xs
xsm
sm
md
lg

โค้ชประตู "ลำพูน" ข่มขู่ผู้ตัดสิน รับโทษปรับ-แบน

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เมื่อวันอังคารที่ 19 มีนาคม 2562 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 1 ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นายกฤตเมต เอ่งฉ้วนธาดา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท ครั้งที่ 10/2562

มีวาระพิจารณาสำคัญ ดังนี้
วาระที่ 1 การแข่งขันกีฬาฟุตบอล รายการออมสิน ลีก โปร (ไทยลีก 3)
- พิจารณาการคู่ระหว่างสโมสรอ่างทอง เอฟซี กับ สโมสรลำพูน วอริเออร์ ทำการแข่งขันวันที่ 17 มีนาคม 2562

เหตุการณ์
ในระหว่างจะเดินลงสนามในครึ่งเวลาหลังได้มีนายเฉลิมพล พรหมศรีโรจน์ ได้เดินเข้ามาพูดในลักษณะที่ข่มขู่ ซึ่งทีมงานผู้ตัดสินและผู้ควบคุมการแข่งขันก็อยู่ด้วยและในระหว่างผู้เล่นทีมลำพูนบาดเจ็บประมาณ 7-8 ครั้ง ก็ได้มีนายเฉลิมพล ลงไปทุกครั้ง และได้พูดในลักษณะเดิม และจบการแข่งขันผู้ควบคุมการแข่งขันก็ได้ไปสอบถามชื่อว่าบุคคลนี้ชื่ออะไร และตำแหน่งอะไร ซึ่งผู้ควบคุมการแข่งขันได้สอบถามคนรู้จัก จึงได้ทราบชื่อว่านายเฉลิมพล พรหมศรีโรจน์ เป็นผู้ฝึกสอนผู้รักษาประตู

ผลพิจารณาโทษ
ลงโทษนายเฉลิมพล พรหมศรีโรจน์ ผู้ฝึกสอนผู้รักษาประตู สโมสรลำพูน วอริเออร์ มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 2.6 ห้ามลงทำหน้าที่ครั้งต่อไป 2 นัด ปรับเงิน 13,333 บาท การกระทำของนายเฉลิมพล แม้จะไม่มีคำหยาบคายแต่คำพูดดังกล่าวเป็นลักษณะของการพูดข่มขู่ผู้ตัดสิน

- พิจารณาการคู่ระหว่างสโมสรสุราษฎร์ธานี เอฟซี กับ สโมสรราชประชา ทำการแข่งขันวันที่ 17 มีนาคม 2562

เหตุการณ์
ในวันแข่งขันสนามกีฬากลาง จ.สุราษฎร์ธานี ไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีสารวัตรทหาร 4 นาย และ รปภ. 4 นาย โดยมาในครึ่งเวลาหลัง

ผลพิจารณาโทษ
ลงโทษสโมสรสุราษฎร์ธานี เอฟซี มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 5.3.18 (3) ปรับเงิน 3,333 บาท การกระทำดังกล่าวเป็นการไม่จัดเตรียมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้เป็นไปตามระเบียบข้อบังคับว่าด้วยการจัดการแข่งขัน

วาระที่ 2 การแข่งขันกีฬาฟุตบอล รายการออมสิน ลีก (ไทยลีก 4)
- พิจารณาการคู่ระหว่าง สโมสรหัวหิน ซิตี้ กับ สโมสรสระบุรี ยูไนเต็ด ทำการแข่งขันวันที่ 10 มีนาคม 2562

เหตุการณ์
รถพยาบาลทั้งสองคันเดินทางมาถึงสนามแข่งขันเวลา 16.50 น. (ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ทีมหัวหิน ซิตี้ และเจ้าหน้าที่ประจํารถพยาบาลว่า ทั้งสองคันติดเคสรับส่งคนป่วยจึงทําให้มาล่าช้า) ทั้งนี้ไม่กระทบกับเวลาเริ่มการแข่งขัน

ผลพิจารณาโทษ
ลงโทษสโมสรหัวหิน ซิตี้ มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 5.3.12 วรรคแรก ปรับเงิน 6,666 บาท การกระทำดังกล่าวเป็นการไม่จัดรถพยาบาล ก่อนเริ่มเวลาการแข่งขันไม่น้อยกว่า 1 ชั่วโมง 30 นาที


กำลังโหลดความคิดเห็น