xs
xsm
sm
md
lg

"เวียดนาม" เข้าน็อคเอาท์สมใจ "เลบานอน" ซัดโสมแดงแค่ 4-1

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


พลพรรคนักเตะของ เวียดนาม ถึงคราวยินดีปรีดากับสิ่งที่คาดหวังไว้แบบสมใจ หลัง เลบานอน เอาชนะเกาหลีเหนือแค่ 4-1 ในเกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม เอเชียน คัพ ทำให้มีคะแนนและประตูได้เสียเท่ากัน ต้องวัดกันที่ใบเหลืองส่งให้กองทัพดาวแดงเข้ารอบน็อคเอาท์ชนิดสุขสมหวัง

เกมนัดสุดท้ายของกลุ่ม E เมื่อคืนวันที่ 17 มกราคม ที่ผ่านมา เลบานอน ลงสนามเจอกับ เกาหลีเหนือ โดยมีเดิมพันสำคัญคือการคว้าอันดับ 3 ของกลุ่มเพื่อจะได้ไปลุ้นเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย น็อคเอาท์ ในฐานะทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด ซึ่งมีโควต้าให้แย่งชิงถึง 4 ที่นั่งด้วยกัน

ปรากฏว่าเกมนี้ เลบานอน รีดฟอร์มที่ดีที่สุดออกมาถล่ม "โสมแดง" ขาดลอย 4-1 โดยถือเป็นชัยชนะนัดแรกของพวกเขาในทัวร์นาเมนต์นี้ด้วย ทำให้เก็บไป 3 แต้ม พร้อมกับคว้าอันดับ 3 ของกลุ่ม E ได้ตามที่คาดหวังไว้ แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะทำให้ทีมเข้ารอบ

ผลที่ออกมาทำให้ เลบานอน และ เวียดนาม ซึ่งจบอันดับ 3 ของกลุ่ม D มีอยู่ 3 แต้มเท่ากัน กระนั้นเมื่อเช็คผลประตูได้เสีย ปรากฏว่าทั้งคู่ทำได้เท่ากันอีก ยิงได้ 4 เสีย 5 ผลต่าง -1 ทำให้ต้องมาตัดสินกันที่กฏแฟร์เพลย์ และกลายเป็น นักเตะ "เหงียน" ที่เล่นขาวสะอาดกว่า ได้โควต้าเข้ารอบไป

สำหรับ เวียดนาม ที่เข้ารอบในฐานะทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดตามรอย บาห์เรน, คีร์กิซสถาน และ โอมาน จะเข้าไปเจอกับ จอร์แดน ฟาดแข้งวันที่ 20 มกราคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น