xs
xsm
sm
md
lg

เซลติกส์-เลเกอร์สหูผึ่ง!! "เจ้าคิ้ว" ยื่นขอเทรด จ่อลาเพลิแกนส์

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

แอนโธนี เดวิส
ริช พอล เอเยนต์ชื่อดังแห่ง คลัทช์ สปอร์ตส (Klutch Sports) เผยต่อ "อีเอสพีเอ็น (ESPN)" สำนักข่าวของ สหรัฐอเมริกา แอนโธนี เดวิส ซูเปอร์สตาร์ นิว ออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ ปฏิเสธต่อสัญญา และยื่นขอเทรดเรียบร้อยแล้ว

ผลผลิตจากมหาวิทยาลัย เคนตัคกี ได้รับเลือกเซ็นสัญญามูลค่ามหาศาล 5 ปี 240 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 7.6 พันล้านบาท) ช่วงซัมเมอร์นี้ ก่อนกลายเป็นฟรีเอเยนต์ ปี 2020 อย่างไรก็ตาม พอล ไม่มีท่าทีกดดัน เพลิแกนส์ ต้องรีบปล่อยตัว เดวิส ก่อนถึงเส้นตายการเทรดสัปดาห์หน้า (7 ก.พ.)

พอล กล่าว "แอนโธนี ต้องการถูกเทรดสู่ทีมที่หยิบยื่นชัยชนะแก่เขาอย่างสม่ำเสมอ และลุ้นแชมป์ แอนโธนี ต้องการซื่อสัตย์ และชัดเจนกับความตั้งใจของเขา นั่นคือเหตุผลที่เราจะแจ้งต่อทีม และเพื่อประโยชน์สูงสุดของ แอนโธนี และแฟรนไชส์ระยะยาว"

บอสตัน เซลติกส์ เป็นทีมหนึ่งที่สนใจ "เจ้าคิ้ว" เข้าสู่ถิ่น ทีดี การ์เดน ทว่าต้องรอจนกว่า คายรี เออร์วิง การ์ดจ่ายแม่ทัพ จะเป็นฟรีเอเยนต์ วันที่ 1 กรกฎาคม ภายใต้เงื่อนไข "กฎ เดอร์ริค โรส*" อันเป็นเหตุให้ เดวิส กับ เออร์วิง จะอยู่ทีมเดียวกันไม่ได้ เว้นเสียแต่ทั้งคู่จะตกลงกันไว้ล่วงหน้า แล้วค่อยดำเนินการหลังครบกำหนด

ทำให้ แอลเอ เลเกอร์ส กลายเป็นทีมที่มีภาษีดีกว่า เนื่องจากสามารถยื่นข้อเสนอตัดหน้า เซลติกส์ แถม พอล ยังทำหน้าที่เอเยนต์ส่วนตัวให้ เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดจอมเก๋า อีกด้วย

ฟอร์เวิร์ดกึ่งเซ็นเตอร์ วัย 25 ปี สร้างผลงานโดดเด่นซีซัน 2018-19 กดค่าเฉลี่ย 29.3 แต้ม 13.3 รีบาวน์ด แต่ปัจจุบันกำลังรักษาอาการบาดเจ็บกระดูกนิ้วชี้แตก เกมพ่าย ปอร์ตแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส ช่วงกลางเดือนมกราคม

*กฎ เดอร์ริค โรส : ข้อยกเว้นสำหรับต่อสัญญาผู้เล่นรุกกี ซึ่งจะมีสิทธิ์ฟันรายได้ 30 เปอร์เซ็นต์ของ เพดานเงินเดือน (สูงกว่ามาตรฐานปกติ 25 เปอร์เซ็นต์) โดย 1 ทีมจะมีได้เพียง 1 คน ตามคุณสมบัติท
-ติดทีมยอดเยี่ยม NBA 1 ใน 3 ชุด ในซีซันที่ 4 ของอาชีพ หรือ 2 จาก 3 ซีซันของอาชีพ ระหว่างซีซันที่ 2-4
-คว้ารางวัลผู้เล่นเกมรับแห่งปี ในซีซันที่ 4 ของอาชีพ หรือ 2 จาก 3 ซีซันของอาชีพ ระหว่างซีซันที่ 2-4
-คว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ตั้งแต่ซีซันที่ 2 ของอาชีพ เป็นต้นไป
กำลังโหลดความคิดเห็น