xs
xsm
sm
md
lg

ส.แบดมินตัน จัดใหญ่ขนไก่ "ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2019" มือท็อปโลกตบเท้าร่วมแข่งขัน

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2561 ณ โรงแรมอโนมาแกรนด์ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีแถลงข่าวการแข่งขันแบดมินตันรายการ “Princess Sirivannavari Thailand Masters 2019 Presented by Toyota” ชิงถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทัวร์นาเมนต์เก็บสะสมคะแนนอันดับโลก ที่ได้การรับรองจากสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ในระดับ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 โดยมีคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการโอลิมปิกสากล กรรมการสหพันธ์แบดมินตันโลก นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และในฐานะประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด รวมทั้ง Yonex Thailand นายวันชัย เบ็ญรัศซอ ที่ปรึกษาแบดมินตันอาวุโสของบริษัท ฟาร์อีสท์สเปเชียลลิตี้ จำกัด และสื่อมวลชน ตลอดจนนักกีฬาแบดมินตันไทยเข้าร่วมในพิธี

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ กล่าวว่า “การแข่งขันกีฬาแบดมินตันระดับนานาชาติรายการใหญ่เป็นปฐมฤกษ์รายการแรกของโลกของปี 2019 HSBC BWF World Tour Super 300 “Princess Sirivannavari Thailand Masters 2019 Presented by Toyota” ชิงถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ พร้อมเงินรางวัลรวม 150,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 5 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 8 – 13 มกราคม 2562 ณ อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก ด้วยสำนึกในพระกรุณาธิคุณของพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ที่ทรงสนับสนุนการดำเนินการของสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ อย่างต่อเนื่อง ได้ประทานถ้วยรางวัลเพื่อมอบแก่ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน 5 ประเภท นับเป็นสิริมงคลและเป็นเกียรติสูงสุดแก่ผู้ได้ครองถ้วยประทาน”

“รูปแบบการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ เรายังคงรักษาระดับมาตรฐาน High Standard ในรูปแบบ Sport Entertainment โดยผู้เข้าชมจะได้ตื่นตาตื่นใจกับแสงสีเสียงที่เร้าใจ รวมถึง อุโมงค์เลเซอร์ พร้อมจอ Led ที่เปิดออกเพื่อเปิดตัวนักกีฬา พร้อม Sport Presentation หวือหวา แปลกตาไปจากเดิม อีกทั้งเรายังมีบูธกิจกรรม คือ Screen Badminton Zone นวัตกรรมใหม่จากประเทศเกาหลีที่แสดงผลเป็นสนามแบดมินตันจำลองบนจอโปรเจคเตอร์ขนาดใหญ่ เมื่อเราตีลูกแบดมินตันออกไปสัมผัสจอ เซนเซอร์จะทำงานและตัวละครในเกมจะตีลูกกลับมาโดยลูกที่ถูกตีกลับมา ซึ่งจะทำให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์เสมือนได้เล่นกับคนจริงๆ ภายในเกมจะมี 3 โหมดให้ผู้เล่นได้เล่นและฝึกซ้อม นวัตกรรมใหม่นี้ไม่เคยมีในประเทศไทยมาก่อน เชื่อว่าจะเป็นที่ถูกใจผู้เข้าชมการแข่งขัน”

“ขอเชิญชวนแฟนกีฬาแบดมินตันมาร่วมชมและเป็นกำลังใจให้ทัพนักกีฬาไทยในการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งเชื่อแน่ว่า ยังยิ่งใหญ่เช่นเคย โดยจะมีนักกีฬาแบดมินตันระดับโลก เดินทางมาวาดลวดลายอย่างคับคั่งแน่นอน เพราะทุกคนต้องการเตรียมความพร้อมให้มากที่สุด ก่อนเข้าลุยเก็บคะแนนในช่วงรอบคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ ขณะเดียวกัน ยังถือเป็นโอกาสที่นักกีฬาแบดมินตันไทย จะได้เก็บคะแนนทำอันดับโลกตั้งแต่เนิ่นๆ ในประเทศตนเอง เพื่อเป็นเส้นทางสู่การได้รับคัดเลือกเข้าแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ต่อไป ซึ่งจะเริ่มเข้าสู่ช่วงการเก็บคะแนนสะสมไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ตามที่สหพันธ์แบดมินตันโลกกำหนดไว้ คือตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน 2019 - 26 เมษายน 2020”

“ขอขอบคุณ บรรดาสปอนเซอร์ หรือผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ที่สนับสนุนการจัดการแข่งขันแบดมินตันในครั้งนี้ BWF , TOYOTA , HSBC , การกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ , Yonex , กองทัพอากาศ , การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย , Index , Truevision , Plan B , โรงแรมอโนมาแกรนด์”

นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “โตโยต้า ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาและส่งเสริมการกีฬาของประเทศอย่างต่อเนื่อง สำหรับแบดมินตันนั้น ถือเป็นกีฬาอีกชนิดหนึ่งซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของคนไทย และนักกีฬาของเราได้สร้างผลงานในระดับโลก ทั้งสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง ในปีนี้ โตโยต้าได้รับเกียรติให้เข้ามาสนับสนุนสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ตลอดจนสนับสนุนการจัดการแข่งขันในระดับนานาชาติ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของนักกีฬา ได้สร้างผลงานในการแข่งขันรายการระดับโลกถึง 3 รายการ ไม่ว่าจะเป็นรายการ Thomas & Uber Cup Finals 2018 และการแข่งขันระดับซูเปอร์ ซีรี่ส์ ครั้งแรก ในประเทศไทยอย่าง TOYOTA Thailand Open 2018 โดยทั้ง 2 รายการ มีนักกีฬาไทยแสดงผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งยังได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์และเรียนรู้ในการแข่งขันกับนักกีฬาแบดมินตันระดับโลก”

“โตโยต้ามีความยินดีที่ได้มีโอกาสร่วมกับ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย รวมถึงเครือข่ายความร่วมมือจากภาคเอกชน ด้วยการสนับสนุนการจัดการแข่งขันระดับนานาชาติ HSBC BWF World Tour Super 300 กับรายการ Princess Sirivannavari Thailand Masters 2019 Presented by Toyota ถือเป็นอีกหนึ่งรายการอันทรงเกียรติและสำคัญยิ่ง ที่จะช่วยเพิ่มโอกาสในการได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่จะจัดขึ้น ณ กรุงโตเกียวในอีก 2 ปีข้างหน้า และขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยเข้าชมการแข่งขันและร่วมเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาของเราในการแข่งขันครั้งนี้”

โดยในศึก Princess Sirivannavari Thailand Masters 2019 Presented by Toyota มีนักกีฬาจาก 30 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วมแข่งขัน ประกอบไปด้วย จีน , บราซิล, เวเนซูเอลา, สิงค์โปร์, เบลเยี่ยม, อิสราเอล, ไอแลนด์, เยอรมัน, แคนาดา, เวียดนาม, พม่า, ลาว, ฝรั่งเศส, ออสเตรเลีย, ไต้หวัน, สวิสฯ, ฟิลิปปินส์, ญี่ปุ่น, ฮ่องกง, เนเธอร์แลนด์, อินเดีย, ฮังการี, รัสเซีย, เวลส์, เดนมาร์ก, อังกฤษ, อเมริกา, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย และ ไทย

บรรดานักกีฬาแบดมินตันชั้นนำของโลกเข้าร่วมแข่งขันครั้งนี้ อาทิเช่น ประเภทชายเดี่ยว หลิน ตัน (จีน) มืออันดับ 13 ของโลก , อึ้ง กาลอง อังกุส (ฮ่องกง) มืออันดับ 12 ของโลก , แยน โอ ยอร์เกนเซน (เดนมาร์ก) มืออันดับ 28 ของโลก , ประเภทหญิงเดี่ยว ลีเน่ย์ คเจอร์เฟลท์ (เดนมาร์ก) มืออันดับ 20 ของโลก ประเภทชายคู่ ลู่ ชิงเหยา กับ หยาง โปหาน (ไต้หวัน) คู่มืออันดับ 28 ของโลก ประเภทคู่ผสม ชาง เป็งสุน กับ โก๊ะ หลิวหยิง (มาเลเซีย) คู่มืออันดับ 6 ของโลก

สำหรับผู้ที่ต้องการเข้าชมในสนามแข่งขัน สามารถซื้อบัตรได้แล้ว ตั้งแต่วันที่ 7 ธันวาคม 2561 ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา สำหรับบัตรที่นั่ง VIP ราคา 3,000 บาท สามารถเข้าชมได้ทุกวัน และยังมีบัตรวันต่อวันอีกหลากหลายราคาให้เลือก ตั้งแต่ 800 , 400 , 200 และ 100 บาท และเพื่อเป็นการสนับสนุนให้เยาวชนไทยที่สนใจเข้าร่วมชมการแข่งขัน ทางผู้จัดยังเปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษาได้เข้าชมฟรีตลอดการแข่งขันอีกด้วย

แฟนกีฬาชาวไทย ที่ไม่สามารถเข้าชมในสนามแข่งขัน สามารถติดตามชมการถ่ายทอดสด โดยมีสตรีมมิ่งสด 2 สนาม ทุกวัน ผ่าน BWF Live Streaming Feed คาดว่ามีผู้ชมให้ความสนใจ ติดตามชมการถ่ายทอดสดทั่วโลก มากกว่า 500 ล้านครัวเรือนเลยทีเดียว รวมถึงสามารถชมและเชียร์นักกีฬาไทยได้ทาง True Visions ถ่ายทอดสด ตั้งแต่วันที่ 12 – 13 มกราคม 2562

