xs
xsm
sm
md
lg

“อติวิชญ์” จี้ผู้นำแต้มเดียว ศึก “บุญชู แชมเปียนชิป” รอบ 2

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ จี้ผู้นำแต้มเดียว
อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ โปรมือดีของไทย หวดอีก 7 อันเดอร์พาร์ 64 สองวันมี 15 อันเดอร์พาร์ 127 ในศึก “บุญชู เรืองกิจ แชมเปียนชิป” เปิดฤดูกาลออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ 2019 ชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านบาท ที่สนามแรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ต แอนด์ คันทรี คลับ พาร์ 71 จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา โดยมีสกอร์ตามหลัง สตีฟ ลิวตัน โปรชาวอังกฤษเพียงสโตรคเดียว

บุญชู เรืองกิจ โปรกอล์ฟระดับตำนานของไทย ร่วมกับ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด การกีฬาแห่งประเทศไทย และพันธมิตรผู้ร่วมสนับสนุน จัดการแข่งขันเอเชี่ยน ดีเวลล็อปเมนท์ ทัวร์ รายการ “บุญชู เรืองกิจ แชมเปียนชิป” ครั้งที่ 5 เปิดฤดูกาลออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ ชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านบาท และคะแนนสะสมโลก แข่งขันระหว่างวันที่ 10-13 มกราคมนี้ ที่สนามแรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ต แอนด์ คันทรี คลับ ระยะ 7,051 หลา พาร์ 71 จ.นครราชสีมา

รอบสองของการชิงชัย เมื่อวันที่ 11 ม.ค. ปรากฏว่า โปรแจ๊ซ-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ โปรวัย 23 ปีจากหัวหิน ผู้นำวันแรก รอบนี้หวดอีก 7 อันเดอร์พาร์ 64 จาก 1 อีเกิ้ล 5 เบอร์ดี้ ไม่เสียโบกี้แม้โบกี้เดียว รวม 2 วันมี 15 อันเดอร์พาร์ 127 รั้งอันดับสอง โดยเจ้าตัวเผยหลังเกมว่า "วันนี้ทำได้ 7 อันเดอร์ ถือว่าทำได้ดี แม้ว่าพัตต์ไม่ค่อยลง แต่ก็ได้ลุ้นเยอะ วันนี้เกมก็คล้ายๆ กับเมื่อวาน คือตีออนแฟร์เวย์และกรีนเยอะ ที่ได้เบอร์ดี้มาจากออนใกล้ สนามนี้ถือว่ากรีนพัตต์ยากมาก เพราะสโลปเยอะ อีก 2 วันคงจะเล่นสนุก เพราะมีโปรฝีมือดีๆ มาแข่งกันเยอะ สกอร์น่าจะได้ลุ้นกันแน่นอน ก็จะพยายามทำในส่วนของตัวเองให้ดีที่สุด เพราะแชมป์จะได้ 10 แต้มจากเวิลด์แรงกิ้งด้วย"

ขณะที่ตำแหน่งผู้นำเปลี่ยนมือเป็นของ สตีฟ ลิวตัน โปรวัย 35 ปีจากอังกฤษ หวดวันเดียว 9 อันเดอร์พาร์ 62 จาก 1 อีเกิ้ล กับอีก 7 เบอร์ดี้ ไม่เสียโบกี้เลย สกอร์รวมแซงขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 16 อันเดอร์พาร์ 126 เจ้าตัวกล่าวว่า “มันเป็นรอบที่ดี ตีได้ดีขึ้นและเข้าไปใกล้กว่าเมื่อวาน แต่ก็พลาดโอกาสไปเยอะในช่วงเก้าหลุมแรก วันนี้เกมลูกสั้นของผมดีมาก และกุญแจสำคัญของวันนี้ก็คือการไดร์ฟ ผมพลาดแฟร์เวย์แค่สองหลุมเท่านั้น และตีขึนกรีนได้ถึง 16 หลุม"

ไฮไลท์ของวันเป็นของ โปรบูม-อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์ โปรวัย 26 ปีจากนนทบุรี ที่หวดโฮลอินวันที่หลุม 7 พาร์ 3 ระยะ 157 หลา จากพิชชิ่งเวดจ์ ส่งผลขยับขึ้นมารั้งอันดับ 3 ร่วมกับ แยน คาสเก้ จากฟินแลนด์ และ โคสุเกะ ฮามาโมโต้ โปรหนุ่มลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น ที่สกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ 130

ทางด้าน โปรซูม-วิชยานนท์ โชติหิรัญรุ่งเรือง มือหนึ่งไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ 2018 ตีเข้ามา 5 อันเดอร์พาร์ 66 ตามมาที่อันดับ 6 ด้วยสกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ 131 ขณะที่นักกอล์ฟรายอื่นๆ ทำผลงาน สรชัช หรรษาภิบาล และ สดมภ์ แก้วกาญจนา สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 132, เนติพงศ์ ศรีทอง, นำโชค ตันติโภคากุล, ประหยัด มากแสง, สัตตยา ทรัพย์อัประไมย, ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์, พชร คงวัดใหม่ และ กษิดิศ เล็บครุฑ คนละ 9 อันเดอร์พาร์ 133 ขณะที่กลุ่ม 8 อันเดอร์พาร์ 134 ประกอบด้วย กิรเดช อภิบาลรัตน์, ชินรัตน์ ผดุงศิลป์, ภวินทร์ อิงคะประดิษฐ์ และ ขวัญชัย แท่นนิล

ทั้งนี้การแข่งขันวันที่สองตัดตัวที่สกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 137 และเสมอ มีนักกอล์ฟผ่านเข้ารอบทั้งสิ้น 62 ราย
สตีฟ ลิวตัน โปรจากอังกฤษ หวดวันเดียว แซงขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 16 อันเดอร์พาร์ 126
อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์ หวดโฮลอินวันที่หลุม 7 พาร์ 3 ระยะ 157 หลา ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 3 ร่วม
ทางด้าน โปรซูม-วิชยานนท์ โชติหิรัญรุ่งเรือง มือหนึ่งไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ 2018 ตีเข้ามา 5 อันเดอร์พาร์ 66 ตามมาที่อันดับ 6


กำลังโหลดความคิดเห็น