xs
xsm
sm
md
lg

"น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว" พร้อมตะบันกำปั้นจีน เดิมพันแชมป์โลก มวยวัน 16 ก.พ.นี้

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว ขึ้นชิงแชมป์โลกมวยไทย
ศึกมวยวัน แชมเปียนชิพ เสาร์ที่ 16 ก.พ.นี้ กลับมาโชว์ความมันอีกครั้งในประเทศไทย "น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว" เตรียมขึ้นตะบันคู่แข่งจากจีนชิงแชมป์โลกมวยไทย รุ่นแบนตัมเวท พร้อมซูเปอร์สตาร์เอ็มเอ็มเอ อย่าง "ครูตอง-ริกะ"

เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ห้องเกรทรูม ชั้น 3 โรงแรมดับเบิลยู โฮเต็ล นายหัว เฟิง เต ประธานกลุ่มวัน แชมเปียนชิพ เป็นประธานในงานแถลงข่าวศึกมวยวัน แชมเปียนชิพ ศิลปะป้องกันตัวสุดยิ่งใหญ่ในทวีปเอเชีย ในชื่อศึก ONE : Clash of Legends ที่จะมีขึ้นในวันที่ 16 กุมภาพันธ์นี้ ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ตั้งแต่เวลา 18.00น. เป็นต้นไป

คู่เอกนำรายการ 'น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว' กำปั้นจอมฝีมือประสบการณ์สูง วัย 32 ปี เจ้าของฉายา 'ยอดมวยเมืองสกล' จะขึ้นชิงแชมป์โลก วัน ซูเปอร์ซีรีส์ มวยไทย รุ่นแบนตัมเวท (66 กก.) พบกับ หาน จือ หาว นักชกซูเปอร์สตาร์ชาวจีน นอกจากนี้ยังมีขุนพลกำปั้นจากไทยอีกหลายรายที่จะขึ้นชกในครั้งนี้ อาทิ ก้องศักดิ์ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม พบ อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ จากรัสเซีย ในศึกซูเปอร์ซีรีส์ มวยไทย รุ่นแบนตั้มเวท, 'ครูตอง' ชนนภัทร วิรัชชัย พบ อมาร์ซานา โซกูคู จากมองโกเลีย ในเอ็มเอ็มเอ รุ่นไลต์เวท, โจ ณัฐวุฒิ พบ ซามี ซานา จากฝรั่งเศส ในซูเปอร์ซีรีส์ มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวท รวมไปถึง ริกะ อิชิเกะ นักสู้สาวสวยที่จะพบกับ นู ซเรย์ ปอฟ จากกัมพูชา ในเอ็มเอ็มเอ รุ่นอะตอมเวท เป็นต้น

น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว ที่มีคิวขึ้นชกชิงแชมป์ซูเปอร์ซีรีส์ มวยไทย รุ่นแบนตัมเวท ในคู่เอก กล่าวถึงการชกในครั้งนี้ ว่า "แม่ไม้มวยไทยแท้ๆของผม จะสามารถสยบมวยจีนคว้าเข็มขัดแชมป์มาครองได้แน่นอน ไฟต์นี้มีความตั้งใจมากจากการฟิตซ้อมหนักเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า เพราะเป็นการชิงแชมป์ของตนครั้งแรกใน วัน แชมเปี้ยนชิพ จึงซ้อมนานถึง 3 เดือนที่ค่ายอีโวลฟ์ ยิม ประเทศสิงคโปร์ สำหรับเรื่องของสภาพร่างกายและจิตใจตอนนี้ถือว่าดีมาก เทรนเนอร์ได้เสริมหลักวิทยาศาสตร์เข้ามาเติมเต็มกับการฟิตซ้อมอย่างเข้มข้น อาทิ มีการเช็คระบบหายใจ เสริมสร้างกล้ามเนื้อส่วนขาทำให้การออกอาวุธนั้นมีพลังหนักขึ้น และการออกหมัดก็รวดเร็วขึ้น ทำให้ร่างกายมีความยืดหยุ่นมากขึ้นไปด้วย"

