xs
xsm
sm
md
lg

"กิเลน" เปิดตัวหลังโสมขาว สวมเบอร์ 4 "โค้ชเบ๊" แฮปปี้นักเตะโปรไฟล์สุดหรู

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


"กิเลนผยอง" เปิดตัว โอ บัน ซอค กองหลังโอปป้า ร่วมทีมอย่างเป็นทางการ สวมหมายเลข 4 ลงสนาม เจ้าตัวหยอดหวาน อยากเห็นบรรยากาศแฟนบอลเมืองทอง "โค้ชเบ๊" ลั่น "เจ้านี่คือแข้งที่ตามหามานาน"

เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2562 ที่ห้องแถลงข่าว เอสซีจี สเตเดียม เมืองทองธานี "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ยอดทีมแห่งศึกโตโยต้า ไทยลีก ทำการเปิดตัวผู้เล่นต่างชาติคนใหม่ อย่าง โอ บัน ซอค ปราการหลังดีกรีทีมชาติเกาหลีใต้ รวมทีมอย่างเป็นทางการ

เซ็นเตอร์เจ้าของความสูง 189 ซม. วัย 30 ปี ชาวเกาหลีใต้ ดีกรีถือว่าไม่ธรรมดา มีชื่อติดทีมโสมขาวไปลุยฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายที่ประเทศรัสเซีย มาแล้ว ก่อนหน้านี้ถือเป็นตำนานของสโมสรเจจู ยูไนเต็ด ค้าแข้งกับทีมยาวนานถึง 7 ปี ก่อนจะย้ายไปเล่นให้กับ อัล-วาเซิล ในลีกสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีส่วนช่วยต้นสังกัดคว้าอันดับ 3 ในลีกสูงสุดยูเออี ก่อนจะหมดสัญญาและย้ายมาค้าแข้งในประเทศไทยกับทีมกิเลนผยอง โดเจ้าตัวจะสวมเสื้อหมายเลข 4

"โค้ชเบ๊" ไพโรจน์ บวรรัตนดิลก หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมกิเลนผยอง กล่าวว่า "จริงๆเขาเป็นโจทย์แรกที่สโมสรต้องการหาในตำแหน่งกองหลังต่างชาติ แต่ด้วยดีกรีที่ผ่านมาๆตอนแรกเราก็คุยกันเล่นๆว่าคงเป็นไปได้ยาก แต่คุยไปคุยมาเขายอมมาอยู่กับเรา ก็ถือเป็นเรื่องที่ดีมาก ปีที่แล้วเมืองทองฯ โดนโจมตีอย่างหนักในแผงหลังโดยเฉพาะลูกตั้งเตะ การป้องกันลูกกลางอากาศ รวมไปถึงเกมโต้กลับเร็ว"

"มันเลยทำให้เราต้องมองผู้เล่นในตำแหน่งกองหลังต่างชาติที่ดีที่สุดเข้าสู่ทีม ก่อนหน้านี้เราหามาหลายตัวแล้วและสุดท้ายก็มาจบที่ โอ บัน ซอค ผมก็ต้องขอบคุณเขา เพราะเขาทำให้ผมรู้สึกแฮปปี้เป็นอย่างมาก เจ้านี่คือแข้งที่ตามหามานาน"

ด้าน โอ บัน ซอค ปราการหลังชาวเกาหลีใต้ กล่าวว่า "ผมต้องขอขอบคุณหลายๆฝ่ายเป็นอย่างมาก ขอบคุณโค้ช และผู้บริหารทุกคน ผมรู้สึกดีใจที่ได้มาอยู่ที่นี่ กำลังจะได้เล่นให้เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด"

"ผมต้องขอฝากเนื้อกฝากตัวกับแฟนบอลของทีมทุกๆคน ผมได้ฟังเรื่องราวหลายๆอย่างจากนักเตะเกาหลีใต้ที่เคยมาค้าแข้งที่นี่ ผมได้ยินเกี่ยวกับบรรยากาศการเชียร์ของแฟนบอลที่นี่ ผมรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมาก และผมก็ทราบดีว่าทีมนี้มีความต้องการอะไร"

โดย โอ บัน ซอค กองหลังพันธุ์แกร่งชาวเกาหลีใต้ ถือเป็นแข้งใหม่รายที่ 6 ที่ทีมกิเลนผยองทำการเซ็นสัญญามาร่วมทัพอย่างเป็นทางการ ต่อจาก วีระเทพ ป้อมพันธ์ (จามจุรี ยูไนเต็ด), อ่อง ธู (โปลิศ เทโร เอฟซี), มาริโอ ยูรอฟสกี้ (บีจี ปทุม ยูไนเต็ด), ศุภนันท์ บุรีรัตน์ (สมุทรปราการ ซิตี้) และดัง วาน ลัม (ไฮฟอง เอฟซี)


กำลังโหลดความคิดเห็น