xs
xsm
sm
md
lg

"แฟรงคลิน" เงือกสาวอเมริกัน ประกาศอำลาสระในวัย 23 ปี

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


มิสซี่ แฟรงคลิน เงือกสาวคนสวยทีมชาติสหรัฐอเมริกา ดีกรี 5 เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ ประกาศอำลาสระอย่างเป็นทางการในวัยเพียง 23 ปี หลังทนฝืนอาการบาดเจ็บไม่ไหว

เงือกสาวชาวมะกันวัย 23 ปี สร้างชื่อด้วยการคว้าถึง 4 เหรียญทองในโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ จากประเภทกรรเชียง 100 เมตร, 200 เมตร, ผลัดฟรีสไตล์ 4x200 เมตร และผลัดผสม 4x100 เมตร นอกจากนั้นยังได้อีก 1 เหรียญทองในโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราเซิล จากประเภทผลัดฟรีสไตล์ 4x200 เมตร

อย่างไรก็ตามเธอมาประสบปัญหาอาการบาดเจ็บบริเวณหัวไหล่ทั้งสองข้าง ไม่สามารถใช้การได้เหมือนเดิม แม้จะพยายามรักษาอาการบาดเจ็บมาโดยตลอดในช่วงระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา แต่อาการของเธอกลับไม่ดีขึ้นเลย ทำให้เธอตัดสินใจยุติเส้นทางในวงการว่ายน้ำอย่างเป็นทางการเพื่อกลับไปใช้ชีวิตแบบคนปกติทั่วไป

"มันเป็นการตัดสินที่ยากมากๆสำหรับฉัน ฉันคิดไตร่ตรองอยู่นานและมันถึงเวลาที่จะพูดออกมาแล้วว่าฉันจะเลิกว่ายน้ำ ตอนนี้มันถึงเวลาแล้วจริงๆที่ต้องออกมาประกาศเรื่องนี้"

"ไม่ว่าฉันจะรักในการว่ายน้ำมากแค่ไหน แต่มันฝืนตัวเองไม่ได้จริงๆ ต่อไปนี้คงไม่ต้องเจอกับความเจ็บปวด ไม่ต้องทรมานกับอาการบาดเจ็บ และหลังจากนี้ก็พร้อมสร้างครอบครัวอย่างจริงจัง และฉันก็คงได้เป็นคุณแม่เข้าสักวัน"

"ที่ผ่านมามันเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในชีวิต การได้เข้าแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ หรือชิงแชมป์โลก มันเป็นสิ่งที่วิเศษสุดในชีวิตนักกีฬา แต่ถึงตอนนี้มันต้องจบลง ฉันรู้สึกเสียใจอย่างบอกไม่ถูก" แฟรงคลิน กล่าวทิ้งท้าย


กำลังโหลดความคิดเห็น