xs
xsm
sm
md
lg

“จ่าเย็น” ประกาศเลิกเล่นทีมชาติ หลังหลุดโผ “ช้างศึก” ลุยเอเชียน คัพ 2019

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


“จ่าเย็น” มงคล ทศไกร ประกาศเลิกเล่นทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการ หลังไม่มีชื่อติดทีมไปลุย “เอเชียน คัพ 2019” ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ชี้ ตนตั้งใจเอาไว้แล้ว พร้อมอยากให้รุ่นน้องมีโอกาสในเวทีระดับชาติ

มงคล ทศไกร นักเตะจอมขยันในวัย 31 ปี ลงรับใช้ทีมชาติไทยไป 41 นัด ทำไป 10 ประตู โดยมักจะทำประตูสำคัญให้กับทีมชาติไทยเสมอโดยเฉพาะในยุคของ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตกุนซือช้างศึก

“ตั้งใจเอาไว้ตอนแรกว่าหากมีชื่อติดทีมไปเล่นเอเชียน คัพ 2019 ก็จะคงเป็นการรับใช้ชาติในทัวร์นาเมนต์สุดท้าย เนื่องจากตอนนี้ก็ยอมรับว่าสภาพร่างกายคงจะไม่ไหวแล้วในระดับทีมชาติ และในเมื่อไม่มีชื่อติดทีมไปเอเชียน คัพ การยุติเส้นทางในเวทีระดับชาติคงเป็นเรื่องที่เหมาะสม”

“หลังจากนี้ จะทุ่มเทให้สโมสรอาร์มี ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2019 และให้เวลากับครอบครัวมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญผมก็อยากให้โอกาสรุ่นน้องให้เข้ามาโลดแล่นในเวทีระดับชาติ เรื่องนี้ผมคิดเอาไว้นานแล้ว และมันก็ถึงเวลาของผมจริงๆ ขอบคุณโอกาสทุกๆอย่างที่ทีมชาติไทยเคยมอบให้”

หลังจากนี้ “จ่าเย็น” มงคล ทศไกร วางแผนจะเรียนโค้ชโดยไต่เต้าตั้งแต่ระดับ ที-ไลเซนส์ ซึ่งเจ้าตัวกำลังจะกลับมาสู่รัง อาร์มี ยูไนเต็ด อีกครั้งในฤดูกาล 2019 หลังจากเมื่อปีก่อนถูกส่งตัวไปเล่นให้กับ โปลิศ เทโร เอฟซี


กำลังโหลดความคิดเห็น