xs
xsm
sm
md
lg

"ชนาธิป" เทงบ 40 ล้าน สร้างสปอร์ตคลับ สานฝันเยาวชน

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

บิ๊กอ็อด ร่วมยินดีกับ ชนาธิป
ชนาธิป สรงกระสินธ์ แนวรุกทีมชาติไทย และทีมคอนซาโดล ซัปโปโร ทุ่ม 40 ล้านสานฝันเยาวชน เปิดสนามหญ้าเทียม Chanathip Sport Club ที่อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

วันที่ 17 ธันวาคม 2561 ณ สนามฟุตบอล Chanathip Sport Club อำเภอ สามพราน จังหวัดนครปฐม พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมครอบครัว ร่วมพิธีเปิดสนามฟุตบอลหญ้าเทียม ของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางทีมชาติไทย และ สโมสร คอนซาโดล ซัปโปโร

ภายในพิธีดังกล่าว ยังมีนักเตะร่วมยินดีมากมาย อาทิ อดิศักดิ์ ไกรษร เจ้าของรางวัลดาวซัลโวการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2018, ดัสกร ทองเหลา, โค้ชโชคทวี พรหมรัตน์ พร้อมสื่อมวลชนและแขกผู้ใหญ่ของเมสซีเจ

ภายในพิธีเปิด พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าว "ก่อนอื่นก็ขอแสดงความยินดี กับชนาธิป และ ครอบครัวสรงกระสินธ์ สำหรับชนาธิปก็ถือเป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับนักฟุตบอลเยาวชนหลายคน เพราะว่าในช่วงที่รุ่งเรืองมีรายได้ ถ้าไม่รู้จักเก็บออม หรือวางแผนอนาคตที่ดี ในบั้นปลายก็จะมีปัญหาได้ นี่คือแบบอย่างที่ดีของนักฟุตบอล ผมชื่นชมเจมาก เพราะผมได้ไปดูเขาเล่นกับ คอนซาโดเล ซัปโปโร และได้พูดคุย ฟังวิธีคิดของเขา ก็ถือว่าสุดยอดจริงๆ ผมอยากให้เยาวชนเอาเขาแบบอย่าง เพราะกว่าที่เขาจะมีวันนี้ได้ เพราะมีความมุมานะ อดทน และ มีพ่อแม่ที่ดี"

"นักกีฬาที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่เกิดจากการเลี้ยงดูทีีดีของพ่อแม่ เจก็ต้องรักเคารพพ่อแม่มากๆ ก็ขอแสดงความยินดีกับครอบครัวสรงกระสินธ์ ที่มีการสร้างอคาเดมี ขึ้นมา ผมในฐานะนายกสมาคม ผมก็พร้อมสนับสนุนเต็มที่ รวมถคงอคาเดมีอื่นๆ ในเรื่องของการอบรมโค้ช ก็เป็นหน้าที่ของสมาคมฯ"

"ผมขอแสดงความยินดีอีกครั้ง ก็ขอให้อคาเดมีแห่งนี้ ของเจ ชนาธิป และครอบครัวสรงกระสินธิ์ มีความเจริญรุ่งเรือง ที่สำคัญก็ขอฝากคุณพ่อในการสร้างนักกีฬาฟุตบอลที่ดีเหมือนเจ เพื่อเป็นอนาคตของทีมชาติไทยให้เจริญยิ่งขึ้น"

ด้าน ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางทีมชาติไทย กล่าวว่า "ขอบคุณนายกสมาคมฯ ที่มาเป็นเกียรติ รวมถึงพี่ๆสื่อมวลชน แขกผู้ใหญ่ที่ให้เกียรติมาที่สนามของผมเอง ผมก็รู้สึกดีใจและมีความสุขมากๆ ผมเตะฟุตบอลมา ก็เอามาซื้อ ลงทุนกับที่นี่ ก็หวังว่าในอนาคตจะมีนักเตะที่เก่งกว่าผม สนามแห่งนี้ก็จะมีครอบครัวและคุณพ่อก็ช่วยกันดูแล และจะนำเอาโค้ชที่มีไลเซนส์มาฝึกสอน ผมอยากให้เด็กๆพัฒนาและเก่ง ก็ฝาก ชนาธิป สปอร์ต คลับ ไว้ในอ้อมใจด้วยครับ"

"ผมวางแผนซื้อที่แห่งนี้ตั้งแต่สมัยเล่นให้บีอีซี เทโรศาสน และผมก็มีเงินก้อน จากทีมชาติและค่าโฆษณา ก็เอามาซื้อที่นี่ ประมาณ 40 ล้าน ก็ไม่ต้องกู้อะไร ผมจะค่อยๆทยอยทำมาเรื่อยๆ ไม่ได้ทำตู้มเดียว เพราะผมไม่ได้รวยขนาดนั้น"

"ผมไม่ได้คาดหวังเรื่องกำไร ผมแค่หวังว่าจะได้เห็นนักเตะจากสนามของผมติดทีมชาติ และอยากให้ที่นี่เป็นสะพานเชื่อมความฝันให้กับเด็กๆ ที่พวกเขาเหล่านั้นมาฝากความฝันไว้กับเรา ผมอยากให้พวกเขาไปให้ถึงฝัน อยากส่งพวกเขาไป ก็ถ้ามีโอกาสก็อยากจะเชิญเพื่อนทีมชาติมาร่วมฝึกสอน เพราะตัวผมกลับมาก็ไม่มีเวลาสอน ส่วนมากก็จะเป็นคุณพ่อ"

"ส่วนเด็กที่สนใจก็สามารถติดต่อได้ทางเพจ Chanathip Sport Club ก็จะมีคนช่วยดูแล และติดต่อ ก็อยากให้มาลองเรียน ก็มีการตอบรับที่ดี ก็อยากให้เก่งกว่าชนาธิป เพราะชนาธิปยังไม่เก่ง บางครั้งถ้าผมมีเวลาผมก็จะลงไปช่วยสอน และสร้างแรงบันดาลใจให้กับพวกเขา"

โดยสนาม Chanathip Sport Club ตั้งอยู่ที่ 18/18 หมู่ 4 ตำบล บางช้าง อำเภอ สามพราน จังหวัดนครปฐม มีสนามฟุตบอล 2 สนาม แบ่งเป็นหญ้าจริง 1 หญ้าเทียม 1 พร้อมด้วย สระว่ายน้ำและฟิตเนส สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊คแฟนเพจ Chanathip Sport Club - cs18
กำลังโหลดความคิดเห็น