xs
xsm
sm
md
lg

“สมยศ” ยัน พร้อมให้ “โต่ย-โชค” คุม “ช้างศึก” ลุยอุ่นเครื่องที่จีน ก่อนตั้งโค้ชใหม่

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เผยความคืบหน้าเกี่ยวกับการแต่งตั้งเฮดโค้ชคนใหม่ของทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ที่เวลานี้ใช้บริการกุนซือขัดตาทัพ อย่าง “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย และเพิ่งตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกเอเชียน คัพ 2019 มาหมาดๆ

ขุนพล “ช้างศึก” ทีมชาติไทย เพิ่งพ่ายแพ้ให้กับ ทีมชาติจีน ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชีย “เอเชียน คัพ 2019” ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันที่ 20 ม.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งในเวลานี้ทีมใช้บริหารเฮดโค้ชคัดตาทัพ อย่าง ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ที่เข้ามารับเผือกร้อนหลังจากปลด มิโลวาน ราเยวัช ออกจากตำแหน่ง

ล่าสุด “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เผยความคืบหน้าในเรื่องการเฟ้นหาโค้ชคนใหม่ของทีมช้างศึก โดยระบุว่า พร้อมให้หลายๆ ฝ่าย ร่วมเข้ามาพิจารณาในการหาโค้ชคนใหม่แก่ทีมชาติไทย โดยจะต้องดูหลักเกณฑ์อะไรหลายๆ อย่าง ซึ่งจะมีการตั้งคณะกรรมการพิจารณาสรรหาขึ้นมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะ

ทั้งนี้ ในส่วนของ “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย รักษาการเฮดโค้ช และ “โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน จะคงทำหน้าที่ในทีมชาติไทยต่อไประหว่างนี้ ก่อนที่จะได้ตัวโค้ชคนใหม่อย่างเป็นทางการ โดยเฉพาะทัวร์นาเมนต์อุ่นเครื่อง 4 เส้า ที่ประเทศจีน 21-29 มีนาคม 2562 ก็จะให้ “โค้ชโต่ย” กุมบังเหียนไปก่อน และถ้าหากได้ตัวกุนซือคนใหม่แล้ว อาจจะให้เจ้าตัวทำหน้าที่ผู้ช่วยต่อไปอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันว่า การเฟ้นหาโค้ชใหม่จะเสร็จสิ้นลง และทำการแต่งตั้งก่อนทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลคิงส์ คัพ 2019 ในวันที่ 5 กับ 8 มิถุนายน 2562 รวมไปถึง “ช้างศึก” ยังมีทัวร์นาเมนต์ใหญ่ อย่าง ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก รอบสอง ในช่วงเดือนกันยายน รออยู่ด้วย


กำลังโหลดความคิดเห็น