xs
xsm
sm
md
lg

เปิดตลาดซื้อขายคึกคัก รวมมิตรแข้งดังจ่อเปลี่ยนสีเสื้อ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เอเดรียง ราบิโอต์, กอนซาโล่ ฮิกัวอิน และ เชส ฟาเบรกาส
ผู้จัดการสุดสัปดาห์ 360 - ตลาดซื้อ-ขายนักเตะรอบสองเดือนมกราคมปี 2019 เปิดไม่นาน เชลซี ประเดิมจองตัว คริสเตียน พูลิซิช กองกลางกัปตันทีมชาติสหรัฐอเมริกา เป็นรายแรก กระนั้นก็ตาม ช่วงเวลาที่เหลือจนกว่าจะสิ้นเดือน น่าจะมีนักเตะย้ายสังกัดอีกไม่นาน ดังนั้น เราจึงรวบรวมมาฝากกันดังต่อไปนี้ว่ามีใครบ้างที่มีโอกาสเปลี่ยนสีเสื้อพร้อมความน่าจะเป็นมากน้อยแค่ไหน

แฟรงกี้ เดอ ยอง : กองกลาง อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม กำลังเนื้อหอมหลายทีมยักษ์ใหญ่ของยุโรป อย่าง บาร์เซโลน่า กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ล้วนอยากได้ลายเซ็น แต่เหมือน บาร์ซ่า จะเต็งจ๋าได้แข้งเลือดดัตช์วัย 21 ปี ว่ากันว่า ตอนนี้เหลือแค่รอประกาศอย่างเป็นทางการเท่านั้น

เมซุต โอซิล : ฟอร์มเก่งหดหายจนกลับมาถูกวิจารณ์อีกครั้ง แม้ อูไน เอเมอรี่ นายใหญ่ อาร์เซนอล ปัดจะไม่ขายแข้งวัย 30 ปีออกไปช่วงมกราคมนี้ แต่ทีมอยากลดภาระค่าเหนื่อย 350,000 ปอนด์ (ประมาณ 15 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ซึ่งต้องดูว่าจะโละมิดฟิลด์เยอรมันแบบขายขาดหรือให้ทีมอื่นยืมไปก่อน

กอนซาโล ฮิกัวอิน : สเตตัสปัจจุบันยืมตัวอยู่ที่ เอซี มิลาน จาก ยูเวนตุส ซึ่งกองหน้าวัย 31 ปี มีโอกาสถูก เชลซี จีบช่วงมกราคมนี้ เพราะถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ มีปัญหาตัวจบสกอร์ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ บาดเจ็บต่อเนื่อง ทำให้ไม่ค่อยฟิต ส่วน อัลบาโร โมราต้า ก็สูญเสียความมั่นใจขนาดหนัก

อาเดรียง ราบิโอต์ : กองกลางวัย 23 ปี กำลังจะหมดสัญญาทำให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ต้องยอมขายแบบตัดราคาช่วงปีใหม่นี้ โดยมี บาร์เซโลนา ให้ความสนใจ รวมถึง ลิเวอร์พูล งานนี้ใครดีใครได้ราคาถึงรับรองได้แข้งชาวฝรั่งเศสไปใช้งานอย่างแน่นอน

เอริก ไบยี่ : อนาคตในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ดูสดใสขึ้นหลังการจากไปของกุนซือ โชเซ่ มูรินโญ่ กระนั้นก็ตาม แนวรับทีมชาติโกตดิวัวร์ ได้รับความสนใจจาก อาร์เซนอล รวมถึง เอซี มิลาน โดยตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คิดจะขาย มาร์กอส โรโฮ ด้วย ซึ่งก็ต้องดูว่า 2 คนนี้ใครจะไปก่อนกัน

อัลบาโร โมราต้า : เข้าสู่ฤดูกาลที่ 2 กับ เชลซี ฟอร์มถล่มประตูไม่เปรี้ยงปร้าง ทำให้กองหน้าสเปนเริ่มไม่มีความสุข โดยมีความเป็นไปได้ว่าจะถูกโละคืนให้ทีมเก่า รีล มาดริด กระนั้นก็ตามเงื่อนไขต้องดูว่าถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ จะหาตัวแทนแข้งวัย 26 ปีได้ก่อนหรือไม่

เชส ฟาเบรกาส : แมนเชสเตอร์ ซิตี อยากได้กองกลางชาวสเปนไปเป็นอะไหล่ ทว่า เอซี มิลาน ก็สนใจเช่นกันและดูเหมือนว่าจะมีความท้าทายมากกว่าอยู่บนเวที พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ต่อไป ซึ่งก็ต้องรอดูว่าแข้งวัย 31 ปี ที่ประสบความสำเร็จมาแทบจะหมดทุกรายการแล้วจะตัดสินใจอย่างไร

มารูยาน เฟลไลนี่ : ได้รับสัญญาใหม่ในยุคของ โชเซ่ มูรินโญ่ แต่เมื่อกุนซือชาวโปรตุกีสจากไปแล้วอนาคตก็ไม่แน่นอน ปัจจุบันเหมือนฟอร์มเก่งจะหดหายช่วงปลายอาชีพค้าแข้ง แต่ก็ยังมี เฟเนร์บาห์เช่ ที่ยังให้ความสนใจในตัวกองกลางทีมชาติเบลเยี่ยมวัย 31 ปี

แกรี่ เคฮิลล์ : เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือ เชลซี แจ้งว่า สามารถหาทีมใหม่ได้ในช่วงเดือนมกราคมนี้ เพราะกองหลังวัย 33 ปี จะหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยมี อาร์เซนอล ให้ความสนใจ หลังจากมีปัญหาหลังบ้านที่แก้ไม่ตก โดยล่าสุด ร็อบ โฮลดิ้ง ได้รับบาดเจ็บต้องพักยาว
กำลังโหลดความคิดเห็น