xs
xsm
sm
md
lg

“กิเลนผยอง” ปล่อย “ธีราทร” คัมแบ็กเจลีก ย้ายซบ “มารินอส”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


“กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง บรรลุข้อตกลงของ โยโกฮามา เอฟ มารินอส ในการยืมตัว ธีราทร บุญมาทัน ไปร่วมทัพ 1 ซีซั่น ซึ่งทั้งสองสโมสรได้ทำสัญญาร่วมกันเบื้องต้นเป็นที่เรียบร้อย อีกทั้งแบ็กซ้ายเบอร์ 1 ทีมชาติไทย ได้ตอบตกลงที่จะไปค้าแข้งในแดนปลาดิบอีกครั้ง พร้อมตรวจร่างกายและเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการ

แบ็กซ้ายตัวเก่งทีมชาติไทย ตอบรับข้อเสนอในการกลับไปลุยใน เจ ลีก อีกครั้งในปี 2019 เมื่อ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ซึ่งจบอันดับ 12 ใน เจ ลีก 2018 แสดงความสนใจอย่างมากในตัวดาวเตะรายนี้ กระทั่งยื่นสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาลมาทาง เอสซีจี เมืองทอง

“บิ๊กเป้” รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.สโมสร เอสซีจี เมืองทองฯ ได้เดินทางไปเจรจารายละเอียด พร้อมทำข้อตกลงกับ เรียวจิ คุโรซาวะ ประธานสโมสร โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส แล้ว ซึ่งพ่อค้าแข้ง จ.นนทบุรี ได้ตอบตกลงในการไปร่วมทีมแล้ว รอพเพียงแค่กลับมาจากการรับใช้ทีมชาติไทย ที่เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย เอเชียน คัพ 2019 ครั้งแรกในประวัติศาสตร์รอบ 47 ปี ของวงการลูกหนังสยาม จากนั้นจะเดินทางไปตรวจร่างกายก่อนจรดปากกาอย่างเป็นทางการ

จากนั้น ธีราทร บุญมาทัน ได้ออกมาเปิดใจข้ามประเทศแบบสั้นๆ ว่า “ผมต้องขอขอบคุณทั้ง 2 สโมสร ที่ทำให้ดีลนี้สำเร็จขึ้นมา ซึ่งปี 2019 ผมพร้อมที่จะไปเป็นนักเตะใหม่ของ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ในสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาลแล้วครับ”

สำหรับ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส มีกุนซือใหญ่อย่าง อังเก้ ปอสเตโคกลู อดีตเทรนเนอร์ออสเตรเลีย ที่เคยพาทีมบุกมาเสมอทีมชาติไทย 2-2 ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี เมื่อวันที่ 15 พ.ย. 59 โดยทัพ “ช้างศึก” เวลานั้นมี ธีราทร บุญมาทัน ลงสนามเป็นตัวจริงอีกด้วย

พร้อมกันนี้ “ธีราทร” จะได้เล่นร่วมกับ โคจิ มิโยชิ อดีตริมเส้นความเร็วและเทคนิคสูงที่ร่วมทีม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร สโมสรเดียวกับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ พร้อมพาทีมจบที่ 4 ใน เจ ลีก ซีซั่นที่ผ่านมา พร้อมกับมี ทาดานาริ ลี อดีตกองหน้าทีมชาติญี่ปุ่น ที่เคยซัดให้บ้านเกิดเออาชนะ ออสเตรเลีย 1-0 ในรอบชิงฯ เอเชียน คัพ 2011 จนคว้าแชมป์ไปครอง


กำลังโหลดความคิดเห็น