xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" แรงเปิดฉาก ยึดโพลออสซี 6 ปีซ้อน "อัลบอน" ลุ้นแต้มแรก F1

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

ลูอิส (กลาง) แรงตั้งแต่ควอลิฟาย
ลูอิส แฮมิลตัน นักแข่งรถสูตรหนึ่งดีกรีแชมป์โลกจาก เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ประเดิมคว้ากริดสตาร์ทคันแรกสุดของศึก ฟอร์มูลา วัน ฤดูกาล 2019 ที่ออสเตรเลีย ขณะที่ อเล็กซานเดอร์ อัลบอน นักขับหนุ่มชาวไทย ลุ้นหยิบแต้มแรกในสังเวียนใหญ่

ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก สนามแรกของฤดูกาล 2019 รายการ ออสเตรเลียน กรังด์ ปรีซ์ ชิงชัยกัน ณ สังเวียน เมลเบิร์น พาร์ค ประเทศออสเตรเลีย โดยวันเสาร์ที่ 16 มีนาคม 2562 เป็นการแข่งขันรอบควอลิฟาย จัดกริดสตาร์ทให้นักแข่งทุกทีมก่อนชิงชนะเลิศวันถัดไป

ปรากฏว่าเจ้าของ โพล โพซิชัน คนแรกของปีนี้ไม่ใช่ใครอื่น ลูอิส แฮมิลตัน นักขับแชมป์โลกชาวอังกฤษ หลังเอารถออกมากดเวลาปาดหน้าเพื่อนร่วมทีม วอล์ตเตรี บ็อตทาส ที่เวลา 1 นาที 20.486 วินาที ได้กริดที่ 1 ในแดนจิงโจ้ไปครองเป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน

ขณะที่ บ็อตทาส ซึ่งตามหลังแบบเสี้ยววินาที 0.112 วินาที ได้กริดสตาร์ทอันดับ 2 กระนั้นก็มีลุ้นฉลองโพเดียมร่วมกันทั้งคู่ในวันชิงชนะเลิศ โดยที่ เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลก 4 สมัยค่าย เฟอร์รารี ได้กริดอันดับ 3

ส่วนฝั่งของ อเล็กซานเดอร์ อัลบอน นักแข่งลูกครึ่งไทย-อังกฤษ จากค่าย โตโร รอสโซ ที่เปิดซิงแข่งรถสูตรหนึ่งเต็มฤดูกาลครั้งแรก ทำเวลาควอลิฟายที่ 1 นาที 22.570 วินาที จับจองกริดสตาร์ทอันดับ 13 เป็นสัญญาณดีต่อการเบิกแต้มแรกในชีวิตบนโลก เอฟวัน

สำหรับการแข่งขัน เอฟวัน สนามแรกของปี ออสเตรเลียน กรังด์ ปรีซ์ รอบชิงชนะเลิศ เกิดขึ้นวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคมนี้ เวลา 12.00น. ของประเทศไทย

อัลบอน ลุ้นแต้ม
กำลังโหลดความคิดเห็น