xs
xsm
sm
md
lg

"รถถัง-บางพลีน้อย" ควงแขนเก็บชัย "โมราเอส" ล้างแค้น "ยูสตาเกียว" คืนบัลลังก์แชมป์โลกมวยวัน

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

รถถัง จิตรเมืองนนท์ เก็บชัย
การแข่งขันมวยกรง "วัน แชมเปียนชิพ" ฮีโร่ส์ แอสเซนต์ เมื่อวันศุกร์ที่ 25 มกราคม 2562 ที่มอลล์ ออฟ เอเชีย อารีน่า กรุงมนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ มีกำปั้นตัวแทนจากประเทศไทยขึ้นชก 2 ราย รวมถึงคู่เอกในการป้องกันตำแหน่งแชมป์ของ เจเฮ ยูสตาเกียว สุดยอดเอ็มเอ็มเอ ขวัญใจเจ้าถิ่น

เริ่มจาก "บางพลีน้อย เพชรยินดี อะคาเดมี" เด็กปั้นจากค่ายเพชรยินดี ของ "เสี่ยโบ๊ท" ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ ลงทำการแข่งขันในรูปแบบของมวยไทย ซูเปอร์ซีรีส์ พบกับ บราวน์ ปินาส กำปั้นจากประเทศเนเธอร์แลนด์

ปรากฏว่า บางพลีน้อย อาศัยเชิงแม่ไม้มวยไทยที่ดีกว่า ดักต่อยเข้าหน้าคู่แข่งจังๆอยู่หลายครั้ง โดยเฉพาะในยกที่สาม กำปั้นจากไทยดักต่อยหมัดซ้ายเข้าหน้า บราวน์ เต็มๆจนล้มทั้งยืน แต่ยังลุกขึ้นมาชกต่อได้ สุดท้ายเป็น บางพลีน้อย เพชรยินดี เอาชนะคะแนน บราวน์ ปินาส แบบเอกฉันท์

ส่วนอีกหนึ่งตัวแทนจากไทย "รถถัง จิตรเมืองนนท์" สุดยอดนักชกผู้เคยผ่านมาแล้วทั้งเวทีลุมพินี และเวทีราชดำเนิน ขึ้นดวลกำปั้นกับ ฟาดิฮ์ คาเล็ด นักสู้จากประเทศตูนีเซีย

ปรากฏว่า รถถัง ดูเหนือกว่าทุกกระบวนท่า เป็นฝ่านเดินหน้าเข้าใส่คู่แข่งจากตูนีเซียอย่างต่อเนื่องจนแทบตั้งตัวไม่ติด มีจังหวะฮุคซ้ายต่อเนื่องด้วยการเตะลำตัวจน ฟาฮ์ดิ คาเล็ด ขาแข้งเริ่มอ่อนล้มลงไป แต่ก็ยังยันเอาไว้อยู่จนถึงยกสุดท้าย ซึ่งนักชกจากตูนีเซียอาศัยลูกอึดรักษาทรงเอาไว้จนครบ 3 ยก ก่อนที่กรรมการจะชูมือให้ รถถัง จิตรเมืองนนท์ เอาชนะคะแนนไปได้

ขณะที่คู่รอง เป็นการแข่งขันเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รอบก่อนรองชนะเลิศ รุ่นไลท์เวท ระหว่าง โฮโนริโอ บานาริโอ อดีตแชมป์โลกวัน แชมเปียนชิพ รุ่นเฟเธอร์เวท ขวัญใจเจ้าถิ่น พบกับ โลเว่น ไทนาเนส นักสู้จากสหรัฐอเมริกา

ซึ่งเป็น โลเว่น ไทนาเนส นักสู้จากสหรัฐอเมริกา ที่จับนักสู้เจ้าถิ่นลงไปปล้ำบนพื้นตามที่ถนัด ก่อนจะจับล็อคและปิดบัญชีด้วยการต่อยย้ำที่กกหูจนกรรมการต้องเข้ามายุติการชกในช่วงก่อนจบแรกเพียง 10 วินาทีเท่านั้น ทำให้นักสู้จากแดนลุงแซมเอาชนะนักสู้เจ้าถิ่นได้สำเร็จ

ปิดท้ายที่คู่เอกประจำรายการ เป็นการรีแมตช์ชิงแชมป์โลกวัน แชมเปียนชิพ รุ่นฟลายเวท ระหว่าง เจเฮ ยูสตาเกียว เจ้าของเข็มขัดขวัญใจเจ้าถิ่น กับ อาเดรียโน่ โมราเอส อดีตเจ้าของเข็มขัดเส้นนี้ จากประเทศบราซิล โดยเป็นการดวลกันครั้งที่ 3 ของทั้งคู่ และล่าสุดเป็นยูสตาเกียว ที่เอาชนะโมราเอส ฉกเข็มขัดแชมป์มาครอง

ปรากฏว่า คู่นี้สู้กันได้อย่างสูสี ต่างฝ่ายต่างแก้ทางมวยของคู่ต่อสู้ได้เป็นอย่างดี แต่ โมราเอส ดูเหนือกว่าเล็กน้อยในการจับปล้ำกับพื้น สุกท้ายเมื่อครบ 5 ยก กรรมการชูมือให้ อาเดรียโน่ โมราเอส ชนะคะแนไปแบบเอกฉันท์ ฉกเข็มขัดแชมป์โลกกลับไปครองได้อีกครั้ง

บางพลีน้อย เพชรยินดี หืดจับเล็กน้อยแต่ยังคว้าชัย

อาเดรียโน่ โมราเอส ทวงเข็มขัดคืน




กำลังโหลดความคิดเห็น