xs
xsm
sm
md
lg

จับแล้ว 2 รอรวบอีก 1 ราย แก๊งล็อกผลบอลไทย

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

ภาพการแถลงข่าวจับกุมขบวนการล้มบอลครั้งก่อน
จากกรณีที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ร่วมกับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการป้องกันและปราบปรามขบวนการกำหนดผลการแข่งขันกีฬาฟุตบอลล่วงหน้า หรือ “ขบวนการล้มบอล” ซึ่งได้มีการจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 12 ราย เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา และขณะนี้คดีอยู่ระหว่างการดำเนินการในชั้นศาล

ล่าสุดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม 2562 พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน โฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สมาคมฯได้รับทราบจาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าได้มีการสืบสวนจนพบกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้องกับวงการฟุตบอลมีพฤติกรรมเข้าข่ายกระทำความผิดตาม พระราชบัญญัติ ส่งเสริมกีฬาอาชีพ พ.ศ. 2556 ซึ่งขณะนี้ได้มีการติดตามจับกุมตามหมายจับของศาล ได้ผู้ต้องหา 2 ราย จากผู้ต้องหาตามหมายจับ 3 ราย ส่วนอีก 1 รายอยู่ ในระหว่างการติดตามจับกุม

สำหรับ รายละเอียดของผู้ต้องหา และ รายละเอียดทางคดีจะเกี่ยวข้องหรือเชื่อมโยงกับใครบ้าง ไม่ว่าจะเป็นนักกีฬา ผู้ตัดสิน ผู้ฝึกสอน หรืออดีตผู้บริหาร คนใดหรือไม่ คงไม่สามารถพูดในขณะนี้ได้ แต่ตัวละครและความเชื่อมโยงของผู้ร่วมขบวนการคงไม่หมดเพียงแค่นี้ หากพยานหลักฐานเชื่อมโยงถึงใคร คงต้องดำเนินคดีจนถึงที่สุด เพราะการล้มบอลเชื่อมโยงกับการพนันบอล สิ่งเหล่านี้คือมะเร็งร้ายทำลายการพัฒนากีฬาฟุตบอลโดยตรง ดังกล่าวแล้ว

ในนามของ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขอขอบคุณ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ช่วยกันป้องกันปราบปรามขบวนการบ่อนทำลายวงการฟุตบอลไทย ไม่ปล่อยให้กลุ่มบุคคลที่เห็นแก่ผลประโยชน์ เงิน ทอง ลอยนวลหากินและทำร้ายกีฬาฟุตบอลไทยได้อีกต่อไป


กำลังโหลดความคิดเห็น