xs
xsm
sm
md
lg

ฮอนด้าช่วยชีวิต "ลอเรนโซ" เฉียดแขวนหมวกกันน็อก หลังแยกทางดูคาติ

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

ฆอร์เก ลอเรนโซ ตกต่ำกับ ดูคาติ
ฆอร์เก ลอเรนโซ แชมป์โลก 3 สมัยชาวสเปน ยอมรับหวิดถอดใจแขวนหมวกกันน็อก ก่อนจรดปากกาเซ็นสัญญากับ เรปโซล ฮอนด้า ก่อนเปิดฉากศึก จักรยานยนต์ทางเรียบ รุ่น โมโต จีพี ฤดูกาล 2019

ลอเรนโซ ย้ายจาก โมวิสตาร์ ยามาฮ่า หันมาขับขี่รถ ดูคาติ ทว่าผลงานน่าผิดหวังตลอด 2 ซีซันล่าสุด ซึ่งคว้าแชมป์เพียง 3 เรซ เป็นเหตุให้เสียตำแหน่งแก่ ดานิโล เปตรุชชี นักบิดชาวอิตาเลียน

ซูซูกิ ทีม เอ็คสตาร์ เคยมีข่าวพัวพันกับ นักขับวัย 31 ปี แต่บทสรุป ค่ายรถสัญชาติญี่ปุ่น กลับบรรลุข้อตกลงดึง โจน เมียร์ ดีกรีแชมป์โลก รุ่น โมโต ทรี ปี 2017 ร่วมสังกัดแทน

ทำให้ ลอเรนโซ เหลือแค่ เอสไอซี เรซซิง ทีม ทีมลูกของ ยามาฮ่า กระทั่ง ฮอนด้า หยิบยื่นโอกาสพิสูจน์ฝีมือบนแทร็ก จับคู่ มาร์ค มาร์เกวซ แชมป์โลก 5 สมัย แทน ดานี เปโดรซา ที่ประกาศวางมือ

เจ้าของรถหมายเลข 99 กล่าว "มันเป็นช่วงเวลาที่อึดอัดสุดๆ ผมรู้สึกสะเทือนใจเล็กน้อย ตามปกติเวลาผมนึกภาพการรีไทร์ ผมก็คงรู้สึกมีความสุข และเสมือนได้รับการปลดปล่อย เพราะไม่ต้องสู้ความกดดัน หรืออาการบาดเจ็บอีกต่อไป"

"แต่ผมไม่ได้คาดหวังสิ่งนั้น เมื่อผมเริ่มรู้สึกว่ามีแนวโน้มจะต้องรีไทร์อย่างหดหู่ มันเป็นความจริงที่ผมมีโอกาสย้ายไปทีมลูกของ ยามาฮ่า มันเป็นทางเลือกที่ดี แต่ไม่ใช่สิ่งที่ผมต้องการ"
กำลังโหลดความคิดเห็น