xs
xsm
sm
md
lg

ส.พิการ ปลื้มผลงานรอบปี ลั่นสานต่อ อาเซียนพาราเกมส์-พาราลิมปิกเกมส์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


สมาคมกีฬาคนพิการฯ ปลื้มใจในความสำเร็จ พร้อมสานต่อผลงานในอาเซียนพาราเกมส์-พาราลิมปิกเกมส์ต่อไป

สมาคมกีฬาคนพิการฯ สุดปลื้มหลังคว้ารางวัลสมาคมดีเด่นของ กกท. เตรียมเดินหน้าสานต่อความสำเร็จ โดยเตรียมสร้างผลงานในอาเซียนพาราเกมส์ พร้อมต่อเนื่องไปถึงพาราลิมปิกเกมส์

นายชูเกียรติ สิงห์สูง นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในงานเลี้ยงขอบคุณที่ทางสมาคมกีฬาคนพิการฯ ได้รับรางวัลสมาคมดีเด่นประจำปี 2561 ของการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ, พลเอก พิศาล วัฒนวงษ์ศิริ อดีตนายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย และ พลอากาศโท รศ.นิกร ชำนาญกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ที่สโมสรกองทัพบก

นายชูเกียรติ สิงห์สูง เปิดเผยว่า ทางสมาคมฯ มีความภาคภูมิใจอย่างมาก ที่ได้รับรางวัลสมาคมดีเด่นประจำปี 2561 ของการกีฬาแห่งประเทศไทย สำหรับความสำเร็จของสมาคมฯ เมื่อปีที่แล้ว ในการแข่งขันเอเชียนพาราเกมส์ ที่อินโดนีเซีย เป็นเจ้าภาพ ภาพรวมต้องถือได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก มีการพัฒนาการได้ดีอีกขั้น เมื่อสามารถคว้าเหรียญทองได้เกินเป้าหมายมากกว่าเมื่อ 4 ปีที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ในอนาคตทางสมาคมฯ มีโปรแกรมที่ต้องเตรียมตัวแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 10 ที่ฟิลิปปินส์ เป็นเจ้าภาพ ในเดือน ก.พ. ปี 2563 ซึ่่งทางสมาคมฯ ได้เริ่มเก็บตัวนักกีฬามาตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.เป็นต้นไป จนถึงวันแข่งขัน รวมไปถึงพาราลิมปิกเกมส์ ที่ญี่ปุ่น ในปี 2020

สำหรับเป้าหมายของสมาคมฯ แข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 10 ที่ฟิลิปปินส์ เป็นเจ้าภาพ ทางสมาคมฯ ตั้งใจที่จะทำผลงานให้ดีกว่าครั้งก่อน ในการแข่งขันอาเซียน พาราเกมส์ ที่มาเลเซีย เป็นเจ้าภาพ เมื่อ 2 ปีที่แล้ว

ขณะที่ นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ ที่ฟิลิปปินส์ เป็นเจ้าภาพ นั้น จะเป็นการเปิดโอกาสให้นักกีฬาหน้าใหม่ ได้แสดงฝีมือ และสร้างผลงาน สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยต่อไปในอนาคตข้างหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น