xs
xsm
sm
md
lg

"สรรวัชญ์" ไม่หวั่น "เมสซี่เจ" แย่งตำแหน่งจอมทัพ "ช้างศึก"

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


สรรวัชญ์ เดชมิตร มิดฟิลด์ที่โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นจากศึกชิงแชมป์อาเซียน ไม่หวั่นการคืนทีมชาติของเหล่านักเตะที่ค้าแข้งต่างแดน โดยเฉพาะในรายของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ มั่นใจทำ ราเยวัช ปวดหัวในการเลือกผู้เล่นศึกเอเชียนคัพ 2019

ภายหลังจากคืนทีมชาติไทยของ 4 ผู้เล่นอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา , ธีราทร บุญมาทัน , ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ เพื่อทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย หรือ เอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ระหว่างวันที่ 5 มกราคม - 1 กุมภาพันธ์นี้

ซึ่ง สรรวัชญ์ กองกลางจอมลีลาจาก ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นในฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 และถูกมองว่าอาจจะทับตำแหน่งกับ "เมสซี่เจ" นั้น ยืนยันว่าตนไม่หวั่นการมาของผู้เล่นที่ค้าแข้งต่างแดนแต่อย่างใด

"ตอนนี้ทุกคน พยายามปรับตัวเข้าหากันหมดครับ การได้ 4 นักเตะที่เล่นฟุตบอลอาชีพในต่างแดนกลับมา แต่ฟุตบอลเล่น 11 คน ผมไม่อยากให้ใครคิดว่า เราต้องพึ่งพี่มุ้ย , เจ หรือ อุ้ม กลับกัน ผมอยากให้เราโฟกัสว่า ทำยังไง เราจะผสมผสานกันได้ลงตัวที่สุดมากกว่า ถ้าเรามีทีมเวิร์คที่ดี ผมเชื่อว่า เราก็เป็นทีมที่แข็งแกร่งมากๆ ทีมหนึ่ง"

ส่วนกรณีที่ถูกมองว่าตนอาจถูก ชนาธิป แย่งตำแหน่งนั้น สรรวัชญ์ เผยว่า "ผมเข้าใจครับ ที่หลายคนบอกว่า เมื่อ เจ กลับมา ก็ต้องได้เล่นอยู่แล้ว ใครจะคิดแบบนั้น ก็คิดไปครับ แต่ที่ผ่านมา ผมก็เคยลงเล่นพร้อมกับ เจ มาแล้ว อีกอย่าง ถ้าถามผมว่ากังวลมั้ย ไม่เลย เพราะส่วนตัวผมชอบมากๆ ที่ภายในทีมมีการแข่งขันกันสูงขึ้น และในฐานะนักฟุตบอล มันดีเสียอีก ที่ทำให้โค้ชปวดหัวได้ ดังนั้น ผมรู้สึกสนุกไปกับมันมากกว่า และผมก็เชื่อว่าทุกคนก็รู้สึกแบบนั้น ที่สำคัญ ไม่ว่าใครจะได้เล่นหรือไม่ได้เล่น แต่อย่างน้อย เรามาที่นี่ เพื่อคอยสนับสนุนกันอยู่แล้ว"

"พอเราพลาดแชมป์อาเซียน หลายคนก็อาจคิดว่า มาถึงเอเชียนคัพ ยังไงเราก็ตกรอบ ส่วนตัวไม่ได้ซีเรียสอะไรครับ กลับกัน มันเป็นแรงผลักดันมากกว่า และเราจะได้ไม่ต้องกดดันมากด้วย เอาเป็นว่า เราก็จะพยายามทำให้ดีที่สุดครับ แพ้ หรือ ชนะ ผมไม่รู้ แต่เราเต็มที่แน่นอน และรู้สึกเป็นเกียรติมากๆ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่ง ในรายการใหญ่สุดแห่งทวีปครั้งนี้" สรรวัชญ์ กล่าวปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย ได้สิทธิ์ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย เอเชียนคัพ เป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปี โดยอยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในฐานะเจ้าภาพ , ทีมชาติอินเดีย และ ทีมชาติบาห์เรน

โปรแกรมการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม

วันที่ 6 มกราคม 2562 เวลา 20.30
ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอินเดีย
สนาม อัล นาห์ยาน สเตเดียม, กรุงอาบูดาบี

วันที่ 10 มกราคม 2562 เวลา 18.00
ทีมชาติบาห์เรน พบ ทีมชาติไทย
สนาม อัล มัคตูม สเตเดียม, นครดูไบ

วันที่ 14 มกราคม 2562 เวลา 23.00
ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พบ ทีมชาติไทย
สนาม ฮัซซา บิน ซายิด สเตเดียม, อัล ไอน์


กำลังโหลดความคิดเห็น