xs
xsm
sm
md
lg

"โมโน" ท็อปฟอร์ม บุกอัดมาเลเซีย 91-87 การันตีเพลย์ออฟ ABL

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

ไมค์ ซิลเกิลทารี ฟอร์มดีต่อเนื่อง
โมโน แวมไพร์ การันตีการเข้าไปเล่นในรอบเพลย์ออฟแน่นอนแล้ว 100 เปอร์เซนต์ หลังบุกชนะ เวสต์พอร์ตส์ มาเลเซีย ดรากอนส์ ถึงถิ่น 91-87 คะแนน ไมค์ "มิราเคิล" ซิงเกิลทารี ควง โรเมโอ ทราวิส กดดับเบิลดับเบิล พร้อมได้ โมเซส มอร์แกน ยิงสามแต้มแบบท็อปฟอร์ม รอลุ้นดวล ฟิลิปปินส์ หรือ ไต้หวัน ศึกอาเซียน บาสเกตบอล ลีก

ศึกอาเซียน บาสเกตบอล ลีก ฤดูกาล 2018-19 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม 2562 "ค้างคาวอมตะ" โมโน แวมไพร์ ยกพลไปเยือน เวสพอร์ตส์ มาเลเซีย ดรากอนส์ ที่ประเทศมาเลเซีย โดยมีตั๋วรอบเพลย์ออฟฤดูกาลนี้เป็นเดิมพัน

ควอเตอร์แรก เริ่มเกมเป็นทาง เวสพอร์ต มาเลเซีย ดราก้อน ที่ทักทายด้วยสองแต้มแรกไปก่อน แต่หลังจากนั้นเป็นทาง โมโน แวมไพร์ ที่มีเกมรับที่เหนียวแน่นและเกมรุกที่ดุดัน พร้อมกับขยับทำแต้มสร้างระยะห่างไปเล็กน้อย แล้วพอเข้าช่วงท้ายควอเตอร์ ทาง เวสพอร์ต มาเลเซีย ดราก้อน เร่งเครื่องทำแต้มไล่จี้จนสามารถพลิกขึ้นนำได้สำเร็จ ที่สกอร์ 28-26 คะแนน

ควอเตอร์สอง เปิดฉากมาเป็นทาง เวสพอร์ต มาเลเซีย ดราก้อน ที่แก้เกมได้ดีจนสามารถถึงโมเม้นตั้มของเกมได้ดีทีเดียว ขณะที่ โมโน แวมไพร์ ดูจะตื้อๆไปเล็กน้อย โดยพวกเค้ายังคงสามารถ ทำแต้มเกาะติดไม่ห่าง หลังจากนั้น โมโน แวมไพร์ ยังคงตื้อไม่หาย ยิ่งส่งผลให้ เวสพอร์ต มาเลเซีย ดราก้อน มีโอกาสขยับเพิ่มช่องว่าง แต่ก็ทำได้ไม่ดีเท่าไรนัก แต่พอ โมโน แวมไพร์ เรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้ก็สามารถพลิกขึ้นนำก่อนปิดควอเตอร์ไปที่สกอร์ 38-42 คะแนน

ควอเตอร์สาม เริ่มครึ่งหลังของเกมเป็นทาง เวสพอร์ต มาเลเซีย ดราก้อน ที่ทักทายด้วยสามแต้ม จึงส่งผลให้รูปเกมกลับมาสนุกสูสีกันอีกครั้ง แต่โมเม้นตั้มจะเทไปทางฝั่ง เวสพอร์ต มาเลเซีย ดราก้อน เล็กน้อย พอเข้าช่วงกลางควอเตอร์ เป็นทาง โมโน แวมไพร์ ที่อาศัยเกมฟาสต์เบรก รันแต้มจนสามารถพลิกขึ้นนำอีกครั้ง ก่อนที่ โมโน แวมไพร์ จะประคองแต้มที่นำและปิดควอเตอร์ไปที่สกอร์ 65-67 คะแนน

ควอเตอร์สี่ เปิดฉากมาเป็นทั้งสองทีมที่ทำผลงานดี โดยทั้งสองทีมผลัดกันรุกผลัดกันรับสนุกสูสี ชนิดหายใจหายคอแทบไม่ทัน หลังจากนั้นเป็นทาง โมโน แวมไพร์ ที่สามารถดึงโมเม้นตั้มของเกมได้ดี ด้วยการส่องไกลผสมกับเกมรับที่เหนียวแน่ แล้วค่อยๆขยับทำแต้มฉีกหนีเพิ่มระยะห่างไปกว่าเลขสองหลัก พร้อมกับประคองสกอร์ที่นำไว้ได้ ที่สกอร์ 87-91 คะแนน

เกมนี้ "ค้างคาวอมตะ" มีถึง 6 ผู้เล่นที่ทำเกิน 10 แต้ม โดย ไมค์ ซิงเกิลทารี ฟอร์เวิร์ดตัวเก่งกดดับเบิลดับเบิล ทำไป 20 แต้ม 13 รีบาวนด์ 5 แอสซิสต์ เด่นสุดของทีม, ไทเลอร์ แลมบ์ ชูตติ้งการ์ดลูกครึ่งไทย-อเมริกัน 18 แต้ม, โมเซส มอร์แกน ฟอร์เวิร์ดลูกครึ่งไทย-อเมริกัน 14 แต้ม เป็นการยิงสามแต้มลงถึง 4 จาก 6 ลูก, โรเมโอ ทราวิส ทำดับเบิลดับเบิล 13 แต้ม 13 รีบาวนด์

จากชัยชนะดังกล่าวในเกมนี้ทำให้ โมโน แวมไพร์ การันตีการเข้าไปเล่นรอบเพลย์ออฟแน่นอน 100 เปอร์เซนต์เป็นทีมสุดท้าย โดยเหลือการแข่งขันอีก 2 เกมในฤดูกาลปกติ แต่มีสถิติอยู่ที่ ชนะ 10 แพ้ 14 รั้งอันดับ 8 ส่วน เวสต์พอ์ตส์ มาเลเซีย ดรากอนส์ มีสถิติ ชนะ 7 แพ้ 17 รั้งอันดับ 9 ซึ่งไล่ไม่ทันแล้วแน่นอน ทั้งนี้ "ค้างคาวอมตะ" รอลุ้นพบทีมอันดับ 1 ในฤดูกาลปกติ เป็นการแย่งชิงระหว่าง ซาน มิเกล อาลับ ฟิลิปินาส จากฟิลิปปินส์ หรือ ฟอร์มอซ่า ดรีมเมอร์ส จากไต้หวัน ทีมใดทีมหนึ่ง
โรเมโอ ทราวิส ควง ไมค์ ซิงเกิลทารี กดดับเบิลดับเบิล
มัลคอล์ม ไวท์ เซ็นเตอร์ตัวเก่ง


กำลังโหลดความคิดเห็น