xs
xsm
sm
md
lg

"อัลบอน" ยึดท็อป 5 เทสต์ F1 ยกแรก "โตโร รอสโซ" ประทับใจฝีมือ

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


อเล็กซานเดอร์ อัลบอน นักขับหนุ่มลูกครึ่งชาวไทย-อังกฤษ สร้างผลงานประทับใจชนิดที่ โตโร รอสโซ ต้นสังกัด ต้องปรบมือเมื่อโชว์ฟอร์มนำรถลงทดสอบสนามได้ดีในครั้งแรกที่ บาร์เซโลนา ด้วยการขับจำนวนรอบมากที่สุดเป็นท็อป 5 ของการทดสอบ

การเทสต์รถสูตรหนึ่ง สนามแรกของปี 2019 ที่ คาตาลุนญา เซอร์กิต ประเทศสเปน มีการเปิดเผยจำนวนรอบของนักแข่งที่ซิ่งได้มากที่สุด และมีปัญหาน้อยที่สุด ปรากฏว่า ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกสมัยล่าสุดจาก เมอร์เซเดส เอเอ็มจี นำรถวิ่งได้มากสุด 307 รอบ

แต่ที่น่าสนใจคือผลงานของ อัลบอน นักซิ่งลูกครึ่งไทย-อังกฤษ จากค่าย โตโรรอสโซ ที่ขับได้มากที่สุดเป็นอันดับ 5 จำนวน 268 รอบ แถมการเทสต์วันสุดท้าย 21 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เจ้าตัวยังทำเวลาต่อรอบได้เป็นอันดับ 2 คือ 1 นาที 17.637 วินาที จากการวิ่ง 136 รอบ

อัลบอน ได้รับการผลักดันจากรุ่น ฟอร์มูลา ทู ขึ้นมาแข่งรุ่นใหญ่สุดแบบเต็มตัวให้กับ โตโร รอสโซ ซึ่งการที่มีผลเทสต์ที่ดีตั้งแต่ครั้งแรกทำเอา โจดี เอ็กกินตัน หัวหน้าฝ่ายเทคนิคประจำทีม ออกปากชมว่านักแข่งวัย 23 ปี ทำได้ดีกว่าที่คาดหวังไว้เยอะมาก

"เขาไม่เคยขับ เอฟวัน มาก่อนเลย แต่กลับทำได้ดีมาก คุณคงพอจินตนาการได้ว่าช่วงที่ทำงานกับ ซิมูเลเตอร์ เราทดสอบกันหลายครั้งและเขาก็ทำสำเร็จลุล่วงด้วยดี รวมถึงการลงสนามจริง ทีมงานทุกคนพอใจและตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับเขา เขาสามารถเรียนรู้เพิ่มกว่านี้ และการให้โอกาสดาวรุ่งคือสิ่งที่ โตโร รอสโซ ให้ความสำคัญเสมอ"

กำลังโหลดความคิดเห็น