xs
xsm
sm
md
lg

"โอซากะ" ยิ่งสูงยิ่งหนาว "นิชิโคริ" ชี้ชื่อเสียงทำกดดัน

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เคอิ นิชิโคริ นักเทนนิสหนุ่มชาวญี่ปุ่น แนะนำ นาโอมิ โอซากะ หวดหญิงเบอร์ 1 โลก รับมือกับชื่อเสียงและความกดดันต่างๆที่ถาโถมเข้ามาให้ดี หลังผลงานเริ่มตกลงไปตั้งแต่ผงาดขึ้นมือ 1 โลก

โอซากะ ประสบความสำเร็จครอง แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน เมือเดือนมกราคม พร้อมขึ้นครองตำแหน่งมือ 1 โลก ทว่าจากนั้นเจอแต่ปัญหาทั้งโค้ช ซาชา บายิน ผู้ปลุกปั้นที่เพิ่งแยกทางไป แถมกระเด็นร่วงศึกที่ดูไบ แบบรวดเร็ว

แน่นอนว่าการมีชื่อเสียงโด่งดังในเวลารวดเร็ว ทำให้จิตใจของผู้เล่นวัย 21 ปี รับมือกับสิ่งที่เข้ามาไม่ทัน ซึ่ง นิชิโคริ หวดรุ่นพี่ฝ่ายชายคนบ้านเดียวกัน เผยเข้าใจความรู้สึกดีและอยากให้ผู้เล่นสาวรุ่นน้อง เรียนรู้การเผชิญหน้ากับความกดดันนี้

"ถือเป็นสิ่งที่เธอเจอมากกว่าผม" นิชิโคริ ที่เดินทางมาหวดรายการ ดูไบ กล่าวต่อ "ปีที่แล้วเธอยังไม่ได้เข้าสู่มือท็อป 10 แต่ตอนนี้มันเปลี่ยนไป เธอกลายเป็นมือ 1 โลกไปแล้ว ส่วนตัวผมเคยอยู่ระดับท็อป 3 มาก่อน"

"การขึ้นเป็นมือ 1 โลก คว้า แกรนด์ สแลม มันยิ่งกดดันกว่าทุกสิ่งที่ผ่านมา นั่นคือสิ่งที่ผมไม่เคยทำได้มาก่อน มันแตกต่างกัน แต่ผมมั่นใจว่าเธอจะปรับตัวกับสิ่งเหล่าได้ดีขึ้น แค่ต้องการเวลานิดหน่อย เธอแข็งแกร่งอยู่แล้ว เวลาจะเป็นสิ่งที่ช่วยเธอเอง"
กำลังโหลดความคิดเห็น