xs
xsm
sm
md
lg

"ทริสตอง" เปิดใจ "ราเยวัช" สมควรโดนเด้ง ยก "โค้ชโต่ย" นำบรรยากาศที่ดีกลับมา (คลิป)

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ทริสตอง โด แบ็คขวาลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส ให้สัมภาษณ์เปิดใจกับ "ฟ็อกสปอร์ตเอเชีย" เห็นด้วยกับการที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ทำการปลด มิโลวาน ราเยวัช ออกจากตำแหน่งกุนซือใหญ่ ชี้ เฮดโค้ชชาวเซิร์บไม่เหมาะกับสไตล์ "ช้างศึก" ยก "โค้ชโต่ย" นำบรรยากาศที่ดีกลับคืนสู่แคมป์ฝึกซ้อมอีกครั้ง

ก่อนหน้านี้ฟูลแบ็ควัย 25 ปี เหมือนจะมีปัญหากับ มิโลวาน ราเยวัช เนื่องจากเจ้าตัวเคยประกาศถอนตัวออกจากทีมชาติไทยโดยให้เหตุผลว่าบาดเจ็บในคราวที่่ ราเยวัช เคยประกาศเรียกนักฟุตบอลมาเก็บตัวเพื่อลงแข่งขันเกมอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์เมื่อปีก่อน รวมไปถึงเจ้าตัวยังไม่มีชื่อติดทีมในศึกชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018" เมื่อปลายปีที่ผ่านมาอีกด้วย ก่อนที่จะถูกเรียกชื่อมาติดทีมชาติอีกครั้งในเอเชียน คัพ 2019

"ผมยกเครดิตให้กับทางสมาคมฯ นะ กับการตัดสินใจครั้งนี้ มันเป็นเรื่องที่กล้าหาญมากในการปลด (หัวหน้าผู้ฝึกสอน) กลางทัวร์นาเมนต์แบบนี้ ซึ่งพูดตรงๆ มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่มันก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่านี่คือการตัดสินใจที่ดีที่สุด สำหรับผม ผมเชื่อว่าโค้ชคนนี้ (มิโลวาน ราเยวัช) ไม่เหมาะกับทีมชาติไทย และมันอาจจะดีที่สุดแล้วสำหรับเขากับการแยกทางตรงนี้" ทริสตอง เริ่มกล่าว

"มันเป็นการที่เรามารวมกัน มองหน้ากัน มีสมาธิและคุยกันว่า เอาล่ะ ตอนนี้มีแค่เราแล้วนะ มันไม่มีข้อแก้ตัวใดๆ แล้วหลังจากนี้ มีแค่เรา และเราจะออกไปโชว์ว่าเรามีอะไรบ้าง มันเหมือนได้มองเห็นอะไรใหม่ๆ ที่ชัดเจนขึ้น หลังจากที่เราผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากมานาน และตอนนี้อย่างที่ผมบอก ผมเชื่อว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุดสำหรับเราและทีมแล้ว"

"หลังจากนี้ ทุกๆ คนไม่ว่าจะเป็นนักเตะหรือโค้ช พวกเราต้องเผชิญหน้ากับความรับผิดชอบ เผชิญหน้ากับความกดดัน และความจริงที่ว่าเราไม่มีข้อแก้ตัวใดๆ แล้ว มันมีแค่เราเท่านั้นตอนนี้"

"เราขาดบรรยากาศที่ดีและความสนุกสนานไป เรากำลังทำหน้าที่ที่ดีที่สุดในโลก เราไม่ควรจะต้องมาซ้อมแบบคอตกทุกๆวัน หรืออะไรก็ตามแต่ และผมคิดว่าเขา (โค้ชโต่ย) กำลังนำบรรยากาศที่พวกเราเคยมีกลับมาสู่แคมป์ โดยเฉพาะรอยยิ้มของทุกคนในทีม"

"เราได้ยินทุกคนพูดถึงเกมนี้ว่ามันจะเป็นเกมที่ยากมากสำหรับทีมเรา แต่ผมไม่คิดแบบนั้น ผมคิดว่ามันเป็นเกมที่ไม่ว่านักเตะคนไหนก็อยากจะสัมผัส เพราะเป็นการลงสนามเจอกับเจ้าภาพในเกมที่สำคัญที่สุด และเป็นการลงเล่นเพื่อประเทศของเรา รวมถึงสนามอาจจะเต็มไปด้วยแฟนบอลที่เข้ามาชม ดังนั้น สำหรับเรา ทุกๆอย่างอยู่ที่นี่แล้ว ผมมองว่ามันจะเป็นเกมที่เข้มข้นอีกเกมหนึ่งอย่างแน่นอน" แบ็คขวาทีมชาติไทย กล่าวทิ้งท้าย

ทีมชาติไทย จะมีคิวลงทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชียน "เอเชียน คัพ 2019" รอบ 16 ทีมสุดท้าย ในวันที่ 20 มกราคม 2562 รอพบทีมอันดับ 2 ของกลุ่ม ซี ระหว่าง เกาหลีใต้ หรือจีน ทีมใดทีมหนึ่ง แข่งขันในเวลา 21.00น. ตามเวลาไทย ที่ฮัสซ่า บิน ซาเยด สเตเดียม เมืองอัลไอน์ ช่อง 7 เอชดี ถ่ายทอดสด




กำลังโหลดความคิดเห็น