xs
xsm
sm
md
lg

"โปรแจ๊ซ" มีฮึด!! ไล่ผู้นำยุ่น 1 สโตรก ลุ้นแชมป์สิงคโปร์วันสุดท้าย

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

โปรแจ๊ซ จบรอบสามจี้ผู้นำสโตรกเดียว
โปรแจ๊ซ-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ นักกอล์ฟหนุ่มมือดีของไทย แสดงฝีมือยอดเยี่ยมในวันที่สามของศึก เอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพน เมื่อหวดสกอร์รวมไล่จี้ผู้นำจากญี่ปุ่นเหลือ 1 สโตรก ก่อนเตรียมตัวลุ้นแย่งแชมป์รายการนี้ในวันสุดท้ายต่อไป

เอเชียน ทัวร์ ร่วมกับ เจแปน กอล์ฟ ทัวร์ จัดศึกโคแซงชั่นรายการ “เอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพ่น” เปิดฤดูกาล 2019 ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 32 ล้านบาท แข่งขันระหว่างวันที่ 17-20 ม.ค. นี้ ที่สนามเซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ เซราปง คอร์ส คอร์ส พาร์ 70 ประเทศสิงคโปร์

จบรอบสามปรากฏว่า โปรแจ๊ซ-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ ดีกรีแชมป์เอเชียนทัวร์ 2 รายการ โชว์ฟอร์มเยี่ยมหวดเพิ่มอีก 6 อันเดอร์พาร์ 65 จาก 6 เบอร์ดี้ ไม่เสียแม้โบกี้เดียว ซึ่งเป็นสกอร์ดีที่สุดต่อรอบด้วย รวมสามวันมี 12 อันเดอร์พาร์ 201 ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 2 ร่วมกับ แมทธิว ฟิตซ์แพทริก จากอังกฤษ ที่เก็บเพิ่ม 5 อันเดอร์พาร์ 66 โดยตามหลัง โยชิโมริ ฟูจิโมโตะ โปรจากญี่ปุ่น ซึ่งยังยึดตำแหน่งจ่าฝูงไว้ได้ หลังหวดอีก 5 อันเดอร์พาร์ 66 สกอร์รวมสามวัน 13 อันเดอร์พาร์ 200

อติวิชญ์ กล่าวหลังจบรอบสามว่า “วันนี้เล่นไปทั้งหมด 27 หลุม เพราะต้องมาเก็บตกรอบสองในช่วงเช้า 9 หลุมโดยปิดฉากด้วยการทำ 3 เบอร์ดี้ติดใน 3 หลุมสุดท้าย ทำให้มีกำลังใจดีในการเล่นรอบสามและทำได้ดี สำหรับสถานการณ์ตอนนี้ถือว่าอยู่ในตำแหน่งที่ดีสำหรับการลุ้นเป็น 1 ใน 4 นักกอล์ฟที่จะได้สิทธิ์เข้าไปเล่นรายการเมเจอร์ ดิ โอเพน แชมเปียนชิพ นั่นคือเป้าหมายแรกของผม รายการนี้มีนักกอล์ฟฝีมือดีมากมาย และมีหลายคนที่มีโอกาสลุ้นแชมป์ จึงไม่อยากตั้งเป้าว่าต้องได้แชมป์เพื่อกดดันตัวเอง แต่จะพยายามทำให้ดีที่สุด การให้ความสำคัญกับการไปเล่น ดิ โอเพน เพราะจากการได้ไปแข่งขันในศึกเมเจอร์รายการนี้เมื่อปีที่แล้ว ทำให้ได้ประสบการณ์ที่ดี และได้เรียนรู้ทักษะใหม่ ซึ่งช่วยพัฒนาเกมการเล่นให้ดีขึ้น”

ทางด้าน โปรโจ๊ก-ชัพชัย นิราช โปรวัย 35 ปีจากพิษณุโลก หวดรอบสามเข้ามา 5 อันเดอร์พาร์ 66 จาก 7 เบอร์ดี้เสีย 2 โบกี้ รวมสามวัน10 อันเดอร์พาร์ 203 ตามมาที่อันดับ 4 ร่วมกับ พอล เคซีย์ มืออันดับ 24 ของโลกจากอังกฤษ ขณะที่ ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ ผู้นำร่วมรอบแรก ตีเข้ามา 2 อันเดอร์พาร์ 69 สกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ 204 อยู่อันดับ 7

ชัพชัย กล่าวว่า “จากประสบการณ์ที่ผ่านมา รู้ว่ารอบที่สามธงยาก จึงพยายามเล่นเซฟ จุดเปลี่ยนเกิดขึ้นที่หลุม 10 หลังพัตต์เบอร์ดี้ไกลจากระยะ 15 ฟุตลงไปและเป็นจุดเริ่มต้นการทำ 4 เบอร์ดี้ติดต่อกัน โดยรอบนี้เล่นก๊วนเดียวกับ เซอร์จิโอ การ์เซีย มีผู้ชมตามเชียร์จำนวนมาก แต่ตนก็พยายามมุ่งมั่นกับเกมตัวเองและคุยกับแคดดี้เพื่อผ่อนคลาย สำหรับการแข่งขันรอบสุดท้ายจะพยายามสนุกกับการเล่นกอล์ฟไม่คาดหวังอะไรมาก”

ผลงานนักกอล์ฟไทยคนอื่นๆ กัญจน์ เจริญกุล เก็บเพิ่ม 4 อันเดอร์พาร์ 67 รวมสามวันมี 7 อันเดอร์พาร์ 206 รั้งอันดับ 8, “โปรหมาย”ประหยัด มากแสง หวดอีก 5 อันเดอร์พาร์ 66 สกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 207 ขยับมาอยู่อันดับ 9 ร่วมกับ พรหม มีสวัสดิ์, พชร คงวัดใหม่ ทำเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ 68 สกอร์รวม 5 อันเดอร์พาร์ 208 รั้งที่ 15 ร่วมกับเซอร์จิโอ การ์เซีย แชมป์เก่าจากสเปน

สำหรับกอล์ฟรายการเอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพน เป็นหนึ่งในซีรีส์ของการคัดเลือกของศึกเมเจอร์ รายการ ดิ โอเพน แชมเปียนชิพ โดยจะคัดเอา 4 นักกอล์ฟที่อันดับดีที่สุด (ที่ยังไม่ได้สิทธิ์ไปแข่ง ดิ โอเพน) ที่จบผลงานใน 12 อันดับแรกของรายการไปแข่งขันในศึก ดิ โอเพน แชมเปียนชิพ ครั้งที่ 148 ที่สนามรอยัล พอร์ตรัช กอล์ฟ คลับ ประเทศไอร์แลนด์เหนือ ในเดือนกรกฎาคมนี้ด้วย
โยชิโมริ ฟูจิโมโตะ โปรจากญี่ปุ่น ยึดตำแหน่งจ่าฝูงที่สกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ 200
โปรโจ๊ก-ชัพชัย นิราช รวมสามวัน 10 อันเดอร์พาร์ 203 ตามมาที่อันดับ 4 ร่วม


กำลังโหลดความคิดเห็น