xs
xsm
sm
md
lg

"แม็กซ์" ชี้ใครๆ ก็แชมป์ได้ หากขับรถ "แฮมิลตัน"

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน
แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน นักซิ่งหนุ่ม เรดบูลล์ เรซซิง ออกมาเผย เพื่อนร่วมอาชีพศึก ฟอร์มูลา วัน สามารถประสบความสำเร็จ หากใช้พาหนะแบบเดียวกับ ลูอิส แฮมิลตัน คู่ปรับค่าย เมอร์เซเดส เอเอ็มจี

แฮมิลตัน วัย 33 ปี กวาดแชมป์โลก 4 สมัย ตลอด 5 ฤดูกาลล่าสุด และเข้าใกล้สถิติ ซึ่ง มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานชาวเยอรมัน สร้างไว้ตลอดอาชีพ ทั้งแชมป์โลก (7-5 สมัย) และแชมป์สนาม (91-73 เรซ)

อดีตนักขับ แม็คลาเรน ครองความยิ่งใหญ่ของวงการ เอฟวัน (F1) ยุคเครื่องยนต์ วี 6 ไฮบริด (V6 Hybrid) กวาดแชมป์ 51 จาก 100 เรซ จนถึงปัจจุบันนี้

ขณะที่ บุตรชายของ ยอส เวอร์สแตพเพน เป็นนักแข่งที่น่าจับตามองคนหนึ่ง นับตั้งแต่ประเดิมสนาม ฤดูกาล 2015 ทว่ารับธงตาหมากรุกคนแรกเพียง 5 เรซ เนื่องจากอยู่ในช่วงขาลงของเครื่องยนต์ เรโนลต์

สถานการณ์ล่าสุด "อาร์บีอาร์" จะเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์ ฮอนด้า หวังบีบช่องว่าง "ซิลเวอร์ แอร์โรว์ส" ฤดูกาล 2019 และ แม็กซ์ วัย 21 ปี เชื่อว่าสถิติของ แฮมิลตัน ไม่น่าจะสวยหรู หากนักแข่งใช้รถที่มีสมรรถนะเท่าเทียมกัน

นักซิ่งชาวดัตช์ กล่าว "เซบาสเตียน เวทเทล , เฟอร์นานโด อลอนโซ , แดเนียล ริคคิอาร์โด และตัวผม น่าจะเป็นแชมป์โลกอย่างง่ายดาย ด้วยรถของเขา (แฮมิลตัน) ผมคิดว่าทีมเมอร์เซเดส จะใช้ความเร็วเต็มที่ตลอดหลายๆ เรซที่ผ่านมา"

"เมื่อผมทบทวนเกี่ยวกับอาชีพของตัวเอง มันไม่น่าพอใจเลยที่ตอนนี้ยังด้อยกว่า แฮมิลตัน หรือ เวทเทล ถึงแม้ผมต้องยอมด้วยความเต็มใจ กรณีไม่มีทางเลือก ผมเชื่อว่า เรดบูลล์ สามารถเป็นแชมป์ได้ ตราบใดที่หลายๆ สิ่งเป็นใจแก่เรา" เจ้าของรถหมายเลข 33 ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น