xs
xsm
sm
md
lg

ฝ่ายจัดหวังดัน "เพชร" ดวลกำปั้น "อิโนอุเอะ" ชิงแชมป์จริง WBC 118 ปอนด์

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


"เสี่ยตังค์" ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ชื่อดัง และผู้จัดการค่ายเพชรยินดี เผยข่าวความคืบหน้าการชิงแชมป์เฉพาะกาลสภามวยโลก (WBC) กำลังเจรจากับฝ่ายจัดที่ประเทศญี่ปุ่น ดันคู่ชิงแชมป์รุ่นแบนตั้มเวท 118 ปอนด์ ระหว่าง เพชร ซีพีเฟรชมาร์ท กับ ทาคุมะ อิโนะอุเอะ ขึ้นมาเป็นเป็นชิงแชมป์จริง ในวันที่ 30 ธันวาคม 2561

ก่อนหน้านี้ คู่มวยชิงแชมป์สภามวยโลก (WBC)รุ่น 118 ปอนด์ ระหว่าง นอร์ดิน อูบาอาลี รองเบอร์ 1 ชาวฝรั่งเศส กับ เราชี่ วอร์เรน รองอันดับ 3 ชาวอเมริกัน เลื่อนชกจากวันที่ 22 ธ.ค.61 เป็น 19 ม.ค.62 ที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งจะร่วมรายการเดียวกับ แมนนี่ ปาเกียว

แต่ล่าสุด "เสี่ยตังค์" ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ เผยว่า "เรากำลังเจรจาในการดันให้คู่ระหว่าง เพชร ซีพีเฟรชมาร์ท กับ ทาคุมะ อิโนะอุเอะ ที่จะมาชกชิงแชมป์เฉพาะกาล WBC รุ่น 118 ปอนด์ ที่โอตะซิตี้ เจเนรัล ยิมเนเซียม กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ขึ้นมาเป็นการชิงแชมป์เส้นจริงแทนที่ของคู่ดังกล่าว"

"ซึ่งคู่มวยชิงแชมป์เส้นจริง WBC 118 ปอนด์ ระหว่าง นอร์ดิน กับ วอร์เรน เลื่อนไปเป็นวันที่ 19 ม.ค.ปีหน้า ทางผู้จัดญี่ปุ่นจึงจะเสนอไปยังสภามวยโลกเพื่อให้คู่มวยระหว่าง เพชร กับ ทาคูมะ เป็นการชิงแชมป์โลกจริงแทน และคาดว่าจะรู้ผลในเร็วนี้"

ทั้งนี้ ทาคุมะ อิโนะอุเอะ ยกกำปั้นชาวญี่ปุ่น เคยโลดแล่นอยู่ในรุ่น 115 ปอนด์ สภามวยโลก WBC รุ่นเดียวกับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เจ้าของแชมป์โลกชาวไทย เคยตกเป็นข่าวอาจได้ชกกับ "เจ้าแหลม" หลายครั้ง อย่างไรก็ตามเจ้าตัวได้ขยับรุ่นขึ้นมาชกในแบนตั้มเวท หรือ 118 ปอนด์ เป็นที่เรียบร้อย


กำลังโหลดความคิดเห็น