังมีอดีตแชมป์ร่วมแข่งขันอีก 5 คน ได้แก่ แอนนา นอร์ดควิสต์ แชมป์ปี 2017 ชาวสวีดิช, คิม เซ ยอง แชมป์ปี 2016 จากเกาหลีใต้, คิม ฮโย จู แชมป์ปี 2015 จากเกาหลีใต้, สเตซี่ ลูอิส แชมป์ปี 2013 จากสหรัฐ และเจิ้ง หยาหนี่ แชมป์ปี 2012 จากไต้หวัน
กำลังโหลดความคิดเห็น