xs
xsm
sm
md
lg

"ดร็อกบา-วาร์ดี" ร่วมกดดันไทยปล่อยตัว "ฮาคีม" สู่อิสรภาพ

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

ดร็อกบา
ดิดิเยร์ ดร็อกบา กับ เจมี วาร์ดี สองดาวยิงระดับโลก พร้อมใจกันเป็นหัวขบวนรณรงค์ติดแฮชแท็ก #SaveHakeem ในโซเชียลเน็ตเวิร์คของตัวเอง เพื่อกดดันให้รัฐบาลไทยปล่อยตัว ฮาคีม อัล อาราบี นักเตะชาวบาห์เรนเป็นอิสรภาพ

จากกรณีที่ ฮาคีม อัล อาราบี นักเตะชาวอิหร่าน ผู้ลี้ภัยมาอยู่ที่ ออสเตรเลีย ถูกเจ้าหน้าที่ไทยควบคุมตัวตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว เหตุเพราะมีชื่อติดหมายแดงว่าเป็นบุคคลที่ บาห์เรน ต้องการตัวจากข้อหาก่อเหตุวุ่นวายทางการเมืองในประเทศเมื่อปี 2014

แม้ภายหลัง อินเตอร์โพล จะถอนชื่อ ฮาคิม ออกจากหมายแดงไปแล้ว แต่ บาห์เรน ที่มีความสัมพันธือันดีกับไทยก็ได้ส่งคำร้องกดดันให้ไทยส่งตัวกลับมาดำเนินคดี ส่วน ออสเตรเลีย ก็ส่งคำร้องขอนักเตะคนนี้กลับแดนจิงโจ้เช่นกัน จนกลายเป็นเรื่องอลหม่านระหว่างประเทศ

กระนั้นเอง โลกออนไลน์ก็ร่วมกันแสดงความเห็นอกเห็นใจต่อ ฮาคีม โดยมีบุคคลดังมากมายติดแฮชแท็ก #SaveHakeem เพื่อให้ไทยปล่อยตัวเขาออกมา ซึ่ง 2 คนดังในวงการฟุตบอลที่ทำเช่นนี้ก็คือ ดิดิเยร์ ดร็อกบา อดีตกองหน้าของ เชลซี และ เจมี วาร์ดี ดาวยิง เลสเตอร์ ซิตี

ไม่เพียงแค่นั้น เอียน ธอร์ป ตำนานนักว่ายน้ำเหรียญทองโอลิมปิกชาวออสซี ก็เป็นอีกคนที่ร่วมกดดันให้ไทยส่ง ฮาคีม กลับบ้านที่ออสเตรเลีย โดยเรื่องราวทั้งหมดจะสิ้นสุดในวันที่ 22 เมษายนนี้ ซึ่งเป็นวันที่ศาลไทยจะตัดสินว่า ฮาคีม จะได้กลับไปที่ไหนระหว่าง บาห์เรน หรือ ออสเตรเลีย แต่ระหว่างนั้นจะถูกควบคุมตัวในเรือนจำไปก่อน
วาร์ดี
ฮาคีม ผู้รออิสรภาพ
กำลังโหลดความคิดเห็น