xs
xsm
sm
md
lg

ลูกชาย "ชูมี" ปลาบปลื้ม "ม้าลำพอง" ดึงเข้าทีม ตามรอยพ่อผู้เป็นตำนาน

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


มิค ชูมัคเกอร์ ลูกชายของ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานแห่งวงการรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก เผยดีใจยิ่งที่ เฟอร์รารี ยอดทีมแห่งวงการและอดีตต้นสังกัดของพ่อ ดึงตัวเข้าร่วมทีมในฤดูกาล 2019 ตามรอยเท้าบิดาผู้เป็นแชมป์โลกขวัญใจแฟนๆตลอดกาล

แม็ทเทีย บิน็อตโต ทีมบอสของ เฟอร์รารี ประกาศก่อนหน้านี้ว่า ชูมัคเกอร์ คนลูก ได้รับการเซ็นสัญญาเป็นนักขับเยาวชนประจำทีม โดยจะเข้าสู่โปรแกรมการพัฒนานักแข่งรุ่นเยาว์ และให้โอกาสนำรถเอฟวัน ลงทดสอบสนามจำนวน 2 ครั้งในปีนี้

มิค วัย 19 ปี แสดงผลงานให้โลกรู้ชัดเจนว่านี่คือทายาทของแชมป์โลก เอฟวัน 7 สมัย เมื่อเหยียบคันเร่งคว้าแชมป์โลก ฟอร์มูลา ทรี ยุโรป เมื่อปีที่แล้ว ก่อนเลื่อนชั้นสู่ ฟอร์มูลา ทู ปีนี้ และได้รับโอกาสสำคัญจาก "ม้าลำพอง" ดึงตัวร่วมโปรแกรมนักขับเยาวชนในที่สุด

ทายาท ชูมัคเกอร์ เผยว่า "ผมตื่นเต้นมากที่ได้ร่วมงานกับ เฟอร์รารี และอนาคตถัดไปของผมในวงการมอเตอร์สปอร์ตก็มีทีมสีแดงอยู่เคียงข้าง นั่นหมายถึงการเป็นส่วนหนึ่งของ เฟอร์รารี ไดรเวอร์ อคาเดมี รวมถึงอยู่ในครอบครัวเดียวกับ สคูเดเรีย เฟอร์รารี จากนี้"

"อีกครั้งหนึ่ง นี่คืออีกหนึ่งก้าวบนเส้นทางที่ถูกต้อง เฟอร์รารี คือทีมที่ยิ่งใหญ่ มันอยู่ในหัวใจของผมตั้งแต่แรกเกิดและที่นี่ก็เต็มเปี่ยมด้วยความเป็นครอบครัว ดังนั้นจึงดีใจมากที่ได้รับโอกาสสำคัญเช่นนี้" มิค ระบุ
กำลังโหลดความคิดเห็น