"ส่วนตัวรู้ว่า หาน จือ หาว เป็นมวยจีนที่มีฝีมือไม่ธรรมดา ก่อนหน้านี้เคยดวลกับนักมวยไทยชื่อดังมาแล้วมากมาย เช่น ตุ๊กตาทอง เพชรพญาไท, แสงมณี แสงมณีมวยไทยยิม และเมืองไทย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม เป็นนักชกที่เรียนมวยไทยมาตั้งแต่เด็ก เป็นนักมวยจีนที่พูดไทยได้ดี คุ้นเคยกับวัฒนธรรมไทยเป็นอย่างดี มีอาวุธมวยไทยครบเครื่องเหมือนกัน ซึ่งจะไม่ประมาทแน่นอน เรามีการเตรียมอาวุธเด็ดและศิลปะแม่ไม้มวยไทยไว้โชว์บนเวทีเช่นกัน อยากให้แฟนๆช่วยเข้ามาให้กำลังใจติดตามดูผลงานบนเวที และจะไม่ทำให้กองเชียร์ผิดหวังเพื่อคว้าแชมป์มาครองให้ได้" น้องโอ๋ กล่าว

ด้าน "ครูตอง" ชนนภัทร วิรัชชัย นักสู้มวยกรงขวัญใจชาวไทย เผยความพร้อมว่า "การซ้อมมีการเก็บตัวที่ค่ายไทเกอร์มวยไทย จ.ภูเก็ต เป็นการหนีฝุ่นมารับอากาศที่สดใสอยู่ภาคใต้ ซึ่งโปรแกรมเดิมจะชกกับนักกีฬาชาวเกาหลีใต้ที่เก่งเรื่องกีฬายูโด ก่อนมีการปรับเปลี่ยนคู่ชกให้ขึ้นสังเวียนบู๊กับ อมาร์ซานา โซกูคู นักกีฬาจากมองโกเลีย แต่ก็ได้ศึกษาดูวีดีโอการชกของนักกีฬามองโกลรายนี้แล้ว เป็นมวยสไตล์หมัดหนักเคยชกที่ญี่ปุ่นมาก่อน จากที่เน้นซ้อมปล้ำไว้ มีการเปลี่ยนโปรแกรมมาซ้อมป้องกันหมัดมากขึ้น และเห็นว่าเป็นนักกีฬาที่มีความอึดมาก จึงได้เสริมระบบหายใจมากขึ้น และแม้นักกีฬามองโกลจะแข็งแกร่งเรื่องมวยปล้ำเป็นทุนเดิม แต่ก็เตรียมลูกปล้ำไว้สยบคู่แข่งบนเวทีเช่นกัน"

ส่วน ริกะ อิชิเกะ นักกีฬาสาวลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น เผยว่า "การได้แข่งขันบนเวทีใหญ่ในเมืองไทยอีกครั้ง มีการฟิตซ้อมที่ดีมาก เรื่องคู่ต่อสู้ชาวกัมพูชานั้นได้ติดตามดูอยู่ช่วงหนึ่งแล้ว ถือว่าเป็นนักกีฬาที่มีประสบการณ์ดีมาก ก่อนหน้านี้ไปชกที่ประเทศเมียนมาร์ มีดีกรีเป็นนักมวยยอดเยี่ยมของประเทศกัมพูชา อย่างไรก็ตาม การฝึกซ้อมนั้นงานนี้ตนเน้นการลงนวมให้ชินกับการรับหมัด เน้นในเรื่องของมวยสากลเข้ามาเสริม เพราะเวลาโดนหมัดจะได้แก้ไขให้มีจุดอ่อนให้น้อยที่สุด"

ศึกมวยวัน แชมเปียนชิพ ONE : Clash of Legends จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2562 ที่สังเวียนอิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี เริ่มต่อสู้กันตั้งแต่เวลา 18.00น. เป็นต้นไป แฟนๆหาซื้อบัตรเข้าชมได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา หรือ www.thaiticketmajor.com
ครูตอง ชนนภัทร พร้อมตะบันคู่แข่งจากมองโกเลีย
ริกะ อิชิเกะ สาวสวยลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น ดวลสาวกัมพูชา


กำลังโหลดความคิดเห็น