xs
xsm
sm
md
lg

"ริเบรี" ซัดชัย "เสือใต้" หืดจับเฉือน "ไลป์ซิก" 1-0 ตามจ่าฝูง 6 แต้ม

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


การแข่งขันฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี นัดกลางสัปดาห์ คืนวันพุธที่ 19 ธันวาคม 2561 เป็นการลงสนามนัดที่ 16 ของฤดูกาล เกมที่น่าสนใจ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค เปิดรังอริอันซ์ อารีน่า รับการมาเยือนของ แอร์เบ ไลป์ซิก

บาเยิร์น มิวนิค ของกุนซือนิโค โควัช กลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้งในเกมลีก หลังเกมชัยมา 3 เกมรวด สถานการณ์ภายในทีมดูดีขึ้นมาพอสมควร เกมนี้มีการหมุนเวียนผู้เล่นเล็กน้อย ส่ง คิงส์ลีย์ โกม็อง ลงเล่นเป็นตัวจริงแทนอาร์เยน ร็อบเบน ที่บาดเจ็บ เช่นเดียวกับ แซร์ก จีนาบรี้ ที่ได้รับโอกาสในเกมนี้ โดยมี โธมัส มุลเลอร์ ทำเกมอยู่ด้านหลัง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ที่ยืนหัวหอกตัวเป้า

ทางฝั่ง แอร์เบ ไลป์ซิก ของกุนซือราล์ฟ รังนิค ทำผลงานในลีกพอใช้ได้ 5 เกมหลังสุด ชนะ 3 แพ้ 2 ซึ่งความพ่ายแพ้ทั้งสองนัดเป็นการเล่นทีมเยือนทั้งสองเกม เกมนี้ส่ง ยูสซุฟ โพลเซ่น กับติโม แวร์เนอร์ เป็น 2 หัวหอก โดยมี ดิเอโก้ เดมเม่ กับ เควิน แคมเพิล คุมเกมแดนกลาง

ปรากฎว่าเกมนี้ แอร์เบ ไลป์ซิก บุกมารับมือเจ้าถิ่นบาเยิร์น มิวนิค ได้เป็นอย่างดี อาศัยเกมรับที่มีวินัยยันเกมรุกของทีมเสือใต้อยู่หมัด จนจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์ 0-0

อย่างไรก็ตามช่วง 10 นาทีสุดท้ายของเกม บาเยิร์น มิวนิค มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากการยิงของ ฟรองค์ ริเบรี ที่ลงมาเป็นตัวสำรองในเกมนี้ แม้ช่วงทดเวลาบาดเจ็บทั้งสองทีมจะมาเหลือผู้เล่นฝั่งละ 10 คน โดยเป็นการปะทะคารมกันระหว่าง เรนาโต้ ซานเชส ของเจ้าถิ่น กับ สเตฟาน อิลซานเคอร์ ทำให้ทั้งคู่โดนไล่ออกจากสนาม แต่ก็ไม่ส่งผลต่อสกอร์ในเกมนี้ จบเกมเป็น "เสือใต้" ที่เปิดบ้านเฉือน ไลป์ซิก หวุดหวิด 1-0 เก็บสามแต้มไปครอง

จากผลดังกล่าวทำให้ บาเยิร์น มิวนิค มีเพิ่มเป็น 33 คะแนน จาก 16 นัด เท่ากับ โบรุทเซีย มึนเช่นกลัดบัค แต่รั้งอันดับ 3 ของตารางเนื่องจากลูกได้เสียเป็นรอง ตามหลังจ่าฝูง โบรุทเซีย ดอร์ทมุนด์ อยู่ 6 แต้ม ส่วน แอร์เบ ไลป์ซิก อยู่อันดับ 4 มี 28 คะแนน

รายชื่อ 11 ตัวจริงของทั้งสองทีม
บาเยิร์น มิวนิค : มานูเอล นอยเออร์ (GK), โจชัว คิมมิช, นิคลาส ชูเล่, มัตส์ ฮุมเมิลส์, ดาวิด อลาบา, ธิอาโก อัลคันทาร่า, เลออน โกเร็ตซ์ก้า, แซร์ก จีนาบรี้, โธมัส มุลเลอร์, คิงส์ลีย์ โกม็อง, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

แอร์เบ ไลป์ซิก : ปีเตอร์ กูลัคซี (GK), มาร์เซล ฮัลสเตเบิร์ก, อิบราฮิม่า โคนาเต, ดายอต อูปาเมคาโน่, ลูคัส คลอสเตอร์มันน์, บรูม่า, ดิเอโก้ เดมเม่, เควิน เคมเพิล, คอนราด ไลเมอร์, ยูสซุฟ โพลเซ่น, ติโม แวร์เนอร์

-----------------------

ผลการแข่งขันคู่อื่นๆ

ชาลเก้ 1-2 เลเวอร์คูเซ่น
ไมนซ์ 2-2 แฟรงค์เฟิร์ต
ไฟร์บวร์ก 1-1 ฮันโนเวอร์
เบรเมน 1-1 ฮอฟเฟ่นไฮม์


กำลังโหลดความคิดเห็น