xs
xsm
sm
md
lg

จิ้มคนไหนดี? 10 แข้งขันน็อตแนวรับ "ผีแดง" ช่วงปีใหม่

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

บรรดาแนวรับเป้าหมายของ แมนฯยูไนเต็ด
ถือเป็นช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่ชื่นมื่นสุดๆ สำหรับสาวก "เรด เดวิลส์" เพราะภายใต้กุนซือใหม่ที่มาแบบชั่วคราว โอเล่ กุนนาร์ โซลชา พาทีมคว้าชัย 2 นัดรวดเหนือ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ กับ ฮัดเดอร์ฟิลด์ ทาวน์ แต่ยังมีปัญหาต้องแก้ไข โดยเฉพาะแนวรับ สื่ออังกฤษจึงรวบรวม 10 เป้าหมายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาฝากกันในช่วงตลาดเปิดรอบสองเดือนมกราคมนี้ พร้อมค่าสู่ขอและความเป็นไปได้

คาลิดู คูลิบาลี 90 ล้านปอนด์ - หลายสโมสรยักษ์ใหญ่ล้วนอยากได้เซนเตอร์ฮาล์ฟ นาโปลี แต่เหมือนเจ้าตัวจะมีความสุขกับการเล่นที่อิตาลี และที่สำคัญทีมก็ไม่คิดขายออกไปช่วงมกราคม เว้นแต่ว่าได้ข้อเสนอเป็นเงินก้อนโต ซึ่งชื่อชั้นระดับ แมนฯยู ที่มีเงินเสริมทัพพอสมควรก็มีลุ้นได้แข้งวัย 27 ปีดีกรีทีมชาติเซเนกัล

นิโกล่า มิเลนโควิช 45 ล้านปอนด์ - เจ้าของความสูง 195 เซนติเมตร แถมเล่นแบ๊กขวาหรือเซนเตอร์ฮาล์ฟก็ได้ ถูกยกย่องว่าจะเป็น "นิว เนมานย่า วิดิช" เพราะทีมชาติเซอร์เบียเหมือนกัน อายุเพียง 21 ปีราคาไม่แพงด้วย ฟิออเรนติน่า น่าจะยอมปล่อย

โอซาน คาบาก 6.7 ล้านปอนด์ - ปราการหลังวัยแค่ 18 ปีเพิ่งถูก กาลาตาซาราย ดันขึ้นชุดใหญ่ฤดูกาลนี้ ก่อนที่จะยึดตัวจริงภายใต้การคุมทัพของ ฟาติห์ เตริม ได้อย่างรวดเร็ว โดยฝีเท้าเริ่มเตะตาทีมใหญ่หลายทีม ส่วนค่าตัวประเมินอยู่ที่ 20 ล้านปอนด์ แต่ที่สำคัญค่าฉีกสัญญาแค่ 6.7 ล้านปอนด์เท่านั้น

เอแดร์ มิลินเตา 40 ล้านปอนด์ - กองหลังวัย 20 ปีโยกจาก เซา เปาโล ร่วมทัพ เอฟซี ปอร์โต้ เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยเคยได้รับความสนใจจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สำคัญเลยเล่นได้ทั้งแบ๊กขวารวมถึงกองกลางตัวรับก้าวไปติดทีมชาติบราซิลชุดใหญ่แล้ว 1 นัด แถมมีเอเยนต์คนเดียวกันกับ ดาวิด ลุยซ์ และ วิลเลี่ยน

มิลาน สคริเนียร์ 90 ล้านปอนด์ - เป็นข่าวพัวพันกับ แมนฯยู เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยมี ยูเวนตุส กับ บาร์เซโลน่า ที่ให้ความสนใจเช่นเดียวกัน กระนั้นก็ตามเหตุที่การโยกย้ายยังไม่เกิดขึ้น เนื่องจากว่าค่าตัวของแนวรับวัย 23 ปีดีกรีทีมชาติสโลวาเกียนั้นแพงพอสมควร

แฮร์รี่ แม็คไกวร์ 75 ล้านปอนด์ - เล่นได้อย่างโดดเด่นใน เวิลด์ คัพ 2018 ที่พาอังกฤษเข้าถึงรอบตัดเชือก กระนั้นก็ตาม เลสเตอร์ ซิตี้ ไม่คิดที่จะขายออไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงเดือนมกราคมแบบนี้ ซึ่งหากย้ายจริงๆ รับรองว่าค่าตัวแข้งวัย 25 ปีจะต้องเป็นสถิติใหม่วงการฟุตบอลเมืองผู้ดีแน่นอน

อิสซ่า ดิย็อป 60 ล้านปอนด์ - อดีตกัปตันของ ตูลูส สูงถึง 194 เซนติเมตร เล่นได้อย่างโดดเด่นเกมที่ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด ชนะ แมนฯยู 3-1 เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งหากจะขายแนวรับวัย 21 ปีดีกรีทีมชาติฝรั่งเศสชุดยู 21 ปี จะต้องได้ค่าตัว 3 เท่าของตอนที่ซื้อมา

โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ 45 ล้านปอนด์ - โชเซ่ มูรินโญ่ อยากได้ตัวมาเสริมแนวรับ แต่จนแล้วจนรอดการโยกย้ายก็ไม่เกิดขึ้นจนกระทั่งถูกไล่ออกในที่สุด ที่สำคัญสัญญาจะหมดซัมเมอร์นี้ แต่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มีเงื่อนไขในการขยายออกไป ดูแล้วมีลุ้น เพราะค่าตัวอาจจะไม่แพง ส่วนหนึ่งเนื่องจากอายุอานาม 29 ปีแล้ว

อเลสซิโอ โรมันโญลี่ 55 ล้านปอนด์ - ปราการหลังกัปตัน เอซี มิลาน เป็นที่หมายปองของ เชลซี เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยสไตล์ที่ถนัดเท้าซ้าย น่าจะมาช่วยเติมแผงแนวรับ แมนฯยูไนเต็ด ได้อย่างลงตัว กระนั้นการปรับตัวเข้ากับฟุตบอลอังกฤษ ยังเป็นคำถามที่ต้องจับตามอง

ฌอง-แคร์ โทดิโบ 20 ล้านปอนด์ - สมัยนี้แข้งดาวรุ่งแต่ละคนล้วนค่าตัวไม่ธรรมดา อย่างไรก็ตามในรายของแนวรับ ตูลูส วัย 18 ปีถ้า แมนฯยูไนเต็ด อยากได้อาจจะจ่ายไม่สูงนัก โดยได้รับความสนใจจาก ลิเวอร์พูล รวมถึง วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส เช่นเดียวกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น