xs
xsm
sm
md
lg

“เป๊ป” โอดถูกมองข้ามเร็วเกิน ยก “เชลซี-ผี” ยังมีหวังถึงแชมป์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เป๊ป กวาร์ดิโอลา
เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี เชื่อมั่นแฟนๆ ต่างยกย่อง ลิเวอร์พูล จะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เร็วเกินไป ทำนาย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่ปรับร่วมเมือง ยังมีโอกาสสร้างเซอร์ไพรส์ ฤดูกาล 2018-19

ซิตี มีสิทธิ์แซงขึ้นจ่าฝูง ด้วยผลต่างลูกได้-เสียที่ดีกว่า กรณีเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ที่สนาม กูดิสัน ปาร์ก วันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ หลัง “หงส์แดง” ทำคะแนนหลุดมือ 4 แต้ม จากผลเสมอ 2 เกมล่าสุด กับ เลสเตอร์ ซิตี และ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด

“เดอะ ซิตีเซ็นส์” เพิ่งเอาชนะ อาร์เซนอล ขาดลอย 3-1 สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา (3 ก.พ.) ปลุกความหวังป้องกันแชมป์ อย่างไรก็ตาม บิ๊กบอสชาวสเปน รู้สึกว่า ลูกทีมถูกมองข้ามตั้งแต่เนิ่นๆ

อดีตเทรนเนอร์ บาร์เซโลนา และ บาเยิร์น มิวนิก กล่าว “3-4 วันก่อน เราหมดหวังแล้ว แชมป์ คือ ลิเวอร์พูล แต่ตอนนี้เราอาจกลายเป็นจ่าฝูง เราพยายามสุขุม มันอาจจะมีเซอร์ไพรส์ และน่าจะเป็นงานหนักของทุกทีมที่จะเอาชนะทุกเกม”

“ทีมที่ไม่ใช่ผู้ท้าชิงมีสิทธิ์สร้างปัญหา สิ่งที่ผมกังวล คือ อย่าลืมว่าเราคือใคร หากมองแบบเป็นทีม และทำสิ่งที่เราต้องทำ นั่นคือ สิ่งที่ผมอยากเห็น จากนั้นเราจะทราบผลการแข่งขัน และตารางคะแนน”

“ผมอาจบอกว่า มันเป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นของ อังกฤษ สิ่งที่น่าประหลาด คือ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นฤดูกาลที่แล้ว ชนะ 18 เกมรวด และเก็บ 100 แต้ม เรื่องปกติ คือ สิ่งที่เกิดขึ้นตอนนี้ คุณอาจชนะหรือแพ้ได้ทุกเกม ทุกๆ ทีมมีส่วนต่อการลุ้นแชมป์, พื้นที่สโมสรยุโรป หรืออยู่รอดใน พรีเมียร์ ลีก”

ทั้งนี้ กวาร์ดิโอลา วัย 48 ปี ปฏิเสธตัด ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ออกจากการลุ้นแชมป์ แม้กระทั่ง เชลซี และ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ตามจ่าฝูง 14 แต้ม ก็ยังมีความหวัง “ผมไม่เคยบอกว่า ท็อตแนมฯ ไม่ใช่ผู้ท้าชิง รวมถึง เชลซี ส่วน ยูไนเต็ด ก็ยังทำผลงานดีต่อเนื่องทุกสัปดาห์ พวกเขายังมีสิทธิ์ไต่ขึ้นจ่าฝูง”

“ตอนนี้เราเห็นตารางคะแนน และทีม 2-3 อันดับแรก เราไม่ได้มองไกลกว่าจุดนั้น เชลซี สามารถชนะทุกเกม และเป็นผู้ท้าชิง ซีซันนี้ยังเหลือคะแนนเต็ม 39 แต้ม (13 นัด) ดังนั้น ช่องว่าง 9 หรือ 10 แต้ม ไม่ได้มากมายเกินไป ทุกๆ ทีมต่างพร้อมจะเก็บแต้ม”
กำลังโหลดความคิดเห็น