xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" ชิงหวดอินเดียน เวลล์ส ไม่เสียเหงื่อ ปะทะ "เธียม" ลุ้นแชมป์ที่ 101

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

ราฟาเอล นาดาล บาดเจ็บรอบ 8 คน
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 ของโลก บาดเจ็บหัวเข่า ถอนตัวศึก เอทีพี ทัวร์ รายการ "บีเอ็นพี พาริบาส โอเพน" ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อนลงสนามรอบรองชนะเลิศ พบ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ คู่ปรับตัวฉกาจ วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม

นาดาล วัย 32 ปี คลอดแถลงการณ์ "วันนี้ช่วงอบอุ่นร่างกาย ผมรู้สึกว่าหัวเข่ายังไม่ฟิตเพียงพอ สำหรับการแข่งขันตามระดับที่ผมต้องการในรอบรองชนะเลิศ ผมลำบากใจจริงๆ ที่ต้องยอมรับสิ่งเหล่านี้ ซึ่งผมผ่านมาตลอดอาชีพตัวเอง"

เจ้าของสมญา "ราชาคอร์ตดิน" ขอกลับบ้านเพื่อพักฟื้น ที่เมืองมายอร์กา และปฏิเสธเข้าร่วม รายการ "ไมอามี โอเพน" สัปดาห์หน้า (20-31 มี.ค.) ตั้งเป้าคืนสังเวียน รายการ "มอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส" ที่ราชรัฐโมนาโก วันที่ 14 เมษายน

แชมป์ แกรนด์ สแลม 17 สมัย เริ่มมีปัญหาบาดเจ็บ ตั้งแต่แมตช์รอบ 8 คนสุดท้าย ซึ่งเอาชนะ คาเรน คาชานอฟ จาก รัสเซีย 2 เซตรวด 7-6 (7-2) และ 7-6 (7-2) วันศุกร์ที่ผ่านมา (15 มี.ค.) ทะลุตัดเชือกแบบไม่เสียเซต

"สำหรับผม มันไม่ใช่แค่วันนี้ แต่เป็นเพราะเหตุผลสำคัญที่ผมต้องถอนตัวจากทัวร์นาเมนต์ที่ผมชอบมากๆ ดังเช่นที่นี่ (อินเดียน เวลล์ส) และการมาถึงรอบรองชนะเลิศด้วยฟอร์มที่ดีตลอดทัวร์นาเมนต์ คุณก็น่าจะนึกออกว่า ผมน่าจะไม่พอใจ" นาดาล ทิ้งท้าย

ทำให้ เฟเดอเรอร์ วัย 37 ปี เข้ารอบชิงชนะเลิศ แบบไม่ต้องออกแรง พบ โดมินิค เธียม จาก ออสเตรีย ซึ่งเอาชนะ มิลอส ราโอนิค จาก แคนาดา 2-1 เซต 7-6 (7-3) , 6-7 (3-7) และ 6-4 เพื่อลุ้นโทรฟีระดับ เอทีพี ทัวร์ ใบที่ 101 ตลอดอาชีพ
กำลังโหลดความคิดเห็น