xs
xsm
sm
md
lg

"คล็อปป์" รับหงส์ไร้ดวงเพชรฆาต ว้าก "กอมปานี" น่าโดนตะเพิด

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล เผยไม่รู้สึกเสียใจที่ทีมของตัวเองต้องจบสถิติไร้พ่ายไว้เพียง 20 นัดในศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ แต่เสียดายที่จังหวะสุดท้ายจบกันไม่คม และคิดว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี สมควรเหลือ 10 คนจากการเข้าสกัดสุดน่าเกลียดของ แวงซองต์ กอมปานี

"หงส์แดง" พุ่งชนความปราชัยนัดแรกในเกมลีกอย่างเป็นทางการหลังบุกไปโดน "เรือใบสีฟ้า" เฉือนชนะ 2-1 ทำให้เวลานี้การลุ้นแชมป์กลับมาสนุกอีกครั้งเมื่อทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กลับขึ้นมาอยู่อันดับ 2 และไล่จี้จ่าฝูงจากย่าน เมอร์ซีย์ไซด์ เหลือเพียง 4 แต้มเท่านั้น

แม้จะรักษาสถิติไร้พ่ายมายาวนานถึง 20 นัด แต่การแพ้ครั้งนี้ คล็อปป์ นายใหญ่ชาวเยอรมัน มองว่าไม่ใช่เรื่องเสียหาย โดยกล่าวว่า "ถือเป็นเกมแห่งความกดดันและหนักหนาสำหรับทั้งสองทีม แต่เรากลับเป็นฝ่ายโชคร้ายในเรื่องของการจบสกอร์ เราทำได้ไม่ดีเท่ากับ ซิตี"

"แน่นอนว่าพวกเขามีช่วงเวลาที่คุมเกมได้ แต่เราก็กลับมาอยู่ในเกมและมีโอกาสที่ดีหลายครั้ง นี่ไม่ใช่เกมที่ดีที่สุดของเรา และมันก็ไม่ใช่เกมที่ดีที่สุดของ ซิตี ต่างฝ่ายก็เผชิญกับความยากลำบากทั้งคู่ ผลจะออกมาหน้าไหนก็ได้ไม่ว่าเสมอ ชนะ หรือแพ้ อย่างไรก็ตาม การพ่ายแพ้คือสิ่งที่เกิดขึ้นได้ มันไม่ดีก็จริงแต่ก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่" คล็อปป์ กล่าว

กระนั้นเอง เทรนเนอร์จากเมืองเบียร์ ยังไม่พอใจในจังหวะที่ แวงซองต์ กอมปานี กองหลังเจ้าบ้าน เสียบใส่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงตัวความหวังอย่างหนักแต่กลับไม่ถูกลงโทษหรือใบแดงไล่ออก "ผมชอบ แวงซองต์ แต่มันเกิดขึ้นกับโลกนี้ได้อย่างไรเมื่อเขาไม่โดนใบแดง เขาคือคนที่รั้งอยู่จังหวะสุดท้าย ถ้าเขาอัด โม หนักกว่านี้ก็มีสิทธิถูกไล่แน่ๆ แต่มันคงไม่ง่ายสำหรับมุมมองของผู้ตัดสินในจังหวะนั้น"
กำลังโหลดความคิดเห็น