xs
xsm
sm
md
lg

สถานการณ์แย่ กุนซือ "ลูเวิน" ปลุกทีมเร่งฟอร์มหนีตาย

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

แว็งซ็องต์ อูฟราด์ ผู้จัดการทีมโอเอช ลูเวิน หารือกับลูกทีม
จากสถานการณ์ไม่สู้ดีในตารางคะแนนรวมของพร็อกซิมุสลีก 2018-19 ทั้ง 2 สเตจ ของ สโมสร โอเอช ลูเวิน ที่รั้งอันดับ 8 และเป็นอันดับสุดท้ายของตาราง แข่งไป 25 นัด มีอยู่ 22 คะแนน โดยโปรแกรมการแข่งขันในสเตจที่ 2 ยังเหลืออีก 3 นัด

โดยคะแนนรวม 2 สเตจนี้ ทีมที่มีคะแนน สูงสุด 3 อันดับ (ไม่นับทีมที่ได้เลื่อนชั้นไปเล่นในจูปิแลร์โปรลีก จากการเพลย์ออฟ ) จะได้สิทธิ์ไปเล่นในเพลย์ออฟ 2 เพื่อคัดเลือกทีมไปเล่น ยูโรป้าลีก (คัดร่วมกับอีก 9 ทีมจากจูปิแลร์โปรลีก) และ ทีมที่มีคะแนนรวม อันดับ 5-8 จะไปเพลย์ออฟ แบบพบกันหมด โดยเอาคะแนนรวมทั้ง 2 สเตจมาหาร 2 (เศษปัดขึ้น) มาเป็นคะแนนตั้งต้นเพื่อหา 1 ทีมตกชั้นต่อไป

ซึ่ง แว็งซ็องต์ อูฟราด์ ผู้จัดการทีมโอเอช ลูเวิน เตรียมนำลูกทีมลงสนามพบ เวสเตอร์โล ในเกมพร็อกซิมุส ลีก วันเสาร์นี้ ออกมากระตุ้นลูกทีมยกระดับมาตรฐานการเล่นเพื่อเก็บแต้มในตารางให้ได้มากที่สุดในอีก 3 นัดสุดท้าย

อูฟราด์วัย 36 ปี ต้องการให้ทีมปรับรายละเอียดเรื่องการครองบอล , การเปลี่ยนจากรับเป็นรุก , เสียบอลให้น้อยลง และจังหวะพื้นฐานต่างๆ “ผมเข้าใจว่าสัปดาห์ก่อน ผมเพิ่งเข้ามาไม่นาน วันเสาร์นี้กับ เวสเตอร์โล ผมจะเห็นภาพชัดขึ้น เป็นสิ่งที่เราฝึกซ้อมกันมาตลอดสัปดาห์”

“เราทำงานหนัก และหวังว่าเราจะพัฒนาในทุกรายละเอียดของเกม เราใช้เวลากับมันค่อนข้างมาก (ในการปรับแก้คุณภาพการเล่น) ปาฏิหาริย์ไม่มีจริง เราต้องพัฒนาตัวเองทีละขั้นอย่างช้าๆ”

ขณะที่เกมดังกล่าว โอเอช ลูเวิน จะไม่สามารถใช้งาน เอลเลียต มัวร์ , ดาวิด ฮูแบร์ และ โคเอ็น เพอร์ซูนส์ ที่มีอาการบาดเจ็บ แต่ อูฟราด์ เชื่อว่านักเตะรายอื่นต้องลงสนามทดแทนเพื่อนร่วมทีมได้

“แน่นอน การขาดนักเตะทั้ง 3 คนไม่ใช่เรื่องดี อย่างไรก็ตาม เราไม่ควรหาข้ออ้างจากสิ่งเหล่านี้ ทีมของเราแข็งแกร่งพอ และเป็นหน้าที่ของนักเตะรายอื่นที่จะลุกขึ้นมาช่วยกันเก็บผลการแข่งขัน”

“ผมเคยลงสนามใน ลูเวิน มาหลายครั้ง พวกเขามีกลุ่มแฟนบอลที่แข็งแกร่ง ผมหวังว่านักเตะจะได้รับแรงสนับสนุนจากแฟนบอล และได้รับบรรยากาศใหม่ๆ ซึ่งพวกเขาต้องการมันอย่างมากในเวลานี้” อูฟราด์ ทิ้งท้าย

สำหรับศึกพร็อกซิมุสลีก 2018-19 นัดที่ 12 ของสเตจ ที่ 2 (Closing Tournament) โอเอช ลูเวิน เปิดบ้าน คิง เพาเวอร์ แอท เดนดรีฟ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของทีม เควีซี เวสเตอร์โล วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 23:00 น. สามารถชมการถ่ายทอดสดได้ทาง True Sport HD2 (667) และทาง True ID Application
ตารางคะแนนล่าสุด


กำลังโหลดความคิดเห็น