xs
xsm
sm
md
lg

"มิตเชลล์" พัตต์เบอร์ดี 15 หลา ปิดจ๊อบแชมป์ฮอนด้า

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


คีธ มิตเชลล์ นักกอล์ฟมือ 68 ของโลกชาวอเมริกัน โชว์ความแม่นพัตต์เบอร์ดีหลุมสุดท้ายลงเป้าหมาย ก่อนเบียดหยิบแชมป์ เดอะ ฮอนด้า คลาสสิค ที่สหรัฐฯ ในวันสุดท้าย ขณะที่ วีเจ ซิงห์ จอมเก๋าจากเกาะฟิจิ อกหักร่วงลงมาจบอันดับ 6

ศึกกอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ รายการ “เดอะ ฮอนด้า คลาสสิค” ชิงเงินรางวัลรวม 6.8 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 215 ล้านบาท) ณ สนาม พีจีเอ เนชันแนล (แชมเปียน) พาร์ 70 เมือง ปาล์ม บีช การ์เดนส์ มลรัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยวันที่ 3 มีนาคม ที่ผ่านมา เป็นการประชันวงสวิงรอบสุดท้าย

การชิงแชมป์สนุกสุดระทึกเมื่อกลุ่มผู้นำอย่าง บรูคส์ โคปก้า, ริคกี ฟาวเลอร์ และ คีธ มิตเชลล์ สามโปรอเมริกัน ทำสกอร์ขึ้นมาเท่ากันที่ 8 อันเดอร์พาร์ ทว่าหลุมสุดท้าย พาร์ 5 มิตเชลล์ โชว์เหนือพัตต์ 15 หลาลงหลุมสวยงาม ส่งให้เจ้าตัวผงาดขึ้นไปเป็นผู้ชนะที่สกอร์ 9 อันเดอร์พาร์

และนั่นก็ทำให้ มิตเชลล์ วัย 27 ปี ประสบความสำเร็จหยิบแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ ใบแรกใน โดยกล่าวว่า "ผมเคยเกือบทำสำเร็จมาหลายรายการ ปล่อยให้อารมณ์เป็นตัวนำ ผมทำโบกีในช่วงแรกและบอกตัวเองว่าจะไม่ให้มันเกิดขึ้นอีก จึงพยายามมุ่งสมาธิกับมัน และในที่สุดผมก็พัตต์ได้อย่างยอดเยี่ยมในตอนจบ"

ส่วน วีเจ ซิงห์ อดีตมือ 1 โลกและผู้นำรอบที่แล้ว อดทำสถิติเป็นแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ แก่สุดในวัย 56 ปี หลังลงสนามรอบสุดท้ายทำ 4 เบอร์ดี แต่เสียโบกีคืนหมดเลย จบวันสุดท้ายที่อีเวนพาร์ สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ ร่วงมาอันดับ 6 แบบน่าเสียดาย
กำลังโหลดความคิดเห็น