xs
xsm
sm
md
lg

อ่อนสุด!! นักวิเคราะห์ชี้ใครๆ ก็อยากเจอ “ผีแดง” รอบ 16 ทีม ชปล.

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


แม้จะเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก มาได้ตามความคาดหมาย ทว่า นักวิเคราะห์เกมลูกหนังของยุโรป ก็มองว่าด้วยฟอร์มการเล่นที่เป็นอยู่ ทำให้ทุกทีมใหญ่ในยุโรปล้วนอยากจับสลากมาดวลกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มากที่สุด

“ผีแดง” ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในเกมยุโรป ในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่ม H โดยลงสนาม 6 นัด ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 2 มี 10 แต้ม ขณะที่ ยูเวนตุส เข้ารอบเป็นที่ 1 ของกลุ่มโดยเหนือกว่า 2 แต้ม ซึ่งทาง ยูฟ่า จะทำการจับสลากรอบน็อคเอาท์ วันที่ 17 ธันวาคม นี้

ด้านผลงานในเกมลีก 16 นัดผ่านไป ครองอันดับ 6 ของตาราง และมีแต้มตามหลัง ลิเวอร์พูล จ่าฝูงถึง 16 แต้ม ไม่รับรวมฟอร์มการเล่นที่ไม่โสภานัก ก็ทำให้ มินา รูซกี นักวิเคราะห์ฟุตบอลยุโรป มองว่า เกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย น่าจะเป็นงานที่หนักหนาสาหัส และทุกทีมคงเฝ้าอยากจับสลากมาเจอพวกเขา

รูซกี เผยว่า “ลิเวอร์พูล กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี คือ ทีมที่น่าหวาดกลัวสำหรับผม ขณะที่ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ผมยังคิดว่าพวกเขาจะไปได้ไกลกว่านี้ ถ้าหากคุณแสดงความสามารถได้ดีในฐานะบิ๊กทีม และผมก็จะพูดแบบนี้ถึง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เช่นเดียวกัน”

“ปอร์โต้ กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือ ทีมที่โชคดีที่ได้อยู่ในกลุ่มที่ไม่หนักมาก แมนฯยู เสียประตูน้อยในรอบที่ผ่านมา แต่นั่นหมายความว่า ต้องมีเกมรับที่ดีกว่านี้ และเมื่อมองไปที่ตัวเลข ผมเชื่อว่าทุกทีมอยากจับสลากมาเจอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มากที่สุด”
กำลังโหลดความคิดเห็น