xs
xsm
sm
md
lg

สนาม "เฆเรซ" จารึกชื่อ "เปโดรซ่า" ในโค้ง 6 ขึ้นแท่นตำนาน

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ สนามแข่งขันระดับโลกที่ใช้จัดการแข่งขันโมโต จีพี ในประเทศสเปน ประกาศมอบโค้ง 6 เป็นชื่อของ ดานี เปโดรซ่า ยอดนักบิดที่เพิ่งประกาศวางมือเมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา

ดานี เปโดรซ่า นัดบิดชาวสแปนิช ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมมาโดยตลอดเมื่อลงแข่งขันที่เฆเรซ จบอันดับด้วยการขึ้นโพเดียมแทบทุกปีนับตั้งแต่ปี 2005 เป็นต้นมา ซึ่งเจ้าตัวมาคว้าแชมป์ที่นี่ครั้งแรกในรุ่น 250 cc ในปี 2005 และยังคว้าแชมป์พรีเมียร์คลาสที่ นี่ในปี 2008, 2013 และ 2017 อีกด้วย

มาเมน ซานเชส นายกเทศมนตรีเมืองเฆเรซ กล่าวว่า "เราต้องขอบคุณสำหรับช่วงเวลาแห่งความสุขที่แฟนๆ ได้รับจากการคว้าชัยชนะและความสำเร็จ จากผลงานของ ดานี ที่ทำให้กับพวกเรา และสิ่งที่เราจะมอบให้กับเขาถือเป็นส่วนเล็กๆ เท่านั้นที่เราจะมอบให้ได้"

ด้าน ดานี เปโดรซ่า กล่าวว่า "มันถือเป็นสิ่งมหัศจรรย์มากที่มีชื่อของตนเองอยู่ในเซอร์กิตแห่งนี้ ที่นี่ถือเป็นหนึ่งในสนามโปรดของผมกับการแข่งขันชิงแชมป์โลก"

"เฆเรซ เป็นสนามที่พิเศษเสมอสำหรับผม มันทำให้ผมตื้นตันมากที่มีชื่อผมอยู่ในโค้งของสนามแห่งนี้ มีชื่อร่วมกับนักบิดที่สร้างเกียรติยศมากมาย ผมต้องขอบคุณกับสิ่งที่พวกเขามอบให้"

ทั้งนี้แม้ ดานี เปโดรซ่า จะประกาศวางมือจากการแข่งขันไปแล้วเมื่อจบฤดูกาลที่ผ่านมา แต่เขาจะยังลงเป็นนักขับทดสอบให้แก่ทีมเคทีเอ็ม ในศึกโมโต จีพี ฤดูกาล 2019 เป็นต้นไป และการทดสอบที่สนามเฆเรซจะเป็นการเปิดตัวของเขากับทีมใหม่อีกด้วย



กำลังโหลดความคิดเห็น