รายชื่อนักกีฬาแบดมินตันไทยที่เข้าร่วมแข่งขันครั้งนี้ อาทิเช่น

ประเภทชายเดี่ยว "เพชร" โฆษิต เพชรประดับ มืออันดับ 16 ของโลก , "กันต์" กันตภณ หวังเจริญ มืออันดับ 17 ของโลก , "ไบร์ท" สัพพัญญู อวิหิงสานนท์ มืออันดับ 20 ของโลก, "โอ๊ต" สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์ มืออันดับ 41 ของโลก, "ตะวัน" ปัณณวิชญ์ ทองน่วม มืออันดับ 91 ของโลก

ประเภทหญิงเดี่ยว "แน็ต" ณิชชาอร จินดาพล มืออันดับ 14 ของโลก , "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มืออันดับ 22 ของโลก , "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มืออันดับ 27 ของโลก , "พีช" พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข มืออันดับ 78 ของโลก , "จิว" พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ มืออันดับ 82 ของโลก , "แนน" ชนัญชิดา จูเจริญ มืออันดับ 85 ของโลก

ประเภทชายคู่ "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "สกาย" กิตตินุพงษ์ เกตุเรน คู่มืออันดับ 39 ของโลก , "มาร์ค" ตนุภัทร วิริยางกูร กับ "ไอซ์" อิงครัตน์ อภิสุข คู่มืออันดับ 45 ของโลก , ''มาร์ค'' ภาคิน คุณาอนุวิทย์ กับ ''เปรม'' ณัฐพัฒน์ ตฤณขจี คู่มืออันดับ 71 ของโลก

ประเภทหญิงคู่ "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 8 ของโลก , "เบสท์" ชญานิษฐ์ ฉลาดแฉลม กับ "จ๋อมแจ๋ม" ผไทมาส เหมือนวงศ์ คู่มืออันดับ 23 ของโลก , "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย กับ "เอิร์ธ" พุธิตา สุภจิรกุล คู่มืออันดับ 86 ของโลก

ประเภทคู่ผสม "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ 7 ของโลก , "ต้นน้ำ" นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร กับ "เอ็มๆ" สาวิตรี อมิตรพ่าย คู่มืออันดับ 34 ของโลก , "ต้น" ปริญญวัฒน์ ทองน่วม กับ "แบม" กิตติภัค ดับทุกข์ คู่มืออันดับ 100 ของโลก

รายชื่อนักกีฬาแบดมินตันชั้นนำของโลกที่เข้าร่วมแข่งขันครั้งนี้ อาทิเช่น

ประเภทชายเดี่ยว หลิน ตัน (จีน) มืออันดับ 13 ของโลก , เฉา จุนเป็ง (จีน) มืออันดับ 46 ของโลก , บรีซ เลเวอร์แดนซ์(ฝรั่งเศส) มืออันดับ 29 ของโลก , หวัง ซื่อเหว่ย(ไต้หวัน) มืออันดับ 30 ของโลก , บรีซ เลเวอร์แดนซ์(ฝรั่งเศส) มืออันดับ 29 ของโลก , หวัง ซื่อเหว่ย (ไต้หวัน) มืออันดับ 30 ของโลก , อิลซาน มูสตาฟา (อินโดนีเซีย) มืออันดับ 38 ของโลก , โซนี่ คุนโคโร (อินโดนีเซีย) มืออันดับ 61 ของโลก , ยู อิการาชิ (ญี่ปุ่น) มืออันดับ 40 ของโลก , อึ้ง กาลอง อังกุส (ฮ่องกง) มืออันดับ 12 ของโลก , หว่อง วีกี วินเซนท์ (ฮ่องกง) มืออันดับ 36 ของโลก , ลี ชุ๊คยิว (ฮ่องกง) มืออันดับ 19 ของโลก , หลี่ ซีเจี๋ย (มาเลเซีย) มืออันดับ 60 ของโลก

ประเภทหญิงเดี่ยว มินัตสึ มิตานิ (ญี่ปุ่น) มืออันดับ 24 ของโลก , เซนะ คาวาคามิ (ญี่ปุ่น) มืออันดับ 35 ของโลก , ลีเน่ย์ คเจอร์เฟลท์ (เดนมาร์ก) มืออันดับ 20 ของโลก , ฟิเทียนี่ ฟิเทียนี่ (อินโดนีเซีย) มืออันดับ 34 ของโลก

ประเภทชายคู่ ลู่ ชิงเหยา กับ หยาง โปหาน (ไต้หวัน) คู่มืออันดับ 28 ของโลก

ประเภทหญิงคู่ ซื่อ หย่าชิง กับ หู หลินฟัง (ไต้หวัน) คู่มืออันดับ 141 ของโลก , โชว เหม่ยกวน กับ หลี่ เหม่ยหยวน(มาเลเซีย) คู่มืออันดับ 17 ของโลก

ประเภทคู่ผสม ชาง เป็งสุน กับ โก๊ะ หลิวหยิง (มาเลเซีย) คู่มืออันดับ 6 ของโลก , ลู่ ไค่ กับ เฉิน ลู่ (จีน) คู่มืออันดับ 29 ของโลก , โชล กับ แซม แม๊กกี (ไอร์แลนด์) คู่มืออันดับ 40 ของโลก


กำลังโหลดความคิดเห็น