xs
xsm
sm
md
lg

สุดเสียดาย "ลักษิกา" ต้านคู่มือ 3 ไม่อยู่ร่วงศึกไทยโอเพน

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ลักษิกา คำขำ นักเทนนิสสาวเบอร์ 1 ของไทย พร้อมคู่หูชาวสวีเดน คอร์เนเลีย ลิสเตอร์ สู้เต็มที่แล้ว แต่ไม่สามารถต้านความแกร่งของคู่เต็ง 3 จากจีน เผิง ส่วย กับ หยาง เจา ซวน พ่ายไป 2 เซตรวด ร่วงรอบก่อนรองฯ ศึกเทนนิส “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ

ศึกเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนท์ รายการ "โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ" ชิงเงินรางวัลรวม 250,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 8 ล้านบาท) ที่เอสซีบี เซ็นเตอร์ คอร์ต ภายในทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 31 มกราคม ประเภทหญิงคู่ รอบ 8 ทีมสุดท้าย

ไฮไลต์อยู่ที่การลงสนามของ "น้องลัก" ลักษิกา คำขำ นักหวดสาวมือ 1 ไทย จับคู่กับ คอร์เนเลีย ลิสเตอร์ จากสวีเดน พบกับ คู่มือวาง 3 ของรายการ เผิง ส่วย อดีตมือ 1โลกประเภทคู่ และแชมป์ประเภทคู่แกรนด์สแลม ที่จับคู่กับ หยาง เจาซวน จากจีน

เซตแรก คู่นักเทนนิสจีนอาศัยการยิงสโตรกบีบจนเบรกเกมเสิร์ฟได้ปิดเซตชนะไปก่อน 6-1 จากนั้นเซตสองคู่เต็ง 3 จีนชิงจังหวะบุกได้เฉียบขาดขึ้นนำ 5-1 แต่คู่ ลักษิกา และลิสเตอร์ ฮึดไล่มา แต่ไม่ทัน และสุดท้ายคู่สาวจีนชนะไปได้อีก 6-4 สรุปผลคู่นักหวดสาวจีน ชนะ 2-0 เซต ด้วยสกอร์ 6-1 และ 6-4 ใช้เวลาแข่งขันทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง 8 นาที ผลที่เกิดขึ้นทำให้ ลักษิกา และ ลิสเตอร์ ตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายไปอย่างน่าเสียดาย

หลังเกม ลักษิกา กล่าวว่า "แมตช์นี้คู่ต่อสู้เล่นได้ดี และเราตีเสียเยอะเองตั้งแต่เซตแรก ซึ่งเราก็คิดอยู่แล้วว่า เขาเตรียมตัวมาค่อนข้างดีมาก และเราก็ตีเสียเองในจังหวะที่เราควรจะได้ในเซตแรก พอเซตสองเริ่มผ่อนคลายขึ้นก็ทำได้ดี สุดท้ายก็ต้านไม่ไหว แต่ก็คิดว่าลงไปเล่นให้สนุกเล่นให้เต็มที่"

กำลังโหลดความคิดเห็น