xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" ร่ำไห้ออกสื่อ รำลึกถึงโค้ชจอมปั้นผู้จากไป

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เฟดเอ็กซ์ หลั่งน้ำตาถึงโค้ชผู้จากไป
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสจอมเก๋าจากสวิตเซอร์แลนด์ ร่ำไห้ระหว่างให้สัมภาษณ์สื่อเมื่อพูดถึง ปีเตอร์ คาร์เตอร์ อดีตโค้ชที่ช่วยปลุกปั้นให้ตนเองกลายเป็นสุดยอดนักเทนนิสตลอดกาลของโลกหลังอีกฝ่ายเสียชีวิต ชี้มีวันนี้เพราะการสั่งสอนของโค้ชผู้จากไป

เฟเดอเรอร์ กำลังเตรียมสู่สังเวียน แกรนด์ สแลม รายการแรกของปี ออสเตรเลียน โอเพน ที่จะเกิดขึ้นวันที่ 14 มกราคมนี้ โดยแชมป์เก่า 6 สมัย บอกว่าคงไม่มีทางประสบความสำเร็จได้ถ้าไม่ได้ คาร์เตอร์ เป็นคนปลุกปั้น สอนทุกสิ่งทุกอย่างให้

คาร์เตอร์ คืออดีตผู้เล่นชาวออสเตรเลีย และโค้ชที่ดูแล "เฟดเอ็กซ์" ตั้งแต่เริ่มเล่นอาชีพ อย่างไรก็ตาม เขาไม่มีโอกาสได้ชื่นชมความสำเร็จของลูกศิษย์เพราะเสียชีวิตจากอุบัติเหตุระหว่างเดินทางไปฮันนีมูน เมื่อปี 2002 ก่อนที่ เฟเดอเรอร์ จะได้ แกรนด์ สแลม ใบแรกในชีวิตคือ วิมเบิลดัน ปีถัดมา

อดีตมือ 1 โลก กล่าวทั้งน้ำตาเมื่อพูดถึงอดีตโค้ชผู้ปลุกปั้นคนนี้ว่า "ขอโทษด้วย ผมยังคิดถึงเขาเสมอ โดยหวังว่าสิ่งที่ผมทำจะทำให้เขาภาคภูมิใจ แย่จริง ผมไม่เคยร้องไห้แบบนี้มาก่อนเลย"

"ผมคิดว่าการจากไปของเขาช่วยกระตุ้นให้ผมฝึกหนักยิ่งขึ้น ไม่ใช่พึ่งพาแต่พรสวรรค์ อยากบอกว่าผมโชคดีเหลือเกินที่ได้พบกับโค้ชที่ดี เจอกับคนที่ดีในช่วงเวลาที่ดี และนั่นก็ทำให้ผมเจอสิ่งที่ดีไปตลอดเส้นทางอาชีพ" แชมป์ แกรนด์ สแลม 20 สมัย กล่าว
กับ ปีเตอร์ ชายผู้อบรมสั่งสอนสมัยเริ่มอาชีพ
กำลังโหลดความคิดเห็น