xs
xsm
sm
md
lg

"มุกข์ลดา" แซงคู่แข่งสุดมัน ขึ้นโพเดียมแชมป์ศึก เอเชีย โรด เรซซิ่ง ที่มาเลเซีย

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวไทยหนึ่งเดียวจากค่าย เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ นำธงชาติไทยขึ้นฉลองโพเดียมแชมป์รุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี. ได้สำเร็จ หลังแสดงฝีมือบิดแซงคู่แข่งในช่วงทางตรงสุดท้ายก่อนเข้าเส้นชัยคว้าแชมป์แบบสุดมันของศึก เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปียนชิพ เรซสอง ที่มาเลเซีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม พร้อมทำสถิติซิ่งเวลาต่อรอบได้เร็วที่สุดอีกด้วย

ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย "เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปียนชิพ" สนามแรกของฤดูกาล 2019 แข่งขันกันที่ เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย โดยเมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม 2562 เป็นการแข่งขันเรซที่สอง เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ทีมบิดสัญชาติไทย ส่งนักแข่งเข้าร่วมชิงชัยที่สังเวียนเสือเหลืองเป็นวันที่สองในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี. กับ ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี.

ไฮไลต์สำคัญอยู่ที่การแข่งขันรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี. ดวลความเร็ว 8 รอบสนาม มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวแกร่งหมายเลข 44 กลับมาประจำการตำแหน่งกริดสตาร์ที่ 1 หรือ โพล โพซิชั่น อีกครั้ง หลังจากเรซแรก "น้องมุกข์" ต้องออกจากการแข่งขันอย่างน่าเสียดายด้วยปัญหาเครื่องยนต์ขัดข้องทั้งที่เบียดสู้กับนักแข่งแถวหน้าแบบสนุกสูสี

แต่กลับมาคราวนี้ มุกข์ลดา ไม่ทำให้กองเชียร์ผิดหวังเมื่อบิดเต็มสปีดยึดกลุ่มท็อป 3 ตั้งแต่ออกตัว กระทั่งมาถึงทางตรงสุดท้ายของไฟนอล มุกข์ลดา แสดงฝีมือน่าทึ่งเบียดแซง แอนดี มูฮัมหมัด ฟาดลี นักบิดชาวอินโดนีเซีย จากอันดับ 2 ขึ้นมาอยู่ที่ 1 และซิ่งพารถหมายเลข 44 เข้าเส้นชัยอย่างสวยงามด้วยเวลา 19 นาที 36.510 วินาที พร้อมสถิติเป็นนักบิดที่ทำเวลาต่อรอบได้เร็วที่สุด 2 นาที 25.734 ในเรซนี้

หลังจบการแข่งขัน "น้องมุกข์" ที่ประเดิมชัยชนะสนามแรกของฤดูกาลได้สำเร็จ เปิดเผยว่า "เรซนี้ แอนดี มูฮัมหมัด ฟาดลี แสดงฝีมือได้ยอดเยี่ยมมาก เร็วมากในทุกโค้ง สูสีมากจริงๆ ขณะเดียวกันขอขอบคุณทีมงาน เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ และแฟนคลับทุกคนที่ให้การสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้มุกข์ในการแข่งขันสัปดาห์นี้"

ส่วนอีกรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี. แข่งทั้งหมด 10 รอบสนาม เป็นคิวของ กฤชพร แก้วสนธิ หมายเลข 35 ประจำกริดที่ 4 กับ ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ หมายเลข 123 สตาร์ทกริดที่ 10 รับหน้าที่แสดงฝีมือให้ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ผลการแข่งขันปรากฏว่าเก็บแต้มได้ทั้งคู่ โดย "เจ้านิว" กฤชพร ซิ่งเข้าอันดับ 8 เก็บไป 8 คะแนน ส่วน "เจ้าแชมป์" ภาสวิชญ์ เข้าอันดับ 9 ได้ไป 7 คะแนน

สำหรับการแข่งขัน เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปียนชิพ สนามถัดไปของปี 2019 จะไปลุยกันที่สนาม เดอะ เบนด์ มอเตอร์สปอร์ต พาร์ค ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 25-28 เมษายนนี้


กำลังโหลดความคิดเห็น