xs
xsm
sm
md
lg

“ข้าวตราฉัตร” หนุน “บ้านทองหยอด”-“รัชนก” ลั่นซิวแชมป์ “ออลอิงแลนด์”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

รัชนก ตั้งเป้าล่าแชมป์ออลอิงแลนด์
ข้าวตราฉัตร ร่วมสนับสนุนสโมสรแบดมินตัน บ้านทองหยอด 5 ปี ด้าน “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงมือ 8 ของโลก ลั่นซิวแชมป์ออลอิงแลนด์ ไต่อันดับโลก

เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา บริษัท ซี.พี.อินเตอร์เทรด จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายข้าวตราฉัตร ได้แถลงข่าวการสนับสนุนโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด ภายใต้โครงการ “ข้าวไทย-เด็กไทย สู่เวทีระดับโลก” ที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน

โดย สุเมธ เหล่าโมราพร ประธานคณะผู้บริหารบริษัท ซี.พี.อินเตอร์เทรด จำกัด กล่าวว่า การสนับสนุนครั้งนี้จะมีระยะเวลาในการสนับสนุนไม่ต่ำกว่า 5 ปี อย่างแน่นอน เพียงแต่ไม่ขอเปิดเผยตัวเลขที่เข้ามาสนับสนุน อย่างไรก็ตาม การเข้ามาสนับสนุนครั้งนี้ไม่อยากให้เกิดความกดดัน ต้องทำผลงานให้ดี อยากให้ทุกคนเล่นกันอย่างเต็มที่ มีสมาธิ มีสติ เล่นอย่างสุดความสามารถของตัวเอง ไม่ต้องเครียดกับผลงาน

ด้าน “แม่ปุก” กมลา ทองกร ผอ.สโมสรแบดมินตัน บ้านทองหยอด กล่าวว่า การเข้ามาสนับสนุนของข้าวตราฉัตรครั้งนี้ ก็จะช่วยให้สามารถผลักดันเยาวชนไปแข่งขันต่างประเทศเพื่อเก็บประสบการณ์ อันเป็นการพัฒนานักกีฬาแบดมินตันได้มากขึ้น อีกทั้งยังช่วยเรื่องของโภชนาการ เพราะว่าข้าวตราฉัตรยังมีข้าวตราฉัตรไลท์ แบบน้ำตาลน้อย เพื่อสุขภาพให้กับนักกีฬาและเหมาะสมกับนักกีฬาด้วย ดังนั้น เชื่อว่า จะเป็นส่วนสำคัญให้พัฒนานักแบดมินตันไทยให้มีฝีมือทัดเทียมระดับโลกแน่นอน

ขณะที่ “น้องเมย์” รัชนก อินทนน์ กล่าวว่า สำหรับตัวเองตอนนี้อยู่ในช่วงของการเตรียมความพร้อม โดยจะเข้าร่วมแข่งขันรายการเยอรมัน โอเพ่น และ ออลอิงแลนด์ ปีนี้เลือกจะไปเยอรมนีก่อนเพื่อจะได้เตรียมความพร้อมและปรับสภาพร่างกายให้พร้อมก่อนออลอิงแลนด์​ซึ่งเข้าชิงมา 2 ครั้งก็อยากจะคว้าแชมป์ให้ได้แล้ว

รัชนก กล่าวต่อว่า เรื่องของการเก็บคะแนนเพื่อไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น เชื่อว่า จะเป็นงานที่ยาก และเหนื่อยแน่นอน เพราะบางครั้งต้องลงเล่นหลายรายการติดๆ กัน ดังนั้น สำคัญที่สุดจะต้องเตรียมร่างกายให้พร้อมที่สุด ยังมั่นใจในตัวเองว่าจะสามารถคว้าโควตาไปโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 3 ได้ 2 ครั้งที่ผ่านมา ก็มีประสบการณ์ทั้งดีและร้าย รู้ว่าจะต้องทำอย่างไร หากอยากได้เหรียญ และโอลิมปิกเกมส์ก็เป็นรายการที่ 4 ปีมีครั้ง อยากจะทำผลงานให้ดีที่สุด

“วิว” กุลวุฒิ กล่าวว่า สำหรับการเตรียมพร้อมในปีนี้จะเล่นรายการระดับประชาชนให้มากขึ้น ระดับจูเนียร์จะเหลือเพียงรายการสำคัญอย่างเยาวชนเอเชีย, เยาวชนโลก จะพยายามแก้ไขจุดอ่อนของตัวเองก็คือลูกวินเนอร์ ที่ต้องทำให้ได้ดีกว่านี้หากจะก้าวขึ้นมาเล่นในระดับประชาชน ในอนาคตก็หวังว่าจะสามารถคว้าแชมป์โลก, ออลอิงแลนด์ หรือว่าโอลิมปิกเกมส์ให้ได้
กำลังโหลดความคิดเห็น