xs
xsm
sm
md
lg

"กวินทร์" ไม่ชัวร์ลุย "เอเชียนคัพ" โยน "ราเยวัช" ชี้ชะตา

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย
"ตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูกัปตันทีมชาติไทย ยอมรับว่าอาการบาดเจ็บของตนยังไม่หายสนิท แม้จะอยากติดทีมไปเอเชียนคัพ 2019 แต่ขั้นตอนสุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับ มิโลวาน ราเยวัช เป็นฝ่ายตัดสินใจ

โดย กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายด่านวัย 28 ปี ได้รับบาดเจ็บบริเวณใต้เท้า ระหว่างนิ้วโป้งกับนิ้วชี้ ในการเฝ้าเสาให้ โอเอช ลูเวิน ต้นสังกัดในเบลเยียม ตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา จนกระทั่งล่าสุด ยังไม่สามารถกลับมาช่วยต้นสังกัดได้ ก่อนเดินทางกลับประเทศไทย เพื่อช่วยทีมร่วมการแข่งขันฟุตบอลเอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ระหว่างวันที่ 5 มกราคม - 1 กุมภาพันธ์นี้

ซึ่ง กวินทร์ ยอมรับว่าอาการบาดเจ็บของตนแม้จะดีขึ้นมาก แต่ก็ยังรู้สึกว่ามีอาการหวาดๆ อยู่เช่นกัน "เป็นเป็นเหมือนปลายเส้นประสาทที่เท้า เมื่อใส่รองเท้าสตั๊ต หรือวิ่งแล้วก็มีอาการเสียวๆ ที่นิ้วเท้า"

"ผมอยากลงเล่นอยู่แล้ว ซึ่งการที่มีอาการบาดเจ็บดังกล่าว มันก็ทำให้ผมรู้สึกอึดอัด รู้สึกทรมาน แต่ถามว่ากังวลไหม ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ต้องเป็นไปตามอาการมากกว่า และการตัดสินใจท้ายที่สุดก็ขึ้นอยู่กับโค้ช (มิโลวาน ราเยวัช) ว่าจะตัดสินใจอย่างไร"

นอกจากนี้อดีตนายด่าน เมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวถึงการลงเล่นในเอเชียนคัพ 2019 ว่า "ทีมคู่แข่งล้วนเป็นระดับเอเชียทั้งนั้น ซึ่งเขาก็ต้องเตรียมทีมมาอย่างดี ดังนั้นเราจะประมาทไม่ได้ เพราะคู่ต่อสู้ล้วนแข็งแกร่ง"

ส่วนกรณีเรื่องแท็คติกเกมรับของ ราเยวัช ที่ถูกวิจารณ์นั้น กวินทร์ กล่าวว่า "เราทุกคนพยายามอย่างเต็มที่ที่จะทำหน้าที่ให้สุดความสามารถ เรื่องแท็คติกก็เป็นหน้าที่ของโค้ช"

ต่อคำถามถึงการฝึกซ้อมของ "ปีโป้" สิโรจน์ ฉัตรทอง กองหน้าร่างใหญ่ที่ถูกจับมาเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับกับทีมชาตินั้น "ตอง" กล่าวว่า "จริงๆ ผมไม่ค่อยได้ดูการซ้อมของเขาเท่าไหร่นัก แต่คิดว่าโค้ชคงเห็นว่า ปีโป้ เขาทำอะไรได้บ้าง ก็เป็นเรื่องที่โค้ชจะตัดสินใจว่าจะใช้งานเขาในตำแหน่งไหน"

สำหรับ ทีมชาติไทย ได้สิทธิ์ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย เอเชียนคัพ เป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปี โดยอยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในฐานะเจ้าภาพ , ทีมชาติอินเดีย และ ทีมชาติบาห์เรน

โปรแกรมการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม

วันที่ 6 มกราคม 2562 เวลา 20.30
ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอินเดีย
สนาม อัล นาห์ยาน สเตเดียม, กรุงอาบูดาบี

วันที่ 10 มกราคม 2562 เวลา 18.00
ทีมชาติบาห์เรน พบ ทีมชาติไทย
สนาม อัล มัคตูม สเตเดียม, นครดูไบ

วันที่ 14 มกราคม 2562 เวลา 23.00
ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พบ ทีมชาติไทย
สนาม ฮัซซา บิน ซายิด สเตเดียม, อัล ไอน์


กำลังโหลดความคิดเห็น