xs
xsm
sm
md
lg

"ฟีฟ่า" ติวเข้มผู้ตัดสินไทยใช้ VAR

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เมื่อวันศุกร์ที่ 15 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ตัวแทนจาก สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า พร้อมด้วย ตัวแทนจาก คณะกรรมการสมาคมฟุตบอลระหว่างประเทศ หรือ IFAB ร่วมให้ความรู้แก่ผู้ตัดสินชาวไทย เกี่ยวกับการใช้เทคโนโลยี VAR ในการช่วยทำหน้าที่

โดย ฟาฮัด อับดุลลาเยฟ ที่ปรึกษาฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินจากฟีฟ่า และเอเอฟซี พร้อมด้วย เดวิด เอลเลเรย์ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของ IFAB พร้อมด้วย พัณณิภา คำนึง หัวหน้าฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน, จ.ส.อ. ปรีชา กางรัมย์ ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินด้านเทคนิค และผู้ตัดสินที่ทำหน้าที่ในระดับโตโยต้า ไทยลีก จำนวนกว่า 80 คน เข้าร่วม

สำหรับการอบรม เน้นไปที่การบอกถึงหน้าที่ของผู้ตัดสินที่อยู่ในห้อง VAR อันประกอบไปด้วย VAR Referee ว่ามีหน้าที่ทำอะไร พูดคำสั่งไหนในแต่ละเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และหน้าที่ของ AVAR หรือผู้ช่วยผู้ตัดสินในห้อง VAR ในการสนับสนุนผู้ตัดสินที่อยู่ในสนาม

กิจกรรม จะแบ่งเป็นกลุ่มละสามคน และแบ่งหน้าที่เป็นผู้ตัดสินในสนาม, ผู้ตัดสินในห้อง VAR และ ผู้ช่วยในห้อง VAR และนำคลิปเหตุการณ์ ในการแข่งขันฟุตบอลมาให้ผู้ตัดสินชาวไทยที่เข้าร่วมอบรมได้ลงมือทำ

ทั้งนี้สมาคมฯ และ IFAB จะมีการประชุมกันอีกครั้ง เพื่อพัฒนาเทคโนโลยี VAR ในประเทศไทย ให้มีมาตรฐานที่ FIFA และ IFAB ต้องการต่อไป


กำลังโหลดความคิดเห็น